campus star จูลี่ THE FACE 3 นางแบบทอมบอย ไดญา โทณะวณิก

ส่องลุคส์เท่ ย้อนเส้นทางนางแบบสไตล์ไดญา โทณะวณิก หวานใจจูลี่ THE FACE 3

Home / วาไรตี้ / ส่องลุคส์เท่ ย้อนเส้นทางนางแบบสไตล์ไดญา โทณะวณิก หวานใจจูลี่ THE FACE 3

เชื่อแน่ๆ ตอนนี้หลายคนอยากทำความรู้จัก ไดญา โทณะวณิก สาวหล่อผู้คว้าหัวใจสาวจูลี่ THE FACE SEASON 3

งั้นตามมาส่องลุคส์เท่ๆ ในสไตล์นางแบบทอมบอยที่โดนใจสาวๆ ทั่วประเทศ และเส้นทางกว่าจะเป็นนางแบบสุดฮอตอย่างทุกวันนี้ของไดญากันดีกว่า

ส่องลุคส์เท่ๆ สไตล์ไดญา โทณะวณิก หวานใจสาวจูลี่ THE FACE 3

นางแบบสาวหล่อ ขวัญใจสาวๆ

วัยเด็กของไดญา มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง ไดญาจึงได้เข้าเรียนในคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ ม.กรุงเทพ และเริ่มทำงานแรกหลังจากจบตั้งแต่เป็นครีเอทีฟ โคโปรดิวเซอร์ จนกระทั่งกลับมาเปิดบริษัททำรายการด้วยตัวเอง และถึงแม้ว่าเธอจะกำลังอยู่ตัวในสายงานที่ทำ แต่เมื่อได้รับการชักชวนจากคอสตูมดีไซเนอร์ที่รู้จักให้ไปเดินแบบเป็นงานแรก การได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ครั้งนี้ก็ทำให้เธอได้เจอกับดีไซเนอร์ชื่อดังที่เกรย์ฮาวน์ และได้ผันตัวเองเข้าสู่เส้นทางสายนางแบบอาชีพอย่างที่ไม่คาดฝันมาก่อน

   “จำได้ว่างานใหญ่งานแรกที่ได้ไปเดินเป็นงานแอลแฟชั่นวีค ในความรู้สึกเราที่เคยเป็นคนธรรมดา อยู่บ้านดูทีวี อยู่ดีๆ ได้ไปเดินบนรันเวย์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น มันภูมิใจในตัวเองมากนะ แบบโอ๊ย…นี่เรามายืนอยู่ตรงนี้ได้ยังไง ถึงแม้วันนั้นจะแค่เดินเปิดเฉยๆ ไม่ได้เดินโชว์เสื้อผ้า แต่ก็เป็นงานที่อยู่ในความทรงจำของเรามาก คิดว่าเสน่ห์ของงานเดินแบบอยู่ตรงที่มันเป็นงานที่ไม่ค่อยมีความเครียด เพราะงานอื่นๆ ที่คนในแวดวงอาชีพอื่นทำนี่เครียดนะ แต่งานนี้ไม่มี แค่คิดว่าเดินออกไปให้สวยที่สุดก็แค่นั้น แต่มันก็เหนื่อย ทั้งใช้เวลาแต่งหน้า เวลาเดินก็ต้องใช้พาวเวอร์ให้มันออกมาจากข้างในด้วย เหนื่อยมาก แต่มันก็ท้าทาย แต่ละงานก็หลากหลายไม่ซ้ำกันเลย เป็นอะไรที่สนุกมากจริงๆ”

ถ่ายแบบเก๋ๆ กับจูลี่

ข้อคิดจากไดญา ฝากถึงคนที่มีความฝัน

อยากจะฝากน้องๆ ที่มีความฝัน ทุกคนจะทำความฝันให้เป็นจริงได้ไม่ได้ อยู่ที่ตัวเราเองทั้งนั้น บางคนอาจจะมีรูปร่างไม่เหมาะเป็นนางแบบ ก็เลยปิดกั้นความฝันของตัวเองว่าชั้นทำไม่ได้หรอก แต่จริงๆ แล้วโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว บางคนหน้าตาไม่ใช่อย่างทุกวันนี้นะ เขาเปลี่ยนไปมาก แล้วเขาทำความฝันให้เป็นจริงได้ ทุกอย่างมันเป็นไปได้ทั้งนั้น เพียงแค่เราอยากจะทำมั้ย แล้วเราก็ต้องทำให้ได้ เราต้องแก้ไขในจุดที่ไม่ใช่ ให้มันใช่ อย่าคิดอะไรที่เป็นด้านลบ คิดอะไรดีๆ เข้าไว้ แล้วสักวันหนึ่ง สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาหาเราเอง”

 

ขอบคุณภาพจาก @xxdiyar

เครดิตข้อมูลและภาพจากคอลัมน์ worker นิตยสาร campus star no.16