US Air Force Academy นักบิน นักเรียนนายเรืออากาศ นักเรียนเตรียมทหาร บินผาดแผลง

ชื่นชม ‘น้องไบรท์’ นักเรียนไทย บินผาดแผลงในงานจบการศึกษา “นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ”

Home / วาไรตี้ / ชื่นชม ‘น้องไบรท์’ นักเรียนไทย บินผาดแผลงในงานจบการศึกษา “นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ”

คนเก่งต้องชื่นชม นักเรียนนายเรืออากาศไทย “กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล” หรือ ไบรท์ ได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่ US Air Force Academy สหรัฐอเมริกา ไบรท์มีความสามารถด้านการบิน และยังได้รับรางวัลชนะเลิศบินผาดแผลง 2 ปีซ้อน จากความเก่งนี้ทำให้ไบรท์ได้บินผาดแผลงในพิธีจบการศึกษา ต่อหน้าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพสหรัฐอเมริกาอีกด้วย เก่งสุดๆ เลยจ้า

นักเรียนนายเรืออากาศไทยคนแรก ที่ได้บินผาดแผลงในพิธีจบการศึกษา ที่ United State Air Force Academy

นนอ.กรวิชญ์พงศ์ เคยเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 52 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 59 และได้รับทุนการศึกษาตอนปี 1 ที่โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่สหรัฐอเมริกา

ตลอดเวลาการศึกษา นนอ.กรวิชญ์พงศ์ ได้แสดงความสามารถด้านการศึกษา และฝึกการบินจนเป็นที่ยอมรับ ได้รับรับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสถาบันเข้าร่วมการแข่งขันด้านการบินระดับชาติ รายการ US National Aerobatic Championship และได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ปีติดต่อกัน

ปี 2558 ชนะเลิศการบินผาดแผลงประเภท Sportman Category

ปี 2559 ชนะเลิศการบินผาดแผลงประเภท Glider Intermediate Category

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ค.60 ที่ United State Air Force Academy (โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโด) จัดพิธีจบการศึกษาให้แก่นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา ชั้นปี่ที่ 4 รุ่นที่ 59 อย่างสมเกียรติ ณ ลาน Cadet Area, USAFA นนอ.กรวิชญ์พงศ์ เป็นนักเรียนนายเรืออากาศหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ทำการบินผาดแผลง Glider Intermediate Category แสดงต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพสหรัฐอเมริกา บุคคลสำคัญ และผู้ร่วมพิธีอีกด้วย