Song Hye Kyo ซองเฮเคียว ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี ย้อนวัยใส เกาหลีใต้

ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) กับ 10 เรื่องราวน่าสนใจของเธอ นอกจากความสวย

Home / วาไรตี้ / ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) กับ 10 เรื่องราวน่าสนใจของเธอ นอกจากความสวย

ซง ฮเย-คโย หรือ ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) นักแสดงหญิงเกาหลีสุดฮอตฝีมือคุณภาพ หลังจากแต่งงานก็หายจากการแสดงไป และกลับมามีผลงานเรื่องล่าสุด Boyfriend หรือ Encounter ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหน้าใส พัคโบกอม กระแสแรงตั้งแต่มีข่าวออกมา และเรตติ้งพุ่งขึ้นสูงสุดถึง 11.9% เมื่อตอนออกอากาศ EP ที่ 2 เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นแท่นติดอันดับละครที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ช่อง tvN  ในบทความนี้จะขอนำเรื่องราวสมัยวัยใสวัยเรียน จนถึงช่วงเข้าวงการ มาให้แฟนๆ ได้อ่านกัน นอกจากความสวยของซองเฮเคียวแล้ว ความสามารถของเธอก็น่าชื่นชมอยู่หลายเรื่องเลยทีเดียว ทั้งเรื่องเรียน เรื่องกีฬา ใครที่ปลื้มเธอคนนี้ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

ซงเฮเคียว ซุปตาร์เกาหลีคนนี้ มีดีมากกว่าความสวย

อัปเดตภาพล่าสุด! จากอินสตาแกรม jeniejang เพื่อนของซงเฮเคียว

วันเกิด สถานที่เกิด

1. ตอนเกิดแทบไม่รอดชีวิต  เพราะ ซง ฮเย-กโย  หรือ ซงเฮเคียว ตอนแรกเกิดนั้นเธอมีอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ แพทย์คิดว่าเธออาจจะมีโอกาสรอดชีวิตน้อยมาก แต่จูู่ๆ ต่อมาเธอก็สามารถฟื้นตัวจากอาการไข้ และหายเป็นปกติ ทำให้พ่อกับแม่ของเธอไปจดทะเบียนเกิดบุตรในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525 (ซึ่งในความเป็นจริง  เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524 ) โดยเธอเกิดที่แทกู ประเทศเกาหลีใต้

ซง ฮเย-คโย

ซง ฮเย-คโย

ด้านครอบครัว

2. พ่อแม่แยกทางกัน และเธอได้อยู่กับแม่ จากนั้นก็ได้ย้ายที่อยู่ไป เขตคังนัม กรุงโซล เธอได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนประถมศึกษาแดโดโซล และเป็นจุดเริ่มต้นทำให้เธอมีความสามารถทางด้านกีฬา ฟิกเกอร์สเกต  หรือ กีฬาสเก็ตน้ำแข็ง (ซึ่งเป็นกีฬาแข่งขันโดยการแสดง การหมุน,กระโดด, การทำสเต็ปเท้า  และ การแสดงท่าทางอื่น ๆ โดยทั่วไปมักจะเป็นการแสดงประกอบเสียงดนตรี) ภายหลังเธอขอลาออก อยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 8

บุคลิกส่วนตัว

3. ในวัยเด็กเป็นคนขี้อาย และชอบเก็บตัว แต่คนรอบข้างที่ได้เห็นเธออย่างเช่นคุณครูก็บอกว่าเธอเป็นเด็กร่าเริง อารมณ์สดใส และสามารถเข้ากับเพื่อน ๆ ได้ดี

ประวัติการศึกษา

4. ซงเฮเคียวจบการศึกษาชั้นมัธยมจาก โรงเรียนมัธยมหญิงล้วนอึนกวาง (Eunkwang Girls’ High School) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาภาพยนตร์ (Film Arts) จากมหาวิทยาลัยเซจอง (Sejong University) จัดเป็นมหาลัยดีเด่นของเกาหลีใต้ มีชื่อเสียงทางด้านการจัดการโรงแรม, แอนิเมชั่น, และ ยิมนาสติกลีลา นอกจากซองเฮเคียวแล้วยังมีศิษย์เก่าคนดังอย่าง ลี ดองวุค เคยเรียนที่นี่ด้วย

นักสเก็ตลีลา ชอบปักครอสติช สะสมน้ำหอม และรักสุนัขมาก ๆ

5. สมัยเรียน นอกจากจะเคยเป็นนักสเก็ตลีลา หรือนักสเก็ตน้ำแข็ง ซงเฮเคียว ยังสามารถเล่นเปียโน ชอบปักครอสติช ชอบการสะสมน้ำหอม และเป็นคนที่รักสุนัขมากๆ อีกด้วย และเธอยังมีงานการเขียนหนังสือชื่อ Hye Kyo’s Time หนังสือที่บอกเล่าประวัติความเป็นมาของเธอเอง มีทั้งเรื่องราวและภาพที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน ส่วนใหญ่จะพูดถึงการใช้ชีวิตของผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ต่างกับทีทุกคนจดจำเธอในฐานะซูเปอร์สตาร์ของเกาหลี

