Cambridge University อังกฤษ แมว

แจสเปอร์ แมวเหมียว 3 ขา ดาวดัง ม.เคมบริดจ์ ช่วยคลายเครียดให้ นศ.ตอนสอบ

Home / วาไรตี้ / แจสเปอร์ แมวเหมียว 3 ขา ดาวดัง ม.เคมบริดจ์ ช่วยคลายเครียดให้ นศ.ตอนสอบ

รายงานจาก บีบีซี เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเจ้าแมวเหมียวตัวสีเหลืองที่เหลืออยู่ 3 ขา และได้รับการอุปการะมาอยู่ห้องสมุดในรั้วมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกในอังกฤษนั้น กลายเป็นขวัญใจของเหล่านักศึกษา โดยเฉพาะช่วงสอบที่มีความเครียดนั้น เจ้าเหมียวช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

แจสเปอร์ แมวเหมียว 3 ขา ดาวดัง ม.เคมบริดจ์

แจสเปอร์ เป็นแมวตัวผู้ อายุ 5 ปี มันไม่มีขาหลังซ้าย เพราะถูกรถชน จากนั้นเจ้านายคนก่อนก็ทิ้งมัน จนกระทั่งนายไซมอน ฟรอสต์ ผู้ช่วยบรรณารักษ์ห้องสมุดคณะเศรษฐศาสตร์ไปรับมาเลี้ยง ต่อมาเมื่อฟรองสต์พาแจสเปอร์มาที่ห้องสมุดด้วย มันก็เริ่มเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะการจัดช่วงเวลาจิบชาในห้องสมุด ทำให้มีคนมามุงดูนับร้อย

เจ้าแจสเปอร์มีพฤติกรรมเรียบร้อยเวลาอยู่ในห้องสมุด ส่วนใหญ่ก็เดินมองชั้นหนังสือ และหลับทับหนังสือพิมพ์ธุรกิจ ไฟแนนเชี่ยลไทมส์ ส่วนเวลาอยู่บ้าน มันจะชอบวิ่งเล่นว่องไว

“เขาจะมีชีวิตชีวามาก เพราะว่าเขามีแค่สามขา ถ้าเดินช้ามันจะทรงตัวยาก ดังนั้นเขาจะเคลื่อนไหวเร็วมาก เคยปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูงด้วยแล้วลงไม่ได้” นายฟรอสต์กล่าว

ด้านแคลร์ เทราล์ บรรณารักษ์ กล่าวว่า นักศึกษามาที่ห้องสมุดเพื่อมาเยี่ยมเจ้าแจสเปอร์กันเยอะ พวกเขาบอกว่า แจสเปอร์ช่วยทำให้จิตใจสงบ และช่วยคลายความเครียดวิตกกังวลได้มาก หลายคนเลยคิดถึงแมวหรือสัตว์เลี้ยงของตัวเอง

ตอนนี้แจสเปอร์มีแฮชแท็กประจำตัวแล้วว่า แมวเศรษฐศาสตร์ – #economicscat เป็นมาสคอตของห้องสมุด ขณะที่มหาวิทยาลัยจัดเพจทางเฟซบุ๊ก ชื่อ ชมรมแมว หรือ “cat club” ที่ facebook.com/cambridgeunicatclub” ให้นักศึกษาเข้ามาแชร์ภาพแมวหรือสัตว์เลี้ยง ของแต่ละคนด้วย

ข่าวจาก BBC และ นสพ. ข่าวสด , facebook.com ; cambridge.university , The Marshall Library of Economics, University of Cambridge

นายท่านตัวอื่นๆ

ถึงแม้จะมีคนตามพันกว่าคน แต่เพจนี้  cambridgeunicatclub ทำให้เรายิ้มได้จริงๆ นะเหมียว เมี้ยววว เลยเอาภาพเหมียวอื่นๆ มาฝาก