จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.กรุงเทพ ม.บูรพา ม.ศิลปากร ม.อัสสัมชัญ ม.เกษตรศาสตร์

ความเปิ่นเมื่อพบหมอ ของ 8 สาวสวย ใน MOUTH VERR!!

Home / วาไรตี้ / ความเปิ่นเมื่อพบหมอ ของ 8 สาวสวย ใน MOUTH VERR!!

สาวสวยหลากหลายสไตล์จะมาเล่าประสบการณ์ตื่นเต้นๆ เกี่ยวกับหมอฟันของทั้ง 8 สาว มีน้องพลอย, น้องดา, น้องพาย, น้องจุย, น้องนาต้า, น้องเจมมี่, น้องแนน และน้องนิกกี้ ไปดูกันเลยว่าประสบการณ์พบหมอของสาวๆ จะเป็นยังไงกันบ้าง

สาวๆ ชวนเม้าท์ ความเปิ่นในการพบหมอ

กระโปรงพลีทสั้นเจ้าปัญหา

พลอย-นันทพร พงษ์พิทักษ์  ปี 4 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการโรงแรม ม.อัสสัมชัญ

“พลอยเป็นคนที่จะชอบใส่พลีทสั้นไปเรียนนะ แต่เวลาใส่แล้วก็ชอบมีเหตุการณ์เปิ่นๆ น่าอายตลอดอย่างเช่นกระโปรงเปิดนี่ประจำเลย มีอยู่ครั้งหนึ่งเปิดกลางถนนเลย ตอนข้ามถนนที่มหา’ลัยค่ะ พลอยก็กำลังจะเดินข้ามถนนอยู่ปกติ แต่วันนั้นเป็นวันที่ลมแรงมาก ระหว่างที่ข้ามก็มีลมพัดมาจากไหนไม่รู้แรงมากๆ ทำเอากระโปรงเปิดหมดเลย ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงพักกลางวันพอดีด้วย คนก็จะเยอะมากเป็นพิเศษ ด้านหลังพลอยก็มีคนที่จะรอข้ามถนนอีกเหมือนเราด้วย คนที่อยู่ด้านหลังเนี่ยเขาก็จะเห็นเต็มๆ ไปเลย ก็อายไปดิ 555 คือตอนแรกก็ปิดข้างหน้านะแต่ลมมันแรงจริงๆ ข้างหลังก็เปิดอีก เห็นกันรอบทิศคนมองเต็มเลย เป็นอะไรที่อายสุดๆ”

…..

กว่าจะทำฟันได้แต่ละครั้งต้องหลอกล่อนานมาก

ดา-ดารณี แซ่ลี ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ม.กรุงเทพ

“ของดานี่เจอแต่หมอฟันผู้หญิงค่ะ ดาเคยเจอหมอฟันที่เป็นผู้หญิง แล้วคือหมอเขาสวยมาก และก็ใจดีด้วย ลุคคุณหมอจริงๆ แต่เอาจริงๆ ดาเองก็อยากเจอหมอฟันผู้ชายนะ ^^ ขอเป็นคุณหมอสไตล์ผู้ชายตลก เฮฮา ชวนคุยให้เราผ่อนคลายอะไรแบบนั้น ดาจะโดนเตือนบ่อยๆ เรื่องทานอาหารควรหลีกเลี่ยงน้ำตาลเพราะจะทำให้ฟันผุค่ะ เพราะตอนเด็กๆ ชอบทานของหวานมาก แล้วเราก็กลัวหมอฟันด้วย เคยต้องถอนฟัน อุดฟันอยู่บ่อยๆ จะร้องไห้แล้วต้องดึงคุณแม่เข้าไปในห้องด้วย คุณหมอก็จะบอกว่าไม่เจ็บนะ ถอนเสร็จก็ให้ตุ๊กตากลับบ้าน ตอนแรกก็กลัว แต่หมอหลอกล่อด้วยตุ๊กตา เราเลยยอมทำฟัน เพราะตอนเด็กชอบเล่นตุ๊กตามากๆ 555”

…..

