World Robo Games การแข่งขันหุ่นยนต์ เด็กเก่ง

ปรบมือให้รัวๆ ทีม MTP-ROBOT นร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์ คว้าที่ 2 การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย

Home / วาไรตี้ / ปรบมือให้รัวๆ ทีม MTP-ROBOT นร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์ คว้าที่ 2 การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย

สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) จัดการแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 17 ประจำปี 2560 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็กพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทการแข่งขัน ดังนี้

นร.บุรีรัมย์ คว้าที่ 2 การแข่งขันหุ่นยนต์

ประเภทที่ 1 การแข่งขันหุ่นยนต์ Robo-Rrscue หรือหุ่นยนต์กู้ภัย เป็นการแข่งขันที่ใช้ทักษะในการพัฒนาหุ่นยนต์ตามโปรแกรมที่ได้ฝึกอบรม โดยผู้จัดได้ทำการจำลองเหตุการณ์ หรือพื้นที่สำคัญคล้ายสถานการณ์จริงมาเป็นสนามในการแข่งขัน โดยกติกาการแข่งขันคณะกรรมการวิชาการจะเป็นผู้ที่พิจารณาและกำหนดทิศทางการแข่งขัน

น.ร. เมืองตลุงพิทยาสรรพ์ คว้าที่ 2 การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย

ประเภทที่ 2 เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ Vattle Ball Z ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ทักษะต่างๆ จากการอบรมนำมาปรับใช้กับภารกิจในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่จะถูดจำลองคล้ายกับสถานการณ์จริงผู้ที่สามารถปฎิบัติภารกิจต่างๆ ตามที่กำหนดได้ถือว่าเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน

โดยทีม MTP-ROBOT จากโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 32 (บุรีรัมย์) ได้เข้าแข่งขันประเภทหุ่นยนต์กู้ภัย (Robo-Rrscue) ระดับมัธยมศึกษา โดยมีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแรก จำนวน 240 ทีม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 18 ทีม และ ทีม MTP-ROBOT ก็สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 พร้อมโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

พร้อมทั้งนี้ยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทย 1 ใน 4 ทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน World Robo Games วันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2560 ที่ประเทศสิงคโปร์ อีกด้วย โดยมีนักเรียนที่เป็นตัวแทนการแข่งขัน ได้แก่ นายชัชพล แรงประโคน นายพีระพล สายยศ และผู้ควบคุมทีม นายสิทธิศักดิ์ กาสิทธิ์ และนายภาคภูมิ พัชนี

ที่มา : www.matichon.co.th