ข่าวการศึกษาต่างประเทศ ประเทศจีน สมาร์ทโฟน เทคโนโลยี

Taiyuan มหาลัยจีน ออกกฎให้ นศ.วางสมาร์ทโฟนไว้หน้าห้องเรียน

Home / วาไรตี้ / Taiyuan มหาลัยจีน ออกกฎให้ นศ.วางสมาร์ทโฟนไว้หน้าห้องเรียน

ในยุคปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไร สมาร์ทโฟน ถือเป็นอีกปัจจัยที่คนในสังคมขาดไม่ได้ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องเรียน อาจารย์หลายๆ คงเคยเจอปัญหาที่นักศึกษา ชอบหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเล่นระหว่างเข้าห้องเรียน ซึ่งส่งผลเสียให้ทั้งตัวนักเรียนเองที่ไม่มีสมาธิในการเรียน รวมไปจนถึงในบางครั้งอาจรบกวนการสอนของอาจารย์ด้วย เพราะเหตุนี้ทางมหาวิทยาลัยในจีนจึงได้ออกกฎระเบียบตัดปัญหาดังกล่าว!!

วางสมาร์ทโฟนไว้หน้าห้อง ก่อนเข้าเรียน

Taiyuan มหาวิทยาลัยที่ประเทศจีน ได้ออกกฎระเบียบขึ้นมาใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานักเรียนหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเล่นระหว่างที่เข้าห้องเรียน โดยก่อนเข้าห้องเรียนนักศึกษาทุกคนต้องนำสมาร์ทโฟนของตัวเองไปใส่ไว้ใน กระเป๋าหน้าห้องที่อาจารย์ได้เตรียมไว้ ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดสิ่งรบกวนระหว่างทำการเรียนการสอน นักเรียนจะได้มีสมาธิ และตั้งใจกับการเรียนให้มากขึ้น

2

นอกจากนี้ยังมีผลรายงานทางวิชาการออกมาด้วยว่า เด็กๆ ที่ติดสมาร์ทโฟนนั้น นอกจากจะทำให้การเรียนแย่ลงแล้ว ยังส่งผลทำให้เกิดระยะห่างกับคนในครอบครัวอีกด้วย

4

พี่แอดมินว่า สมาร์ทโฟนหากเรานำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ให้ถํกที่ ถูกเวลา ก็จะไม่เกิดผลเสียใดๆ ตามมานะคะ ดังนั้นแล้วน้องๆ ควรดูความเหมาะสมในการจะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้ด้วยค่ะ อย่างเวลาเรียนเราก็ควรตั้งใจเรียน พอหมดคาบถึงคาบพักแล้วค่อยหยิบขึ้นมาเล่นก็ได้ค่ะ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ จากมหาวิทยาลัยจากประเทศจีน มหาวิทยาลัยไทยสนใจจะนำไปเดียนี้ไปใช้กันบ้างมั้ย? อิอิ

Taiyuan มหาลัยจีน ออกกฎให้ นศ.วางสมาร์ทโฟนไว้หน้าห้องเรียน

ที่มาจาก: http://shanghaiist.com/2015/12/22/shanxi_university_cellphone_free_class.php