นายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดี ผู้นำของโลก ภาพวัยเด็ก

ย้อนชมภาพวัยเด็ก 20 ผู้นำของโลก มีใครบ้าง ตามมาดูกัน

Home / วาไรตี้ / ย้อนชมภาพวัยเด็ก 20 ผู้นำของโลก มีใครบ้าง ตามมาดูกัน

ภาพของเหล่าผู้นำประเทศต่างๆ จากทั่วโลก เราเชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องเคยเห็นกันมาจนจำได้แล้วว่าใครเป็นใคร และดำรงตำแหน่งอะไรอยู่กันบ้าง? แต่จะมีสักกี่คนที่เคยภาพในวัยเด็ก วัยรุ่น ของเหล่าผู้นำเหล่านี้ ที่เราต้องขอบอกเลยว่าแต่ละคนก็สวย หล่อ ไม่แพ้ดาราเลยนะ แคมปัส-สตาร์ จึงได้รวบรวมภาพของเหล่าผู้นำทั้งในอดีตและปัจจุบันมาให้ชมกัน มาดูกันเลยว่าแต่ละคนจะเป็นอย่างไรบ้าง….

20 ภาพวัยเด็ก ของเหล่าผู้นำโลก

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

โจเซฟ สตาลิน

โจเซฟ สตาลิน หรือชื่อจริงคือ “โยเซบ เบซาริโอนิส ดเซ จูกาชวิลลี” เป็นผู้นำของสหภาพโซเวียต ตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 1920 ถึง ค.ศ. 1953 และดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งมวลสหภาพ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เปรียบได้กับหัวหน้าพรรค

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

บิล คลินตัน

“วิลเลียม เจฟเฟอร์สัน คลินตัน” หรือรู้จักในชื่อ บิล คลินตัน (Bill Clinton) เป็นประธานาธิบดีคนที่ 42 ของประเทศสหรัฐอเมริกา (ระหว่าง ค.ศ. 1993 – ค.ศ. 2001) ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอมาก่อนด้วย

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ของ 16 ประเทศ จาก 53 รัฐสมาชิกในเครือจักรภพแห่งชาติ พระองค์เป็นประธานเครือจักรภพและผู้ปกครองสูงสุดแห่งคริสตจักร แห่งสหราชอาณาจักร

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

บารัก ฮูเซน โอบามา

บารัก ฮูเซน โอบามา หรือที่รู้จักกันในชื่อ “บารัก โอบามา” เป็นนัการเมืองชาวอเมริกัน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 44 ตั้งแต่ ค.ศ. 2009–2017 เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่ชาวแอฟริกัน-อเมริกัน และเกิดนอกสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐรัฐอิลลินอยส์ตั้งแต่ ค.ศ. 2005–2008 และสมาชิกวุฒิสภาอิลลินอยส์ตั้งแต่ ค.ศ. 1997–2004

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

จอห์น เอฟ เคนเนดี

เรือเอก จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ เคนเนดี (John Fitzgerald Kennedy) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “เจเอฟเค” (JFK ย่อจากชื่อภาษาอังกฤษ) เป็นประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา ระหว่าง 29 พฤษภาคม ค.ศ. 1917 — 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1963 และยังเป็นเจ้าของวาทะที่เปี่ยมไปด้วยจิตสำนึก หน้าที่ ความรับผิดชอบของพลเมืองที่ดีว่า “จงอย่าถามว่าประเทศชาติจะให้อะไรแก่ท่าน แต่จงถามตัวท่านเองว่าท่านจะทำอะไรให้ประเทศชาติ” แต่จากนั้นไม่นาน เคนเนดี ก็ถูกยิงเสียชีวิตที่เมืองแดลลัส รัฐเทกซัส ในเหตุการณ์การลอบสังหารฯ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1963

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

วินสตัน เชอร์ชิล

วินสตัน เชอร์ชิล หรือ เซอร์วินสตัน ลีโอนาร์ด สเปนเซอร์-เชอร์ชิล เป็นรัฐบุรุษชาวอังกฤษผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรสองสมัย ระหว่างปี 1940 ถึง 1945 และปี 1951 ถึง 1955 ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสงครามของศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้เชอร์ชิลยังเป็นทหารในกองทัพอังกฤษ นักประวัติศาสตร์ นักเขียน ตลอดจนศิลปิน เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาอักษรศาสตร์ และยังเป็นบุคคลแรกที่ได้เป็น พลเมืองเกียรติยศแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ จอห์น ทรัมป์ (Donald John Trump) ปัจจุบันเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 และยังเป็นนักธุรกิจ พิธีกรรายการโทรทัศน์ และนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์อีกหลายเรื่องด้วย

