นางเอก ย้อนวัยใส สาวน่ารัก ออม สุชาร์

ย้อนวัยใส ออม-สุชาร์ บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 มศว | นางเอกขวัญใจชาวจีน

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส ออม-สุชาร์ บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 มศว | นางเอกขวัญใจชาวจีน

นับวันยิ่งน่ารักขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” จากพิธีกรรายการขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก” สู่การเป็นนางเอกสุดฮอต ที่ต้องขอบอกเลยว่าสาวออมเป็นอีกหนึ่งดารา-นักแสดงที่ไม่ได้ฮอตแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ออม-สุชาร์ บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 มศว แต่ความฮอตของเธอยังดังไปไกลถึงประเทศจีนอีกด้วย เรียกได้ว่าเธอเป็นนักแสดงชาวไทยเบอร์ต้นๆ ที่มีผลงานทั้งละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ และงานภ่ายแบบที่ประเทศจีนให้เราได้ติดตามกันอย่างมากมายเลย

ออม-สุชาร์ บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 มศว

วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาย้อนวัยใสของนางเอกสาวสุดฮอต “ออม-สุชาร์” พร้อมทั้งนี้เรายังได้รวมภาพแฟชั่นสไตล์สาวออมมาให้แฟนๆ ได้ฟินกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย…

ออม สุชาร์

ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง Organic Smile Campaign

ประวัติส่วนตัว

สาวออม มีชื่อว่า “สุชาร์ มานะยิ่ง” และนอกจากนี้เธอยังมีชื่อในวงการที่ประเทศจีนด้วยว่า “หลี ไห่น่า” เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2531 เป็นบุตรสาวของคุณพรพรรณ วนา อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง กับคุณประสงค์ มานะยิ่ง โดยที่สาวออมมีพี่น้อง 2 คน สาวออมเป็นพี่สาวคนโต

ออม สุชาร์
ภาพ นางเอกสาว ออม-สุชาร์ ในวัยเด็ก

ส่วนทางด้านการศึกษา สาวออมสำเร็จการศึกษาระดับชั้นประถมจากโรงเรียนสุริยาอุทัย และระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา ต่อมาเธอได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และในปัจจุบันสาวออมก็เรียบจบในระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50 มาครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งยังได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่นด้านการเรียนและความประพฤติ อีกด้วย ถือได้ว่าเธอเป็นอีกหนึ่งดารา-นักแสดงที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง ครบสูตรจริงๆ

ออม สุชาร์

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวออม-สุชาร์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบ เล่นมิวสิกวิดีโอ และเป็นพิธีกรในรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก ก่อนที่เธอจะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง Yes or No อยากรัก ก็รักเลย โดยสาวออมรับบทเป็น “พาย”

 Yes or No อยากรัก ก็รักเลย
ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Yes or No อยากรัก ก็รักเลย

หลังจากนั้นเธอก็ได้มีผลงานการแสดงตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผลงานภาพยนตร์ เช่น ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ (ตอน ขยะ), บางกอกกังฟู, เดอะรีเมมเบอร์แคนอน (The Remember Canon), Yes or No 2 รักไม่รักอย่ากั๊กเลย, Present Perfect หากว่าย้อนเวลากลับไปได้ และ The Couple รัก ลวง หลอน ฯลฯ ผลงานละคร เช่น นางสาวผ้าขี้ริ้ว, ก๊วนกามเทพ, มาลัยสามชาย, Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน อ้อมแอ้ม, Kiss Me รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ, แรงตะวัน เพ็ญสิริ, รักพลิกล็อก นวียา และตุ๊กตาผี เป็นต้น นอกจากนี้สาวออมยังมีผลงานภาพยนตร์ที่ประเทศจีนอีกด้วย ก็คือเรื่อง Haunted Hotel ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ

ออม-สุชาร์ 

ออม-สุชาร์ 

สวย เรียบ หรู สไตล์สาวออม-สุชาร์

ออม-สุชาร์ 

ออม-สุชาร์ 

ลุคนี้ของสาวออม บอกได้คำเดียวเลยว่า เริ่ดค่าาาาา

ออม-สุชาร์ 

ออม-สุชาร์ 

แอบเปรี้ยวนิดๆ แต่ก็ยังน่าร๊ากกกก

ออม-สุชาร์ 

ออม-สุชาร์ 

ใช่เลย… รอยยิ้มของสาวออม ที่ใครๆ เห็นก็ต้องหลุมรัก

ออม-สุชาร์ 

ออม-สุชาร์ 

รวมภาพ ออม-สุชาร์ นางเอกสุดฮอต

ภาพจาก IG : @aom_sushar