Harry Potter ชมรมสุดแปลก นักสืบ มหาวิทยาลัย อนิเมชั่น เรื่องลี้ลับ เรื่องแปลก

5 ชมรมสุดแปลก ในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ | ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง!

Home / วาไรตี้ / 5 ชมรมสุดแปลก ในมหาวิทยาลัยต่างประเทศ | ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง!

ถ้าพูดถึงความเป็นชมรมแล้ว เราจะมาบอกแค่ชมรมธรรมดาๆ ดาษดื่นก็ดูยังไงอยู่ ระดับ Campus Star ต้องมีอะไรที่แปลกใหม่ มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอยู่แล้ว อย่าง 5 ชมรมที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ อาจจะเป็นชมรมที่เพื่อนๆ หลายคนคิดว่าอยากให้มันมีขึ้น แต่ไม่เห็นมีในความเป็นจริงสักที แท้ที่จริงแล้วมันอาจจะมีคนตั้งชมรมขึ้นจริงๆ ที่ไหนสักแห่งไปแล้วก็เป็นได้ แต่จะเป็นชมรมอะไร แล้วถือกำเนิดมาจากที่ไหน เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

ชมรมสุดแปลก! ในต่างประเทศ ที่คุณคิดไม่ถึงว่าจะมีอยู่จริง

(1) ชมรมคาถา และเวทมนต์ศาสตร์

ชมรมนี้คุ้นๆ เนอะ มันมาจากนวนิยายเรื่องดัง Harry Potter นั่นเอง นิยายที่ฮิตจนเอามาทำเป็นภาพยนตร์ และมีกระแสต่อเนื่อง เป็นความคลั่งไคล้ของเด็กๆ เขาล่ะว่าอยากจะให้มีโรงเรียนเวทมนต์ขึ้น แต่ก็เป็นเพียงจิตนการของหลายๆ คนเท่านั้น แต่ในที่สุดมหาวิทยาลัยก็อนุญาตให้ก่อตั้งชมรมขึ้น ทั้งชมรมคาถา และชมรมด้าน ‘ควิดดิช’ กีฬาแบบพ่อมด แม่มด ที่คล้ายๆ จะเหมือนกีฬาลูกหนังบ้านเรา แต่มันยากกว่านั้นเนื่องจากในเกมส์การแข่งขันมีลูกบอลในสนามหลายลูก ที่สำคัญเล่นบนอากาศ โดยมีเจ้าไม้กวาดเหาะได้เป็นพาหนะ แน่นอนว่าเราคงทำไม่ได้ถึงขนาดนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะเล่นมันไม่ได้ แค่ทำให้แตกต่างนิดหน่อย เล่นบนภาคพื้นดินก็ไม่ได้เสียหายอะไร ความสนุกก็ยังคงมีเหมือนเดิม ชมรมนี้มีอยู่ในมหาวิทยาลัย NYU, Harvard, Yale, Boston University ฯลฯ ฮิตถึงขนาดมีการจัด Quidditch World Cup ด้วยนะเออ! ถ้าบ้านเราอยากจะลองทำบ้างก็ไม่น่าจะยากแล้วล่ะนะ 

ชมรมวิจัยสื่อการ์ตูน และอนิเมชั่น

(2) ชมรมวิจัยสื่อการ์ตูน และอนิเมชั่น

ชมรมสำหรับคนรักการ์ตูนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการ์ตูนรูปแบบไหน พวกเขาก็จะเอามาวิเคราะห์ วิจัยกันทั้งหมด ทั้งเนื้อเรื่อง เนื้อหา ตัวละครในเรื่อง ทั้งการ์ตูนเก่า และการ์ตูนใหม่ เป็นชมรมแนวคลายเครียด เพราะมีแต่คนที่ชื่นชอบเท่านั้นที่เข้ามาอยู่ในชมรมนี้ แน่นอนว่าการได้เจอเพื่อนแนวๆ เดียวกันคุยกันรู้เรื่องมันก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ได้ใช้เวลาว่างไปกับการดูการ์ตูนที่ตัวเองชอบ แถมยังได้เพื่อนที่มีความชอบเหมือนๆ กันอีก ชมรมนี้น่าอยู่สุดๆ ไปเลย จะบอกว่าวันๆ ไม่ต้องทำอะไรก็ดูจะสบายเกินไป การจะตั้งชมรมได้ก็ต้องพอมีสาระอยู่บ้างเหมือนกันนะ