ทรัมป์จบการศึกษาโรงเรียน The Kew-Forest School ในวัย 13 เขาสมัครโรงเรียนทหาร New York Military Academy (NYMA) ที่คอร์นเวล, นิวยอร์ก และศึกษาที่มหาวิทยาลัย Fordham University ในเดอะบร็องซ์ เป็นเวลาสองปี หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม 1964 เขาได้ย้ายมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย (ปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิตด้านเศรษฐกิจ) ในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่สอนเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์เป็นที่แรกๆ ในสหรัฐอเมริกา และจบการศึกษาในเดือนพฤษภาคม 1968

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

เนลสัน แมนเดลา

เนลสัน โรลีลาลา แมนเดลา หรือที่ทุกคนรู้กันในชื่อ “เนลสัน แมนเดลา” อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ซึ่งเขาได้ดำรงตำแหน่งในช่วงปี พ.ศ. 2537-2542 เป็นประธานาธิบดีคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งตามกระบวนการทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง 

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

จิลมา รูเซฟ

จิลมา วานา รูเซฟ เป็นประธานาธิบดีคนที่ 36 ของประเทศบราซิลและเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศ โดยรับตำแหน่งตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2554 และต่อมาได้รับการลงมติอย่างเป็นทางการให้พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559 จากคดีละเมิดกฎหมายงบประมาณ…

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์

เป็นนักการเมืองเยอรมนี สัญชาติออสเตรียโดยกำเนิด ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติเยอรมัน หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “พรรคนาซี” ฮิตเลอร์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ระหว่าง ค.ศ. 1933 ถึง 1945 และดำรงตำแหน่งผู้เผด็จการของนาซีเยอรมนี ตั้งแต่ ค.ศ. 1934 ถึง 1945

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

อูโก ชาเบซ

อูโก ราฟาเอล ชาเบซ ฟรีอัส เป็นประธานาธิบดีเวเนซุเอลาตั้งแต่ปี 1999 กระทั่งถึงแก่อสัญกรรมในปี 2013 เขาเป็นอดีตผู้นำพรรคการเมืองขบวนการสาธารณรัฐที่ 5 (Fifth Republic Movement) นับแต่ก่อตั้งในปี 1997 ถึงปี 2007

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

จอร์จ ดับเบิลยู. บุช

จอร์จ วอล์กเกอร์ บุช (George Walker Bush) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “จอร์จ ดับเบิลยู. บุช” เป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 43 สังกัดพรรครีพับลิกัน และเกิดในตระกูลบุชซึ่งเป็นตระกูลนักการเมืองตระกูลใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพ่อของเขาคือ จอร์จ บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 และน้องชายเขา เจบ บุช เป็นอดีตผู้ว่าการมลรัฐฟลอริดา

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

บัชชาร อัลอะซัด

บัชชาร ฮาฟิซ อัลอะซัด เป็นประธานาธิบดีซีเรีย ผู้บัญชาการทหารกองทัพซีเรีย เลขาธิการพรรคบะอัษซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และเลขาธิการภูมิภาคของสาขาพรรคในประเทศซีเรีย ในปี 2543 เขาสืบทอดตำแหน่งจากฮาฟิซ อัลอะซัด (บิดา) ผู้ปกครองประเทศซีเรียเป็นเวลา 30 ปีจนถึงแก่อสัญกรรม จนได้รับความเห็นชอบจากเขตเลือกตั้งซีเรียสองครั้งในปี 2543 และ 2550 ในการลงประชามติโดยไร้คู่แข่ง

