เรียนหมอ โน้ต รวิสรา

เจ๋งมาก! ‘โน้ต รวิสรา’ บัณฑิตนิเทศ กลับไปเริ่มเรียนหมอใหม่

Home / วาไรตี้ / เจ๋งมาก! ‘โน้ต รวิสรา’ บัณฑิตนิเทศ กลับไปเริ่มเรียนหมอใหม่

“โน้ต รวิสรา โล่สุวรรณกุล” เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์แล้ว เธอขอทำตามความฝันตัวเองตั้งแต่เด็กคือการเป็นหมอ และตอนนี้เธอเพิ่งสอบติดหมอที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และกำลังจะเริ่มเรียนปีหนึ่งใหม่อีก 6 ปี ย้อนกลับไปตอนเธอเด็กๆ เธออยากเป็นหมอมาตลอดจนวันนี้เธอตัดสินใจทำตามความฝันตัวเองค่ะ มาอ่านเรื่องราวดีๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ค่ะ

โน้ต บัณฑิตนิเทศ ขอกลับไปนับหนึ่งเริ่มเรียนหมอใหม่

เธอบอกว่าตอนมอปลายเรียนสายศิลป์ เลยเลือกตัดคณะอื่นออกไปเรื่อยๆ เหลือบัญชีกับนิเทศ แล้วตอนนั้นสอบ O-NET มีวิชางานบ้าน เธอไม่ผ่านเกณฑ์ก็ตรงวิชางานบ้าน ก็เลยเหลือแต่คณะนิเทศศาสตร์จึงต้องเรียน โน้ตเลือกเอกสปีช เพราะรู้สึกว่ามันเป็นการสื่อสารที่เน้นเรื่องจิตวิทยาที่สุด และสนใจเรื่องนี้มาก ทั้งสี่ปีนั้นก็มีความคิดอยากเรียนหมอตลอดแต่มันไม่รู้จะไปทางไหน จนเรียนมาถึงปีสาม เพิ่งจะ รู้ว่า อ้าว!! คนเรียนสายศิลป์ก็สอบหมอได้หนิ แต่เรายังสนุกกับการเรียนนิเทศอยู่เลยตั้งใจเรียนให้จบ

พอจะเรียนจบเห็นเพื่อนๆ มีไฟอยากทำงานในสายที่ตัวเองเรียนมา แต่ตัวเองยังอยากเรียนหมอมากเลยเริ่มเตรียมตัวเลย อย่างแรกคือเธอไม่ปรึกษาใครและลุยอย่างเดียว ประเมินตัวเองว่าขาดความรู้หนักๆ วิชาอะไรบ้างแล้วไปตะลุยขอเรียนพิเศษ ไปถามคนอื่นว่าเรียนติวที่ไหนดี เลือกเรียนแบบหน้าจอคอมพิวเตอร์พวก ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ และเลข

โน้ตใช้เวลาอีก 3 ปี กว่าจะสอบหมอติดที่ มศว.

โน๊ตอยากเรียนจิตเวชเด็กและวัยรุ่น แรงบันดาลใจของเธอเกิดจากเธอชอบเด็กอยู่แล้ว เพราะเธอมีงานพิเศษคือเธอสอนเปียโนมา 7 ปี เจอเด็กมาหลายแบบมากและคิดว่าเด็กหลายคนมีปัญหาและสนับสนุนการพาเด็กไปหาจิตแพทย์เด็ก เพราะไม่ใช่เรื่องน่ากลัว เด็กจะกลายเป็นคนยังไงธรรมชาติก็ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งคือการเลี้ยงดู นี่คือความคิดของเธอ

ความโชคดีของเธอ คือคนรอบข้างที่คอยสนับสนุนตลอด มีครอบครัว มีคนรอบข้าง และมีแฟนที่น่ารักคอยซัพพอร์ตเสมอ กำลังใจจากคนรอบตัวสำคัญมาก ใครมีฝันอะไรทำซะจะได้ไม่เสียใจไปตลอดชีวิต เธอฝากไว้ให้ทุกๆ คนคิดจ้า