เล่าประสบการณ์ตื่นเต้น ก่อนจะได้เป็นหนึ่งในนักแสดง ตะวันยอแสง

พาย-รินรดา แก้วบัวสาย ปี 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

“ตอนนั้นก็มีพี่เขามาเจอเราใน IG ค่ะ แล้วเขาติดต่อพามา Casting ตอนนั้นหนูก็ยังไม่เชื่อเลยนะ ยังคิด
อยู่เลยว่า เฮ้ย เป็นไปไม่ได้อะ 555 เพราะหนูรู้สึกแบบว่ามันเป็นไปไม่ได้ มันห่างไกลตัวเรามากเลยอะไรแบบนี้ แล้วเราดูช่อง 3 มาตั้งแต่เด็กๆ มันก็แบบว่า นี่เราจะได้เข้ามาอยู่ในช่องนี้จริงๆ เหรอ ก็น่าตื่นเต้นดีค่ะ พอได้มาจริงๆ มาเรียนการแสดง ตอนอยู่ในคลาสก็ยังรู้สึกว่า ไม่มีใครจ้างเราทำงานหรอก ตอนไปเข้ากองครั้งแรกก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี ยังคิดอยู่ว่า ใช่เราเหรอวะ เรียกผิดคนหรือเปล่า (หัวเราะ) แต่ว่าสนุกค่ะ ไม่เคยได้ลองถ่ายละครแบบนี้ พอได้ลองทำ ได้เล่นจริงๆ มันก็สนุกดีเหมือนกันค่ะ”

…..

ฝากมาบอกว่าอยากเรียนคณะนี้ต้องถึกและทน

จุย-สลิลทิพย์ เพื่อนฝูง ปี 1 คณะวนศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

“คณะที่จุยเรียนจะมีสอบสัมภาษณ์แล้วก็ทดสอบสมรรถภาพร่างกายด้วยค่ะ ทั้งการวิ่ง การยืดหยุ่นร่างกาย อย่างความอ่อนตัว ยืดตัว ซิทอัพ วอร์มอัพ ต้องไปวิ่งที่สนามอินทรีย์ระยะทาง 2.4 กิโลเมตร ยิ่งปกติหนูไม่ได้เล่นกีฬาอะไรเลย ก็มีเหนื่อยมากตอนแรกแต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ที่ทำให้รู้สึกว่าสุดๆ จริงๆ จะเป็นตอนวิ่งระยะทาง 12 กิโลเมตรของชั้นปี 1 เป็นประเพณีเด่นของคณะเลย เพื่อฝึกให้เรามีระเบียบวินัย มีความสามัคคีกัน ที่มีกิจกรรมรับน้องที่เข้มข้นเพราะการทำงานในสายนี้ค่อนข้างลำบาก จากที่พี่ๆ ได้มาเล่าให้ฟังอย่างต้องมีไปฝึกงานในป่า เดินขึ้นเขา ก็ต้องฝึกจริงๆ ไม่ได้ไปเที่ยวนะ การรับน้องก็เลยถือเป็นการฝึกความอดทนของพวกเรา เป็นการเตรียมพร้อมของร่างกาย ก่อนที่จะไปเจอกับการทำงานจริงๆ ค่ะ”

…..

สร้างเรื่องหน้าอายกับหมอฟันไว้เยอะ

เจมมี่-รพีพร ภู่สำอางค์ ปี 4 คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ ม.ศิลปากร

“เรื่องพบหมอฟันเนี่ยต้องมี่เลย เพราะชีวิตมี่ต้องไปหาหมอฟันบ่อยมาก เราเป็นคนฟันไม่สวยมาตั้งแต่เด็กแล้ว โตมาก็ดัดฟัน แล้วไม่ใช่ดัดครั้งเดียวนะ ดัดแล้วดัดอีกตั้งสองรอบ แต่ก็โชคดีส่วนใหญ่จะเจอคุณหมอที่ใจดีตอนเด็กๆ นี่จะกลัวมาก ไปทำฟันทีไรร้องไห้ตลอดคุณหมอก็จะให้ลูกโป่งบ้างของเล่นบ้าง เอาไว้หลอกล่อเราโตมามันก็ชินไปเองค่ะ ไม่กลัวหมอฟันแล้ว มีแต่เรื่องน่าอายตอนที่ดัดฟัน คือมันต้องไปพบคุณหมอทุกเดือน แล้ววันนั้นไปทานข้าวก่อนไปหาหมอ ด้วยความที่เป็นคนขี้เกียจก็ไม่แปรงฟันก่อนไป คิดว่าแค่บ้วนปากก็พอ ตอนกำลังทำฟันคุณหมอทักเลยค่ะ หืม ทานอะไรมาคะเนี่ย ไก่เหรอ มี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณหมอเจอส่วนน่องหรือส่วนปีกนะคะ ฮ่าๆๆ หลังๆ ก็เลยจะไปทำฟันช่วงเช้าตลอด ไปแบบยังไม่ทานอะไร เห็นใจคุณหมอค่ะ

…..

