บัณฑิตเกียรตินิยม ประเทศสหรัฐอเมริกา พี่น้องดารา เรียนเก่ง แจ๊ค ธนพล แพทย์หญิง นันทิยา

เก่งสุดยอด! ‘แพทย์หญิง นันทิยา’ น้องสาว ‘แจ๊ค ธนพล’ เรียนจบแพทย์ ที่สหรัฐฯ เกรด 4.00

Home / วาไรตี้ / เก่งสุดยอด! ‘แพทย์หญิง นันทิยา’ น้องสาว ‘แจ๊ค ธนพล’ เรียนจบแพทย์ ที่สหรัฐฯ เกรด 4.00

ปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ สำหรับ “แพทย์หญิง นันทิยา ศุจิจันทรรัตน์” น้องสาวคนสวยของนักร้องลูกทุ่ง “แจ๊ค-ธนพล สัมมาพรต” ที่ได้เรียนแพทย์ทางด้านการผ่าตัดระบบประสาท จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยผลการเรียน 4.00 แถมยังได้รับรางวัล Glasgow-Rubin Achievement Citation อีกด้วย

‘แพทย์หญิง นันทิยา’ น้องสาว ‘แจ๊ค ธนพล’

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

สำหรับ “แพทย์หญิง นันทิยา ศุจิจันทรรัตน์” ได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านไบโอเคมี ที่มหาวิทยาลัยทัลซ่า ในระดับปริญญาตรี และยังทำผลการเรียนได้ 4.00 อีกด้วย หลังจากนั้นได้สอบเข้าโรงเรียนแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเซนต์ หลุยส์ เพื่อเรียนต่อด้านการผ่าตัดระบบประสาท และได้เกรดเฉลี่ย 4.00 อีกเช่นกัน ต่อมาในเดือนกรกฎาคม แพทย์หญิง นันทิยา ได้เข้าศึกษาต่อด้านแพทย์เฉพาะทาง ในด้านการศัลยกรรมประสาท ที่โรงพยาบาลเยล-นิวฮาเวน (Yale-New Haven) เมืองนิวฮาเวน รัฐคอนเนคติกัท ประเทศสหรัฐอเมริกา

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

ทั้งนี้ แพทย์หญิง นันทิยา ยังได้รับรางวัล Glasgow-Rubin Achievement Citation ที่มอบให้กับนักศึกษาหญิงที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม จากสถาบัน American Medical Women’s Association ซึ่ง แพทย์หญิง นันทิยา เป็นชาวเอเชียคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้อีกด้วย

ส่วนทางด้านครอบครัวและหนุ่มแจ๊ค ธนพล ก็ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีในวันรับปริญญาของน้องสาว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

เก่งสุดยอดแบบนี้ ปรบมือให้เลยค่ะ

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

น้องสาว แจ๊ค ธนพล

ที่มา Facebook : Hot News ประเทศไทยธนพล สัมมาพรต, IG : @jack_th