ชมรมนักสืบ สืบสวนคดีพิเศษ

(3) ชมรมนักสืบ สืบสวนคดีพิเศษ

ใครอ่านการ์ตูนแล้วอิน อยากจะมีชมรมแนวนี้ขึ้นมาในชีวิตจริงบ้าง ยกมือขึ้น… ชมรมนี้มีจริงๆ ในต่างประเทศ เป็นประเภทชมรมที่คอยช่วยเหลือผู้อื่น ออกแนวใครที่ของหาย อยากได้คืนก็วิ่งมาให้ชมรมนี้ช่วยๆ สืบกันไปว่าต้นตอมันมาจากไหน และใครเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะไปสืบคดีฆาตกรรมอำพรางอะไร นั่นคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณตำรวจ หรือนักสืบมืออาชีพจริงๆ แต่ในชมรมนี้จะทำหน้าที่เป็นนักสืบตามหาบางสิ่งบางอย่างที่มีการยืนยันว่าเคยมีอยู่จริงเท่านั้น เป็นทั้งนักสืบ และนักกฎหมายเล็กๆ ภายในมหา’ลัย เพื่อเผยแพร่การกระทำความผิด ขั้นตอนการทำความผิด และบทลงโทษ ถือว่าเป็นการช่วยกันสอดส่องดูแลสภาบันไปอีกทาง ชมรมนี้เกิดขึ้นในสถาบันที่มีสาขาเกี่ยวกับอาชญาวิทยา อย่างมหาวิทยาลัยในมิชิแกน ฟลอริด้า เพนซิลเวเนีย

ชมรมนอนกลางวัน

(4) ชมรมนอนกลางวัน

ชื่อชมรมดูจะไม่ค่อยแปลกใช่มั้ย การนอนมันจะไปแปลกอะไร แต่มันมีอย่างนี้ด้วยเหรอที่เขาจะอนุญาตให้นักเรียนมานอนเล่นกันว่างๆ แต่มันมีจริงๆ เป็นหนึ่งในชมรมของภาคจิตเวชศาสตร์ ที่มีเพื่อส่งเสริมในนักเรียนในภาควิชาเรียนรู้ที่จะหลับอย่างเพียงพอ นอนหลับต่อเนื่อง ดีสำหรับคนที่นอนไม่หลับ ลดการใช้ยาจำพวกยานอนหลับ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนต่างๆ ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตประจำวัน เนื่องจากร้อยละ 30-35 ของประชาชนในประเทศสหรัฐฯ มีปัญหาการนอนใน 1 ปี ร้อยละ 17 มีปัญหาในระดับรุนแรง ปัญหานี้พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ภาควิชาจิตเวชศาสตร์จึงปลูกฝังนักเรียนด้วยการให้เริ่มต้นจากตนเองก่อนที่จะผันตัวไปสู่แพทย์ทางจิตเวช จิตวิทยา

ชมรมไสยศาสตร์ และเรื่องลี้ลับ

(5) ชมรมไสยศาสตร์ และเรื่องลี้ลับ

ชมรมที่ได้รับความนิยมมากๆ ชมรมหนึ่งของหลายๆ ประเทศ เริ่มต้นจากประเทศในแถบยุโรป ไม่ใช่เป็นเพียงชมรมที่ต้องมีความเชื่อเรื่องผีสางเท่านั้น แต่ชมรมนี้ยังรวมไปถึงเรื่องลี้ลับอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นมนุษยต่างดาว หรือสิ่งแปลกๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ล้วนน่านำมาศึกษาทั้งสิ้น สมาชิกในชมรมจะช่วยกันวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และช่วยกันตรวจสอบ (เท่าที่ชมรมจะทำได้) ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด หากเป็นเรื่องลี้ลับที่เกิดขึ้นใกล้ตัว พวกเขาก็พร้อมจะเข้าไปยังสถานที่จริงเพื่อนพิสูจน์ความจริงให้รู้กันไปเลยว่า เจ้าสิ่งที่ทำให้เราทั้งหลายนั้นกลัวกันอยู่มันมีจริงรึเปล่า ชมรมนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบเรื่องตื่นเต้น ท้าทาย ลึกลับๆ เป็นที่สุด แต่ระวังว่าความอยากรู้อยากเห็นของคุณอาจจะนำพาให้ไปเจอเรื่องที่หลอนสุดขีดได้เช่นกัน

สำหรับน้องๆ ที่มีความคิดอยากจะสร้างชมรมอะไรแปลกๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ก็ขอให้อย่าหยุดความคิดนั้น เพราะทุกๆ ความคิดสามารถเป็นจริงได้ อาจจะไม่ใช่ชมรมที่แปลกสุดขั้ว แต่เป็นชมใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครก็เป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับคนอื่นๆ และทำให้อีกหลายๆ คนได้เรียนรู้ เปิดประสบการณ์ร่วมกันในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.18 (พฤศจิกายน 2014)