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

อังเกลา แมร์เคิล

อังเกลา โดโรเธีย แมร์เคิล ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศเยอรมนี ซึ่งได้รับการเลือกตั้งสู่รัฐสภาเยอรมันจากรัฐเมคเลนบูร์ก-ฟอร์พอมเมิร์น เป็นประธานพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน(CDU) ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2543 และเป็นประธานกลุ่มพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน-สหภาพสังคมคริสเตียนในรัฐสภาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 จนถึง พ.ศ. 2548 โดยในปี พ.ศ. 2551 ได้รับรางวัลชาร์เลอมาญ (Charlemagne) “สำหรับการทำงานเพื่อปฏิรูปสหภาพยุโรป” จากประธานาธิบดีนีกอลา ซาร์กอซีแห่งฝรั่งเศสอีกด้วย

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

คิม จ็อง-อิล

อดีตผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) เขาเป็นเลขาธิการพรรคกรรมกรเกาหลี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลตั้งแต่ ค.ศ. 1948 และยังเป็นประธานคณะกรรมาธิการป้องกันประเทศแห่งเกาหลีเหนือ และผู้บัญชาการกองทัพประชาชนเกาหลีสูงสุด ซึ่งเป็นกองทัพขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

ชินโซ อาเบะ

เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 57 ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นคนญี่ปุ่นที่เกิดหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 คนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย

เขาได้ศึกษาด้านรัฐศาสตร์ที่ มหาวิทยาลัยเซเก และศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา ภายหลังจบการศึกษา ได้ทำงานกับบริษัท โกเบสตีล และได้ลาออกในปี 2525 เพื่อเข้ามาเล่นการเมือง ต่อมาในปี พ.ศ. 2556 มหาวิทยาลัยรังสิต ได้มอบปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง ให้กับชินโซ อะเบะ

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

มหาตมา คานธี

มหาตมา คานธี มีชื่อเต็มว่า “โมหันทาส กะรัมจันท คานธี” เป็นผู้นำและนักการเมืองที่มีชื่อเสียงชาวอินเดียและศาสนาฮินดู 

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

พัก กึน-ฮเย

อดีตประธานาธิบดีคนที่ 11 ของสาธารณรัฐเกาหลี (ประเทศเกาหลีใต้) เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงเหนือ และในปัจจุบันเธอได้ถูกถอดถอนจากการปฏิบัติหน้าที่โดยรัฐสภาและการรับรองโดยศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้

พัก กึน-ฮเย ได้สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนจังชุงโซลและซุงซิม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสตรีในปี พ.ศ. 2513 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ จากมหาวิทยาลัยซอกัง ในปี พ.ศ. 2517 และศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกรโนเบิล แอลป์ ในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะได้ออกจากฝรั่งเศส เนื่องจากมารดาเธอถูกลอบสังหาร

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

ฟีเดล กัสโตร

ฟีเดล กัสโตร หรือชื่อเต็มๆ คือ “ฟีเดล อาเลคันโดร กัสโตร รุซ” เป็นนักปฏิวัติและนักการเมืองคิวบา ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคิวบาตั้งแต่ ค.ศ. 1959 ถึง 1976 และประธานาธิบดีตั้งแต่ ค.ศ. 1976 ถึง 2008 นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์คิวบานับแต่ก่อตั้งพรรคใน ค.ศ. 1961 กระทั่ง ค.ศ. 2011 เขามีแนวคิดทางการเมืองแบบมากซ์-เลนิน ภายใต้การปกครองประเทศของเขา สาธารณรัฐคิวบาได้เปลี่ยนเป็นรัฐสังคมนิยมพรรคการเมืองเดียว โดยยึดอุตสาหกรรมหรือธุรกิจเป็นของรัฐและมีการปฏิรูปสังคมไปปฏิบัติในทุกภาคส่วนของสังคม

ย้อนชมภาพวัยเด็ก ผู้นำของโลก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของประเทศไทย และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ อีกด้วย

โดยสำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จากโรงเรียนสหะกิจวิทยา จังหวัดลพบุรี ต่อมาได้ศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี เช่นเดียวกัน (แต่เรียนได้เพียงปีเดียวก็ลาออกเนื่องด้วยบิดาเป็นนายทหารจำต้องโยกย้ายไปในหลายจังหวัด) เขาจึงเข้าศึกษาที่ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภายหลังได้เข้าศึกษาต่อที่ โรงเรียนเตรียมทหาร เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23

—————————————–

ข้อมูลและภาพ : boredpanda, วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี, art-now-and-then.blogspotdiply.com, samkok911.com