กระต่าย สัตว์เลี้ยง สุนัข หอพัก แมว

6 สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ในหอพัก ที่สามารถเรียนในหอพักได้

Home / วาไรตี้ / 6 สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ในหอพัก ที่สามารถเรียนในหอพักได้

ความเหงามันไม่เข้าใครออกใคร น้องๆ ชาวหอ เขาก็อยากมีเพื่อนมาแก้เหงาเหมือนกัน และเพื่อนๆ ที่สามารถแก้เหงาได้ดีที่สุดคงไม่พ้น สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักสักตัว แต่จะมีสัตว์เลี้ยงอะไรที่ชาวหอเขานิยม และสามารถเอาเข้าไปเลี้ยงในหอได้บ้าง…

สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ในหอพัก ..

(1) น้องหมา สายพันธุ์เล็ก

สัตว์เลี้ยงยอดนิยมของชาวหอเขาล่ะ สำหรับการมีน้องๆ สุนัขสายพันธุ์เล็กเลี้ยงไปเป็นเพื่อนยามเหงา เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงประเพศที่มีพฤติกรรม การแสดงท่าทีโต้ตอบสนองเราได้มากที่สุด และสายพันธุ์ที่ถูกนำมาเลี้ยงในหอมากที่สุดได้แก่ ชิวาวา, ปั๊ก, ปอมเมอเรเนียน เนื่องจากเป็นสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก แถมความน่ารักของมันก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดหลายๆ คนมากๆ แต่ข้อเสียก็มีเช่นกัน อย่างเช่น บางตัวอาจจะส่งเสียงเห่าบ่อยๆ ทำลายข้าวของภายในห้องพัก ขับถ่ายไม่เป็นที่ หรือมีกลิ่นเหม็น

cat

(2) น้องแมว แสนขี้อ้อน

เมี๊ยว! น้องเหมียว หรือแมวก็เป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงแสนรัก เหมาะสำหรับเลี้ยงในหอพัก เนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่ชอบการเอาอกเอาใจ ทำให้เหล่าเจ้าเอง ก็อดที่จะเอาใจพวกมันไม่ได้ ทั้งเกาคอให้ ลูบหัว ลูบขน ทำให้มีอารมณ์ผ่อนคลายทั้งเจ้าของ และสัตว์เลี้ยงไปพร้อมๆ กัน แมวเป็นสัตว์ที่รักความสะอาด ถ้าฝึกให้ขับถ่ายเป็นที่ห้องก็จะไม่เละเทะแน่นอน

สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ในหอพัก

(3) กระต่ายน้อยขนปุย

สัตว์เลี้ยงตัวเล็กๆ อย่างกระต่ายก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากกระต่ายเป็นสัตว์ที่ไม่ส่งเสียงดัง และไม่ต้องเอาใจมากเหมือนน้องหมา น้องแมว แถมยังใช้พื้นที่ในการเลี้ยงน้อย กินก็น้อยไม่สิ้นเปลืองเงินมาก แต่ข้อเสียคือ หากคุณไม่ระวังปล่อยน้องกระต่ายออกมาวิ่งเล่น โดยไม่ได้ได้ดูแลตลอดเวลา ข้าวของอาจจะโดนแทะเสียหายได้ และกระต่ายเป็นสัตว์ที่ปัสสาวะกลิ่นฉุนมากต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี

squirrel

(4) กระรอก

การเลี้ยงกระรอกก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากเลี้ยงสัตว์ตัวเล็กๆ ไว้ดูเล่น แต่แนะนำว่าให้เลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ เพื่อให้ติดเรา และเชื่องที่สุด เมื่อโตแล้วจะได้ดูแลง่าย ปัญหาในการเลี้ยงคือไม่สามารถเลี้ยงแบบอิสระได้มากนัก อาจจะเอามาอุ้มเล่นได้ คลายเหงาไปบ้าง แต่ถ้าปล่อยเจ้ากระรอกน้อยออกมาอยู่ข้างนอกกรงทั้งวัน คุณอาจจะต้องปวดหัวหนักกับเจ้าตัวเล็กนี้แน่ๆ

fish

สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ในหอพัก

(5) ปลาสวยงามชนิดต่างๆ

ปลาที่ฮิตเลี้ยงกันแบบสวยงามมากที่สุด ได้แก่ ปลาทอง แต่ด้วยความที่ว่าปลาชนิดนี้ก็เลี้ยงยากต้องเอาใจใส่มันมากๆ สำหรับน้องๆ ที่อยู่หอแนะนำเลยว่า ปลาสวยงามอย่าง ปลาหางนกยูงก็ดูจะเหมาะที่สุด ไม่ต้องยุ่งยากกับการเปลี่ยนน้ำ หรือต้องล้างตู้บ่อยๆ เรื่องพื้นที่ในการเลี้ยงก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด แค่มีโหลขนาดพอดีๆ จัดต้นไม้น้ำใส่ลงไปเล็กน้อย และมีน้องปลาว่ายไปมาก็ดูสวย สบายตาขึ้นมาทันที

Hamster

(6) หนูแฮมเตอร์ แกสบี้

สัตว์เลี้ยงตัวเล็กๆ มีนิสัยชอบกิน นอน และเล่น สามารถเลี้ยงในพื้นที่เล็กๆ และจำกัดได้ ถ้าไม่ได้มีเวลาเล่นกับพวกมันมากนักก็ไม่เป็นไร เพียงแต่ต้องดูแลเรื่องน้ำ และอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของเจ้าหนูแฮมเตอร์ตัวน้อยด้วย

การที่เราจะเลี้ยงสัตว์อะไรก็ตาม เราจะต้องรับผิดชอบชีวิตของพวกเขาด้วย ทั้งเรื่องอาหาร การกิน การขับถ่าย ที่อยู่อาศัย พาเขาไปตรวจรักษา และที่สำคัญต้องมีเวลาดูแล เล่นกับเขาด้วย อย่าเลี้ยงแค่เพราะว่าเขาน่ารัก ตามแฟชั่น แต่ต้องเลี้ยงด้วยความรัก

ข้อมูลจาก : นิตยสาร Campus star V.21 (กุมภาพันธ์ 2015)
ภาพจาก : www.pets-mania.com, happydogblogs.com, www.pets-mania.com, smallrabbitnooair.blogspot.com, static.truelife.com, www.goldfish.in.th และ hamsteronline.com

บทความแนะนำ