ดาราเกาหลี มหาวิทยาลัย ไอดอลเกาหลี

11 คนดังเกาหลี ที่เลือกเรียน สาขาที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง

Home / วาไรตี้ / 11 คนดังเกาหลี ที่เลือกเรียน สาขาที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง

เราอาจจะคิดว่าเหล่าดารา ไอดอลเกาหลีที่เรียนในมหาวิทยาลัย พวกเขาจะต้องเลือกเรียนสาขาวิชาทางด้านที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของเขากันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางดนตรี การร้อง การแสดง ฯลฯ แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังมีดารา ไอดอลเกาหลีหลายๆ คน ที่เลือกเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และสาขาวิชาก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาชีพของเขาอีกด้วย ว่าจะมีใครกันบ้าง? พร้อมทั้งพวกเขาเลือกเรียนสาขาวิชาไหนบ้าง? ตามมาดูกันเลย

11 คนดังเกาหลี ที่เลือกเรียนสาขาวิชา ที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง

คนดังเกาหลี เขาจะเลือกเรียนอะไรกันบ้าง ?

จองยงฮวา (Jung Yong Hwa) วง CNBLUE 

: สาขาวิชาภาษาจีน มหาวิทยลัยไซเบอร์คยองฮี

จองยงฮวา (Jung Yong Hwa)-CNBLUE

ทุกคนอาจจะคิดว่าหนุ่มยงฮวา ต้องเลือกเรียนทางด้านดนตรีอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงแล้ว หนุ่มยงฮวาเขาเลือกที่จะเรียนวิชาภาษาจีนเป็นวิชาเอก ในการเรียนมหาวิทยาลัยแทน เพราะมันอาจจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการโปรโมทผลงานของตนเองในประเทศจีน

คังดงวอน (Kang Dong Won)

: สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยฮันยาง

คังดงวอน (Kang Dong Won)

หลังจากสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของเกาหลีแล้ว คังดงวอนได้เข้าเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮันยาง และได้รับปริญญาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเครื่องกล) จากมหาวิทยาลัยแห่งนี้

จี-ดราก้อน (G-Dragon) วง BIGBANG

: สาขาวิชานันทนาการและกีฬา มหาวิทยาลัยดิจิตอลกุกเจ

จี-ดราก้อน (G-Dragon)

สำหรับ หนุ่มจี-ดราก้อน เขาเคยได้รับคัดเลือกให้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยคยองฮี คณะ Postmodern Music ในปี 2008 แต่ด้วยตารางที่ค่อนข้างยุ่ง จึงทำให้หนุ่มจี-ดราก้อน ตัดสินใจที่จะย้ายมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกุกเจ ในสาขานันทนาการและกีฬาแทน

ฮิมชาน (Himchan) วง B.A.P

: เครื่องเคาะจังหวะ (Percussion) มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี

ฮิมชาน (Himchan)

หนุ่มอิมชาน มีความสนใจในเครื่องดนตรีโบราณของเกาหลีมาตั้งแต่สมัยเรียนระดับชั้นมัธยมแล้ว โดยเขาได้เข้าศึกษาต่อ ในมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี และก็มีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

: สาขาบริการธุรกิจ มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน

ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

จริงๆ แล้ว ความฝันในสมัยเด็กหนุ่มจุงกิ ก็คือ การได้เป็นนักกีฬาสเก็ตลู่สั้น นั่นเอง แต่ด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องทิ้งความฝันและเลือกเส้นทางใหม่ จุงกิจึงได้เข้าเรียนในสาขาวิชาบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติอย่างมหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน แทนนั่นเอง

เฮริม (Hyerim) วง Wonder Girls

: สาขาวิชาการแปลและการล่าม มหาวิทยาลัยฮันกุ๊ก 

เฮริม (Hyerim)

สำหรับสาวเฮริม สามารถพูดได้ทั้งหมด 3 ภาษาด้วยกัน และเธอเพิ่งเข้าเป็นนักศึกษาที่ มหาวิทยาลัยฮันกุ๊ก (Hankuk University of Foreign Studies) เมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

คิมแทฮี (Kim Tae Hee)

: สาขาวิชาแฟชั่น มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล

คิมแทฮี (Kim Tae Hee)

สำหรับสาวคิมแทฮีนั้น นอกจากเธอจะมีชื่อเสียงในเรื่องความงาม และหน้าตาที่ดูเหมือนเทพธิดาของเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว เธอยังเป็นนักแสดงอีกคนของเกาหลีที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นคนที่เรียนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน

โซจิน (Sojin) วง Girl’s Day

: สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยยองนัม

โซจิน (Sojin) วง Girl’s Day

โซจินเป็นนักศึกษาทุนของมหาวิทยาลัยยองนัม ซึ่งซึ่งโซจินเล่าว่า “เมื่อเธอไปมหาวิทยาลัย เธอแทบไม่ต้องเสียค่าอาหารเลย” แถมเธอยังได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากนักศึกษาชายในคณะอีกด้วย (ก็เป็นเพราะว่าในคณะวิศวกรรมเครื่องกลนั้น ไม่ค่อยมีนักศึกษาหญิงมาเรียนมาสักเท่าไหร่)

กง มินจี (Gong Minzy)

: สาขาวิชาศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยแพกซอก

กง มินจี (Gong Minzy)

กงมินจี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแพกซอก มินจีเคยเขียนในหนังสือพิมพ์มหาวิทยาลัยว่า “ฉันอยากเป็นบาทหลวงที่สามารถสอนหลักการของศาสนาคริสต์ที่เข้าใจได้ง่ายให้แก่เด็กๆ”

ลีซึงกิ (Lee Seung Gi)

: สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยดงกุก

ลีซึงกิ (Lee Seung Gi)

ลีซึงกิ เข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยดงกุก ในสาขาสาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเรียนสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เขาสำเร็จการศึกษาด้วยผลการเรียนที่ดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าเขาจะมีตารางงานที่ยุ่งก็ตาม

โกอาซอง (Go Ah Sung)

: สาขาจิตวิทยา มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน

โกอาซอง (Go Ah Sung)

โกอาซอง ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากที่จะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน เธอได้เล่าให้ฟังถึงความเหน็ดเหนื่อยในช่วงมัธยมของเธอด้วยว่า “ฉันพยายามอดทนในการอ่านหนังสือจนถึงเช้า และเปลี่ยนชุดไปโรงเรียนต่อ แทบไม่ได้นอนเลยในตอนนั้น”

ที่มา : www.soompi.com

บทความที่น่าสนใจ