ชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว ฝึกภาษาอังกฤษ เซฟ พนภัชร เด็กเก่ง

เก่งมาก “น้องเซฟ” นักเรียน ป.6 พาฝรั่งเที่ยว ครอบครัวเผยให้พักฟรี แลกสอนภาษาลูกชาย

Home / วาไรตี้ / เก่งมาก “น้องเซฟ” นักเรียน ป.6 พาฝรั่งเที่ยว ครอบครัวเผยให้พักฟรี แลกสอนภาษาลูกชาย

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ “น้องเซฟ” หรือ “ดช.พนภัชร เลี่ยมตระกูลพานิช” หนุ่มน้อยนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่มีความคล่องแคล่วเป็นอย่างมากในการพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก โดยน้องเซฟได้พานักท่องเที่ยวมาเดินเลือกซื้อของที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากที่ครอบครัวได้ให้การสนับสนุนด้วยการเปิดบ้านให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มาพักอาศัยฟรี!! แต่ต้องมีการแลกเปลี่ยนด้วยการสอนให้ลูกชายของเขาสามารถพูดหรือสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้

ไอเดียเจ๋ง! เปิดบ้านให้ฝรั่งพักฟรี เพื่อให้ลูกๆ ได้ฝึกภาษา

น้องเซฟ

ด้าน น้องเซฟ ได้กล่าวว่า พี่นักท่องเที่ยวที่พามาเดินเลือกซื้อของในตลาดวันนี้ เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อว่า “ยาสมีนา (Yasmina)” อายุ 27 ปี เหตุที่ได้พามาเดินตลาดใต้ ก็เพราะว่าอาจจะพี่ยาสมีนามาดวัฒนธรรมความเป็นไทย ซึ่งตนก็ได้อธิบายให้พี่เขาฟังในหลายๆ เรื่อง แนะนำของที่วางขายภายในตลาดใต้ ทั้งที่เป็นของกินพื้นเมือง เช่น กล้วย อ้อย ลูกหว้า เห็ดชนิดต่างๆ เป็นต้น ซึ่งก็ทำให้แม่ค้า พ่อค้าทั้งหลายต่างทึ่งในความสามารถของน้องเซฟกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งน้องเซฟมองว่าการเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาพักอาศัยฟรีนั้น ถือเป็นการช่วยฝึกภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

น้องเซฟ

ขณะที่ “ยาสมีนา (Yasmina)” นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวเพียงคนเดียว และได้มาพักบ้านของน้องเซฟ พร้อมทั้งน้องเซฟยังได้พาตนไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ อีกด้วย ทำให้ตนรู้สึกดีมาก ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของไทยมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากนนี้ตนตั้งใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเมียนมาต่อไป

น้องเซฟ

ส่วนทางด้าน “นายมนต์ชัย เลี่ยมตระกูลพานิช” อายุ 48 ปี คุณพ่อของน้องเซฟ ได้เปิดเผยว่า ตนและนางเพ็ญทิพย์ (ภรรยา) อยากให้ลูกชายทั้งสองคน คือ ดช. พลภัชร เลี่ยมตระกูลพานิช ม.1 โรงรียนพิษณุโลกพิทยามคม และ ดช. พนภัชร เลี่ยมตระกูลพานิช ป.6 โรงเรียนสิ่นหมิน ได้มีทักษะในการพูดภาษาอังกฤษ จึงได้เริ่มให้ลูกๆ เรียนพิเศษกับชาวต่างประเทศ ก่อนจะได้ไปรู้จักกับเว็บไซต์ที่เปิดให้เราสามารถรับนักท่องเที่ยวมาอาศัยอยู่ที่บ้านได้ ตนจึงสนใจและทำการสมัครเป็นสมาชิก โดยเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวมาพักและกินอยู่ฟรี แลกเปลี่ยนกันการพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษกับลูกชาย ซึ่งตอนนี้ก็ทำมาได้ 1 ปีแล้ว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักที่บ้านได้ราว 20 คนแล้ว โดยในบางครั้งทางบ้านก็จะพานักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมวัดต่างๆ เช่น วัดใหญ่ วัดราชบูรณะ วัดนางพญา เป็นต้น ซึ่งตนก็พบว่าพัฒนาการเรื่องภาษาของลูกๆ ดีขึ้นเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกจากการเรียนพิเศษเพียงอย่างเดียว

ที่มา : พิษณุโลก ฮอตนิวส์