คริส หอวัง ดาราหน้าหมวย นักเรียนนอก ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษาดารา ย้อนวัยใส

ย้อนวัยใส! คริส หอวัง ดาราดีกรีนักเรียนนอก – เหตุผลที่เลือกไปเรียนต่อต่างประเทศ

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส! คริส หอวัง ดาราดีกรีนักเรียนนอก – เหตุผลที่เลือกไปเรียนต่อต่างประเทศ

คริส หอวัง นักแสดงสาวสวยสุดชิค มากความสามารถเป็นทั้ง นักแสดง นักร้อง ครูสอนเต้น นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร และนางแบบ ประวัติน่าสนใจขนาดนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอพาไปย้อนไปชมภาพย้อนวัยใสน่ารัก ๆ ประวัติการศึกษาบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ทั้งสวยทั้งเก่ง ดีกรีนักเรียนนอก พร้อมเผยถึงเหตุผลว่าเพราะอะไร ทำไมเธอถึงเลือกไปเรียนที่ต่างประเทศ?

ย้อนวัยใส! คริส หอวัง – ทำไมเลือกไปเรียนต่างประเทศ

คริส หอวัง เป็นนักแสดง นางแบบ ที่มีชื่อเสียงและงานให้ได้เห็นกันอยู่ตลอด เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยการเริ่มจากการถ่ายโฆษณา จากนั้นไปศึกษาต่อทางด้านการเต้นโดยเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ

หลังจากเรียนจบเธอก็ได้มาเป็นครูสอนเต้นรำที่ International School Bangkok (ISB) เมืองไทย และทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปด้วย ทั้งงานละคร งานพิธีกร ถ่ายแบบ โดยได้เริ่มมีผลงานคือ เป็นดีเจประจำคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ ควบคู่กับการสอนเต้นรำที่อินเตอร์เนชันแนลสคูลบางกอก (ISB), เป็นพิธีกรทาง ชิคแชแนล ช่วงแฟชันแอนด์มิวสิค, มีผลงานถ่ายแบบนิตยสาร, แสดงในมิวสิกวิดีโอ, เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า, เป็นนักร้อง จนมาในปี พ.ศ. 2551 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ อีติ๋มตายแน่

ผลงานสร้างชื่อเสียง อาทิ เหมยลี่ นางเอกในภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหลายเวที สาเหตุที่ คริส ได้รับรางวัลหลายรายการในปีเดียวกัน เนื่องจากคณะกรรมการตัดสินต่างให้ความเห็นว่า คริส มีความได้เปรียบสูงในด้านบุคลิกและการสร้างตัวละครให้เป็นที่รักและน่าเชื่อถือ แม้เป็นบทจัดจ้านที่ต้องแสดงอารมณ์หลากหลายสลับกันไปมา เป็นจุดดึงดูดให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งรายได้และเสียงตอบรับ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงที่ได้รับสนใจอีกคือ การรับบทแสดงเป็น หอมหมื่นลี้ ในละคร กามเทพออกศึก ออนแอร์ตอนแรกก็ฮา น่ารัก ได้ใจคนดู ทำเอาสาวๆ อยากเป็นหอมหมื่นลี้เพราะจะได้มีคนขับแท็กซี่หล่อมากอย่าง ปั้นจั่น-ปรมะ มาคอยรับส่ง นอกจากงานละครเรื่องนี้แล้ว การได้รับหน้าที่เป็นเมนเทอร์ในรายการ The Face Thailand ซีซั่น 3 แทนพี่มาช่า ก็ทำให้เธอได้รับความสนใจมาก ๆ เช่นกัน

สาเหตุที่สาวคริสเลือกไปเรียนต่อต่างประเทศ

เพราะต้องการเรียนศาสตร์การเต้นรำโดยตรง เธอบอกว่าโรงเรียนที่เธอเลือกไปเรียนนั้นเขาก็ไม่ได้สอนการแดนซ์แค่เพียงอย่างเดียว แต่จะสอนหลายอย่างทั้งหนังสือ สอนดราม่า  วิชวลอาร์ต กราฟิก แอนิเมชัน โอเปร่า คลาสสิคอลมิวสิค หลายอย่าง และหลากหลายมาก และยังเหมือนได้เรียนวิทยาศาสตร์ควบคู่ไปด้วย เพราะการเรียนเต้นเขาสอนลึกซึ้งไปถึงกล้ามเนื้อของร่างกาย เวลาฝึกท่าต่างๆ จะได้เข้าใจ หรือเกิดเวลาบาดเจ็บจะได้ปฐมพยาบาลได้ถูกนั่นเอง.

ผลงานปัจจุบันตอนนี้

เป็นมาสเตอร์ในรายการ Cute boy Thailand และกำลังจะมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง ด้ายแดง รับบทเป็น ซูซี่ / ซูซี่ จาง / จางซูซิ่ว

คาแรคเตอร์ ซูซี่ ในละครด้ายแดง

ประวัติส่วนตัว

ชื่อจริง-นามสกุล : ศิริน หอวัง

ชื่อเล่น : คริส

วันเกิด : 5 กรกฏาคม 2523

พี่น้อง: มีน้องสาว 1 คน ชื่อ พลอย หอวัง

ประวัติการศึกษา

  • โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี Walnut Hill School for the Arts
  • Massachusetts, USA โรงเรียนศิลปะแมซซาชูเซท สหรัฐอเมริกา
  • California Institute of Art, LA, USA สถาบันศิลปะแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

คริส กับ พลอย หอวัง

เมนเทอร์ คริส The Face Thailand

น่ารัก ดูสดใส ซน ๆ

ภาพจาก ภ. ฝนตกขึ้นฟ้า

ผลงานมีมากมายที่เด่นๆ มีดังนี้

  • เหมยลี่ จากภาพยนตร์ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2552)
  • แหม่ม จากภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน (2555)
  • อุไรวรรณ/ไลลา จากละคร เพื่อนรัก เพื่อนริษยา (2558)

รวมภาพ คริส หอวัง วัยใส

ภาพจาก: www.facebook.com/Crishorwangfans/,Instagram : @crishorwang, Millions Of STARS

บทความแนะนำ