กฎหมายมหาชนม เด็กเก่ง โครงการสัมฤทธิบัตร

เจ๋งจริง!“น้องใบบัว” เด็ก ป.5 สอบผ่านกฎหมายมหาชน เทียบเท่าปี 2

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เจ๋งจริง!“น้องใบบัว” เด็ก ป.5 สอบผ่านกฎหมายมหาชน เทียบเท่าปี 2

แคมปัส-สตาร์ ขอนำเรื่องราวของเด็กเก่งน่าชื่นชม  “น้องใบบัว” เด็ก ป.5 ชาวตรัง ที่สามารถสอบผ่านวิชากฎหมายมหาชน และ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหาร ได้ 6 ชุดวิชา เทียบเท่านักศึกษาชั้นปีที่ 2 มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ทั้งนี้คุณแม่ของน้องใบบัวก็ได้เผยเรื่องราวการเรียนของน้องใบบัวด้วย ลองไปอ่านกันดูเผื่อจะได้นำเคล็ดลับ หรือข้อคิดไปปรับใช้ในการเรียนค่ะ

เด็กเก่ง “น้องใบบัว” สอบผ่าน กฎหมายมหาชน เทียบเท่าปี 2

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 60 เพจเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้เผยแพร่เรื่องราวของ  ด.ญ.สุพนิดา อภัยวงศ์  หรือ “น้องใบบัว” นักเรียนชั้น ป.5 ว่าได้สอบผ่านวิชา กฎหมายมหาชน และ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหาร เป็นชุดวิชาที่ 6 ซึ่งตามหลักเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยนั้นเทียบเท่ากับเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ทั้งนี้เกิดเป็นกระแสสร้างความฮือฮา มีผู้คนเข้าไปสอบถาม และสนใจที่จะเรียน โครงการสัมฤทธิบัตร แบบน้องใบบัวกันมากมาย ซึ่งโครงการนี้สามารถสมัครเรียนได้โดยไม่จำกัดอายุ

ด้านคุณแม่ของน้องใบบัว น.ส.อนุจรา ขวัญดี ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการกองวิชาการ เทศบาลตำบลคลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง ได้เผยแพร่เรื่องราวของน้องใบบัวผ่านเฟซบุ๊ก  น.ส.อนุจรา ขวัญดี ถึงเรื่องราวการเรียนของน้องใบบัว พร้อมแนะนำสำหรับคนที่อยากจะให้ลูกเรียนบ้าง ว่าต้องมีความพร้อมทั้งตัวผู้ปกครอง และตัวเด็กเองด้วย 

 

เฟซบุ๊ก น.ส.อนุจรา ขวัญดี: เกือบหนึ่งปีกับความพยายาม ในการเริ่มต้นให้ใบบัวลองเรียนปริญญาตรีล่วงหน้า ตอนนี้ใบบัวทำได้ 4 ชุดวิชาจากทั้งหมดประมาณ 24 ชุดวิชา กว่าใบบัวจะจบ ม.6 ก็คงเก็บได้เกือบครบตามหลักสูตร ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องลูกจะไม่มีที่เรียนและสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

หลายคนอาจจะอยากให้ลูกเรียนบ้างเด็กแต่ละคนมีความพร้อมมีความสามารถที่แตกต่างกัน ใบบัวถนัดในการอ่านและการจำ แต่สิ่งที่ต้องดูเป็นลำดับแรกถ้าอยากให้เด็กประถมเรียนปริญญาตรีคือ ผู้ปกครองพร้อมไหมที่จะช่วยที่จะเรียนรู้ไปพร้อมกัน เคยสอนการบ้านเขาไหม สอนแล้วเขาเชื่อหรือเปล่าหรือทะเลาะกันทุกครั้งที่สอน

สำหรับเด็กมัธยมถ้าจะเรียนก็ต้องมองว่าเขาเป็นเด็กที่รักการอ่านไหม การเรียนในชั้นเรียนที่เรียนอยู่มันหนักอยู่แล้วหรือเปล่า ผู้ปกครองมีวิธีการที่จะกระตุ้นให้เขาอยากเรียนหรือเปล่า เมื่อเรียนแล้วจะสอบผ่านหรือไม่ผ่านถ้ามีการอ่านแล้วจำก็จะได้ความรู้จากการอ่านและจำมาใช้ประโยชน์แน่นอน
การเรียนสัมฤทธิบัตรมีเนื้อหาสัมพันธ์กับเนื้อหาในชั้นเรียนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงในชั้นเรียนทุกระดับชั้น
แม่นุ

เกร็ดความรู้เพิ่มเติม: การเรียนโครงการสัมฤทธิบัตร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นั้นคือการเรียนปริญญาตรีล่วงหน้า ผู้ที่จะเข้าเรียนไม่จำเป็นต้องมีวุฒิ ไม่จำกัดอายุ สามารถอ่านออกเขียนได้ ก็สามารถเข้าเรียนได้ทุกคน สำหรับ  โครงการสัมฤทธิบัตร รุ่นที่ 99 รับสมัคร ถึง 30 มิถุนายน 2560 ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ >> www.stou.ac.th/study/sumrit/Learn/LEARN.asp

สำหรับโครงการ การเรียนโครงการสัมฤทธิบัตร หรือเรียนปริญญาตีล่วงหน้า ในวงการบันเทิงสาวน้อยมหัศจรรย์ พลอยชมพู ก็เลือกเรียนแบบนี่้ด้วยเช่นกัน อ่านเรื่องราวของเธอได้ที่นี่ >>พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล กับการเรียนแบบโฮมสคูล เรียนอยู่กับบ้าน

พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล สาวน้อยมหัศจรรย์ กับการเรียนแบบ Homeschool