ศิษย์เก่า

คนดัง ดาราศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Home / วาไรตี้ / คนดัง ดาราศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (Prince of Songkla University) หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า ม.อ. ถือเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภาคใต้ของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2510 ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 วิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตปัตตานี, วิทยาเขตหาดใหญ่ (ใหญ่ที่สุด), วิทยาเขตภูเก็ต, วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี, และวิทยาเขตตรัง ไปดูกันค่ะว่า มีศิษย์เก่าที่เป็นคนดัง ดารา คนไหนบ้างที่เป็นศิษย์จากรั้ว ม.อ.

ดาราศิษย์เก่า ม.อ. | PSU

 เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ

IG:@noeychotika

จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนสตรีพัทลุง ระดับปริญญาตรี ที่คณะวิทยาการจัดการ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และปริญญาโท ที่คณะวิทยาศาสตร์ทางการการกีฬา สาขาการจัดการนันทนาการการท่องเที่ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์

พี่โหน่ง ซ้ายมือ (ภาพ:movie Mthai)

หนึ่งในผู้ก่อตั้งนิตยสารอะเดย์ (A Day) จบการศึกษา จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

FB: Thapanee Ietsrichai

ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 ศิษย์เก่า สาขาการบริหารทรัพยากรมนุษย์  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ปาจารีย์ ณ นคร

ภาพ:www.instagram.com/payoon3/

ปาจารีย์ ณ นคร หรือที่ทุกคนคุ้นชื่อกันดีในชื่อ พุดเดิ้ล เป็นทั้งนักแสดง ดีเจ พิธีกร และล่าสุดบทบาทผู้จัดละคร ละครที่มีชื่อเสียงเช่น รักนี้เจ้จัดให้ ศิษย์เก่าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะศึกษาศาสตร์  และจบการศึกษา ปริญญาโท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์

 ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

ภาพ: IG@rtuitui

ศิษย์เก่าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะศึกษาศาสตร์  จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตุ๊ยตุ่ย มีชื่อเสียงจากการเป็นดีเจ นอกจากนี้ยังมีความสามารถหลากหลาย ทั้งนักแสดง พิธีกร

นก-รัชนก ศรีโลพันธุ์

ภาพ: IG@ratchanok7023

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ซิงเกิ้ลฮิต อาทิ เขียนฝันไว้ข้างฝา,ขอเจ็บครึ่งใจ, คำว่าไม่ว่างคือข้ออ้างของคำว่าไม่รัก ฯลฯ เธอได้ไปพักอาศัยและร้องเพลงกับวงดนตรีอิเล็กโทนเล็กๆ ของ อ.ประสพสุข รัตนสุภา ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้น ม.5 ที่ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราชเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะเทคโนโลยีและการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี

เช็ค-สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

ภาพ:สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

ผู้จัดรายการ พิธีกร นักแสดง ปัจจุบัน ดำเนินรายการ คนค้นตน และเป็นผู้บริหารในบริษัท ทีวีบูรพา จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

และทั้งหมดนี้คือโฉมหน้าของเหล่าดนดัง ดารา ที่เคยเป็นศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ใครเคยเรียนรุ่นเดียวกับพวกเขา หรือเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง เข้ามาเมาท์แชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ

บทความแนะนำ