Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เรียนจบปริญญาตรี

เพิ่งเรียนจบ! มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook เตรียมรับปริญญาในปีนี้

Home / วาไรตี้ / เพิ่งเรียนจบ! มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง Facebook เตรียมรับปริญญาในปีนี้

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ทุกคนต่างก็ใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อโซเชียลที่เอาไว้โพสต์ในสิ่งที่ตนเองพบเจอหรือเป็นอยู่ในขณะนั้น แถมยังเอาไว้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย และทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เป็นคนที่เริ่มพัฒนาเฟซบุ๊กร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นของเขา ตั้งแต่เรียนอยู่ที่ฮาวาร์ด และหลังจากนั้นเขาก็ได้พักการเรียน เพื่อมาพัฒนาเฟซบุ๊กได้อย่างเต็มที่ จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จ และทำรายได้มหาศาล รวมแล้วตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 12 ปีแล้ว (ปี 2005) และในที่สุดปี 2017 เขาก็ได้สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ในสาขา Computer Science Program จากฮาวาร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Mark Zuckerberg จบปริญญาตรีแล้ว

Mark Zuckerberg

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เรียนจบแล้ว หลังจากทิ้งการเรียนไป 12 ปี…

โดยที่ข่าวการจบการศึกษาของ Mark Zuckerberg ได้ถูกเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ระบุว่า “ความเป็นผู้นำของ Mark Zuckerberg ได้ทำให้การมีส่วนร่วมของผู้คนในสังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ Facebook เป็นตัวที่สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั่วโลกได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ตาม”

นอกจากที่เขาจะเรียนจบปริญญาตรีแล้วนั้น ทางมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดก็ได้มอบปริญญากิตติมศักดิ์ให้กับเขาอีกด้วย และเขายังได้รับเกียรติให้เป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์ในงานรับปริญญาด้วย ซึ่งการไปพูดครั้งนี้ของ Mark Zuckerberg นั้น นับเป็นเวลา 10 ปี หลังจากที่ Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft อภิมหาเศรษฐีอีกคนที่ลาออกกลางคันระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยได้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ที่ Harvard ในปี 2007 เช่นกัน โดยในคลิป Mark Zuckerberg ได้ไปขอคำแนะนำจาก Bill Gates ว่าจะพูดอะไรดีในงานกล่าวสุนทรพจน์วันจบการศึกษา….

สาเหตุที่ Mark Zuckerberg ได้ถูกเชิญให้ไปกล่าวสุนทรพจน์นั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ความสำเร็จและความร่ำรวยของเขาเท่านั้น แต่ Mark Zuckerberg ยังได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และอุทิศทรัพยากรต่างๆ ในการผลักดันทั้งวิทยาศาสตร์ การศึกษา และโอกาสต่างๆ ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมากมาย

ไม่ใช่แค่ Mark และ Bill Gates เท่านั้นที่ได้ทำการพักการเรียนไปลงมือทำธุรกิจ เพราะนอกจากนี้ยังมี Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ที่ได้ลาออกจาก Reed College ใน Oregon และเริ่มต้นธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1976 จนประสบความสำเร็จในที่สุดอีกด้วย

——————————————-

ข้อมูลและภาพ
Facebook : Mark Zuckerberg
brandinside.asia
theverge.com
news.harvard.edu