usa มหาลัยต่างประเทศ ฤดูหนาว หิมะ เรียนต่อต่างประเทศ

7 มหาลัยต่างประเทศ ที่คนชอบอากาศหนาว จะต้องฟิน!!

Home / วาไรตี้ / 7 มหาลัยต่างประเทศ ที่คนชอบอากาศหนาว จะต้องฟิน!!

สำหรับน้องๆ ที่ไม่ชอบอากาศร้อนๆ รักอากาศหนาวเป็นชีวิตจิตใจ และมีแพลนคิดไว้ว่าจะไปเรียนต่างประเทศ วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอแนะนำ 7 มหาลัยในสหรัฐอเมริกา ที่มีอากาศหนาวเย็นสบาย แถมมีหิมะขาวโพลนให้ได้ตื่นตาตื่นใจ มีสกีไว้ให้เล่น มาเป็นตัวเลือกให้ค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

ภาพบรรยากาศฤดูหนาว 7 มหาลัยใน USA

1.University of Wyoming

ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขา อุทยานแห่งชาติร็อคกี้ นอกจากจะได้เรียนที่นี่แล้ว นักศึกษาทุกคนสามารถเดินทางไปลานสกีได้ภายในเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น หรือจะข้ามไปเล่นสกีในรัฐโคโลราโด ลานสกีที่ดีที่สุดของประเทศ ก็ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

2.University of Colorado, Boulder

มหาวิทยาลัยแห่งนี้อยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติ และลานสกี ขับรถไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ได้ฟินกับการเล่นสกีกันแล้ว

3.Dartmouth College

ที่นี่มีลานสกีในเขตมหาวิทยาลัยให้นักศึกษาได้ลงไปเล่นกันเลย เมื่อถึงฤดูหนาว หิมะลงนักศึกษาก็จะลงมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน และที่นี่ถ้ามาเรียนได้หนาวสมใจแน่นอน เพราะอยู่ในรัฐนิวแฮมเชีย เป็นรัฐที่หนาวที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

4.Middlebury College

ตั้งอยู่ในรัฐเวอร์มอนต์ บรรยากาศของที่นี่แต่ละฤดูก็จะสวยไปคนละแบบ แต่สำหรับคนชอบหน้าหนาวแล้วไม่ผิดหวัง สวยงามโรแมนติกมาก โดยเฉพาะท้องฟ้าตอนพระอาทิตย์ตกดินที่ตัดกับพื้นสีขาวของหิมะ นอกจากนี้ในช่วงเดือนมกราคมของทุกปีก็จะมีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ร่วมเล่นกันด้วย

5. University of Montana

เมื่อฤดูหนาวมาถึง ทางมหาลัยจะมีการจัดการแข่งขันสกี  รวมไปจนถึงกีฬาฤดูหนาวอื่นๆ นอกจากนี้ในเมืองใกล้ๆ มหาลัยก็มีบรรยากาศแสงสีเสียงจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองฤดูหนาว พร้อมกับเทศกาลคริสมาสต์ และเคาน์ดาวน์ขึ้นปีใหม่ด้วย

6. Sierra Nevada College

ขับรถเพียงไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงลานสกีแล้ว ที่เด็ดกว่านั้นคือ ที่ตั้งของมหาลัย อยู่ใกล้ทะเลสาบทาโฮ ซึ่งเป็นสถานที่เล่นสกีที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ได้อยู่ใกล้ในสิ่งที่ชอบขนาดนี้ ต้องฟินมากแน่ๆ ^^

7.University of Utah

สโลแกน “the greatest snow on Earth” บ่งบอกว่าหนาวแค่ไหน และที่นี่ถือเป็นเขตที่ตั้งที่มีหิมะตกหนามากๆ ลานสกีมีให้เล่นแน่นอน แต่ห่างจากมหาลัยอยู่สักหน่อย เดินทางประมาณ 40 นาที

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เห็นภาพแล้วรู้สึกคลายร้อนกันบ้างมั้ย? มีมหาลัยไหนโดนใจบ้างหรือเปล่า? หรือชาวแคมปัสฯ รู้จักที่อื่นนอกจากที่เรารวบรวมมานี้ มาแชร์เล่าสู่กันฟังให้เพื่อนๆ ได้เลยนะคะ

ที่มา: wegointer

บทความแนะนำ