เรียนใกล้บ้านขนาดนี้ก็ยังมีเบลอๆ บ้างเหมือนกันนะเนี่ย

นาต้า-นาตาชา คลีเมนเตอร์ วิลสัน ปี 4 คณะการจัดการและการท่องเที่ยว สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ม.บูรพา

“เป็นคนไม่อยากทำงานอยู่ในออฟฟิศ ก็เลยเลือกเรียนการท่องเที่ยว แล้วก็เลือกสาขาธุรกิจต่างประเทศด้วย เพราะอยากไปเที่ยว อยากไปติดต่อทำการค้ากับประเทศอื่น เป็นคนไม่อยู่ติดกับที่ค่ะ ให้ทำงานออฟฟิศ อยู่แต่ในออฟฟิศนี่ไม่ใช่ตัวเราเลย ก่อนมาเรียนที่นี่นาต้าก็อยู่ชลบุรีนะ เป็นคนชลบุรี เลยเลือกเรียน ม.บูรพา เพราะคิดว่ามันใกล้บ้าน แต่เพราะความใกล้บ้านนี่แหละ เวลาสายแล้วรีบๆ ก็มีเรื่องเหมือนกันนะ เคยเข้าไปนั่งเรียนในวิชาอะไรก็ไม่รู้ นั่งไปตั้ง 2 ชม. ก็เริ่มสงสัยว่าทำไมไม่มีเพื่อนเราเลย สรุปคือเข้าผิดห้อง แล้วไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพื่อนก็ไม่ใช่ เนื้อหาก็ไม่ใช่ แต่นั่งไปแล้ว 2 ชม. 555”

…..

ทำไมหมอฟันชอบหลอกเรา !!

นิกกี้-มณีษิกา ตามิ ปี 2 คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการโรงแรม ม.ศิลปากร

“หมอฟันก็ไปเจอไม่ค่อยบ่อย ชอบเจอคุณหมอฟันสวยๆ หน้าตาดี คือเขาดูสวยหน้าตาดีขนาดนั้น เขาก็น่าจะอ่อนโยนใช่มั้ยคะ เวลาทำฟันก็ไม่อยากเจอหมอฟันมือหนักๆ แต่เอาเข้าจริงๆ พอเราไปทำแล้ว โอ้ย หมอ ทำไมหมอทำฟันมือหนักมากไม่เหมือนหน้าตาเลยคะ ฮือออ T T หมอชอบหลอกว่าเจ็บนิดเดียว แต่จริงๆ คือเจ็บเลยอะ เจ็บจริงๆ นะ แล้วที่ชอบบอกว่าแป๊บเดียวเสร็จนี่ไม่จริงเลยค่ะ เราเข้าไปโดนเอาผ้าปิดหน้าอยู่อาจจะรู้สึกว่าไม่นาน แต่จริงๆ บางทีนะ ครึ่งชั่วโมง หรือเกือบชั่วโมงนู่น หมอชอบหลอกเราตลอดเลยอ่า เอาจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเจอหมอฟันหล่อๆ ที่มีอายุนิดๆ แต่หลักๆ ขอหมอมือเบาๆ นุ่มนวลๆ จะดีมากเลยค่ะ”

…..

เป็นคนติดโทรศัพท์มาก แต่ก็ทำหายบ่อยมากซะงั้น

แนน-กฤตพร หาญโยธิน ปี 4 คณะศิลปกรรม จุฬาฯ

“โทรศัพท์นี่ติดมาก เป็นโรคก็ได้นะ 555 รู้สึกอยู่ไกลโทรศัพท์แล้วมือว่างจังเลย เราก็เล่นติดโซเชียลปกติ
IG Line แอปแต่งรู้ทั่วไป แต่ไม่ยอมเสียตังค์นะ อ้อนพี่ที่ร้านโทรศัพท์ให้ลงให้ อิอิ เข้าโซเชียลก็ดูนั่นดูนี่หลายอย่างค่ะ คลิปตลกๆ คำคมทั่วไปก็เปิดอ่าน ไล่ดูหมด ติดโทรศัพท์แต่ก็ทำหายบ่อยมาก ก่อนหน้านี้ใช้ iPhone 5 อยู่แล้วทำหาย ไปเดินห้างยูเนี่ยนมอลล์แล้วโดนล้วง ตอนนั้นถือกระเป๋ามันจะมีเป็นช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ เราก็เสียบโทรศัพท์ไว้ พอเอื้อมมือหยิบจ่ายตังค์ก็หายไปเลย หรือเพราะเราใส่เคสใหญ่เห็นได้ชัดมั้ง เขาเลยหยิบง่าย ตอนนั้นไปกับพี่อีกคนด้วย พี่เขาก็เฟซไทม์ให้ มีคนรับด้วย ก็งงๆ นิดหนึ่งแล้วเขาก็ปิดเครื่องหายไปเลย ไปแจ้งกับยูเนี่ยนฯ แต่ก็ไม่ได้คืน เพราะยูเนี่ยนฯ ไม่มีกล้องวงจรปิดเลย เพราะติดโทรศัพท์ถ้าถือไว้ในมือจะไม่หาย เครื่องที่หายนั้นสีดำ พอซื้อใหม่แก้เคล็ด สีดำหาย ซื้อสีขาวแทน ^^”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.46

Facebook : www.facebook.com/campusstars