การเรียนการสอน นักเรียน โรงเรียน

ผู้ปกครองปลื้ม ‘โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน’ ที่เน้นให้ นร. มีความสุขกับการเรียน

Home / วาไรตี้ / ผู้ปกครองปลื้ม ‘โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน’ ที่เน้นให้ นร. มีความสุขกับการเรียน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล่าน่ารักๆ ของคุณแม่ที่ได้แชร์เรื่องราวของ “โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง ที่มีชื่อว่า “Soikaew Khamamala” โดยเริ่มจากที่คุณแม่ได้ย้ายลูกสาวจากโรงเรียนเอกชนมาเรียนโรงเรียนของรัฐบาล และได้พบกับ “โรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์)” ซึ่งคุณแม่ได้เล่าว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ไม่เน้นเรียนหนัก เน้นให้นักเรียนได้ทำกิจกรรม

ชื่นชม! โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน

สุดปลื้ม โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน

โดยเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร 1 ชั้น 2 โรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์) ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ อินตาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหางด ง(ประชาคมสร้างสรรค์) โดยการบริหารของ ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหางดง ได้พูดคุยกับคุณแม่คนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังว่า “นางสร้อยแก้ว คำมาลา” อายุ 45 ปี ซึ่งทำอาชีพเป็นนักเขียนอิสระ พร้อมด้วยลูกสาว “ด.ญ.ตาน้ำ คำมาลา” อายุ 8 ขวบ โดยน้องตาน้ำเปิดเผยว่า “มาอยู่ที่โรงเรียนใหม่มีความสุขมาก ได้เรียนและเล่นกีฬาต่างๆ ทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ และยังได้เล่นลิเกอีกด้วย”

สุดปลื้ม โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน
คุณแม่สร้อยแก้ว กับ น้องตาน้ำ

ส่วนทางด้าน คุณแม่สร้อยแก้ว กล่าวว่า ตอนแรกได้ย้ายน้องตาน้ำจากโรงเรียนเอกชนมาเรียนโรงเรียนรัฐบาล ก็พึ่งมาทราบว่าที่โรงรียนแห่งนี้มีการสนับสนุนกีฬาและกิจกรรมทุกอย่างของเด็ก โดยมีเครื่องกีฬาที่ได้มาตรฐานทุกอย่าง ทั้งสระน้ำที่จะหาได้ยากในโรงเรียนรัฐหรือของเทศบาล ตนจึงนำเรื่องไปเขียนบอกเล่าในกลุ่มเพื่อนๆ แต่ก็มีคนแชร์ไปเรื่อยๆ และส่งเรื่องบอกต่อกันไปจนโด่งดังในที่สุด

สุดปลื้ม โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน
บริเวณสนามกีฬาของโรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์)
สุดปลื้ม โรงเรียนเทศบาล มาตรฐานเอกชน
สระว่ายน้ำ โรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์)

นายสุเทพ อินตาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์) ได้เปิดเผยว่า สังคมไทยเข้าใจการศึกษามากขึ้น โรงเรียนเราเน้นการเรียนอย่างมีความสุขสอนคนให้เป็นคน เน้นการสอนที่เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ มีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ทำ นอกจากการเรียนการสอนทั่วๆ ไป และมีความเชื่อว่า “ถึงแม้ว่าเด็กทุกคนจะมีความแตกต่างกันแต่สามารถเรียรรู้และพัฒนาได้ตามศักยภาพภาพของแต่ละคน”

ซึ่งทาง โรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์) จะสนับสนุนอุปกรณ์กีฬานานาชนิด รวมถึงสระว่ายน้ำให้กับนักเรียนทุกคน นอกจากนั้นการดูแลเด็กๆ ในโรงเรียนยังมีข้าวกล่องให้ทานฟรีกันอีกด้วย สำหรับเด็กที่ลงเรียนโยคะ ไอคิโด ในเวลาตอนเย็น พร้อมทั้งนี้ผู้ปกครองก็สามารถมาเรียนโยคะได้เหมือนกัน และที่นี่จะไม่มีการขายขนมถุง น้ำอัดลมเลย แต่จะขายพวกบิสกิต แครกเกอร์ น้ำผลไม้ แทน

มาอ่านบทความเต็มๆ สุดประทับใจนี้กันได้เลย…

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Soikaew Khamamala และ www.cm108.com