จุดเริ่มต้นเข้าวงการบันเทิง

6. เมื่อเรียนจบชั้นปีที่สามจากโรงเรียนมัธยมอึนกวังเกิลส์ในปี พ.ศ. 2539 เธอได้ไปเข้าร่วมประกวดโมเดลทาเลนต์แมนิจเม็นคอนเทสต์ และได้รับรางวัลชนะเลิศ จุดเริ่มต้นทำให้เริ่มเข้าวงการบันเทิง โดยเริ่มจากเป็นนางแบบให้กับบริษัทเอสเคกรุ๊ปที่ผลิตเครื่องแบบนักเรียน ในปีเดียวกัน เธอมีบทบาทเล็ก ๆ ในละครโทรทัศน์เกาหลีเรื่องแรกคือ รักแรกสุดหัวใจ รักสุดท้ายมิอาจลืม  และยังมีบทแสดงในละครซิทคอมเรื่อง Soonpoong Clinic อีกด้วย

ความโด่งดัง

7. จนกระทั่ง ในปี พ.ศ. 2543 ได้แสดงละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง รักนี้ชั่วนิรันดร์ (Autumn in my heart) กำกับโดยยุน ซอกโฮ ออกอากาศทางช่องเคบีเอส แสดงนำร่วมกับซง ซึง-ฮ็อน และวอน บิน  ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จอย่างมาก มีเรตติงสูงถึงร้อยละ 38.6% และมีผู้ชมมากถึง 46.1% ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้มีเรตติงสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 25 ของสถานีโทรทัศน์เคบีเอส

รางวัลต่างๆ

8. ซงเฮเคียว มีชื่อเสียงทั้งในเกาหลีและทั่วเอเชีย จากการแสดงจากละคร รักนี้ชั่วนิรันดร์ (Autumn in my heart) และทำให้เธอได้รับรางวัลเคบีเอสดราม่าอวอร์ดส์ ในสาขาขวัญใจช่างภาพและนักแสดงหญิงยอดนิยม อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแพ็กซังอาร์ตส์อวอร์ดส์ ในสาขานักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมด้วย

ผลงาน ฟูลเฮ้าส์

9. จากนั้นเธอก็มีผลงานออกมาให้ได้รับชมกันอยู่เรื่อยๆ และโด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้งในเรื่อง สะดุดรัก ที่พักใจ (Full House) ประกบคู่กับพระเอก เรน ประสบความสำเร็จทางเรตติ้งโดยได้รับความนิยมในเกาหลีและโซลอันดับ 1 ตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนจบ และยังกวาด 3 รางวัลจากเคบีเอสดราม่าอวอร์ดส์ ในสาขาคู่ยอดเยี่ยมร่วมกับเรน นักแสดงหญิงยอดนิยม และยอดเยี่ยมสำหรับนักแสดงหญิง

Descendants of the Sun

10. ละครที่ดังมาก ทำให้เธอมีชื่อเสียงในระดับฮันรยู และทำให้เธอได้พบรักแท้ในชีวิตจริงก็คือ ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (Descendants of the Sun) เมื่อปี 2559 ได้ประกบคู่กับพระเอกสุดหล่อ ซงจุงกิ ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยได้รับเรตติงในตอนจบทั่วประเทศสูงถึงร้อยละ 38.8% และ 41.6% ในเขตเมืองหลวง

จากความนิยมที่พุ่งสูงขึ้นทั่วทั้งเกาหลีและเอเชีย อีกทั้งยังทำให้เกิดกระแสคู่จิ้นระหว่าง ซงจุงกิและซองเฮเคียวด้วย จนมีข่าวลือออกมาว่าทั้งคู่ได้เดทกัน และจนกระทั่งในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ต้นสังกัดของทั้งสองได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า พวกเขาทั้งคู่จะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

UPDATE !

(เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ทนายของซงจุงกิ ได้ออกมายืนยันข่าวด้วยตัวเองว่า บริษัทของเขาได้รับคำร้องการหย่าร้างของซงจุงกิที่ถูกส่งไปยังศาลครอบครัวในกรุงโซลพร้อมเปิดเผยแถลงการณ์ของนักแสดงหนุ่มต่อแฟนๆ และสาธารณชน เพื่ออธิบายว่าการหย่ากันในครั้งนี้ ไม่มีความบาดหมางต่อกัน อ่านต่อ ที่นี่)

ภาพในวันวิวาห์ของคู่รักซง-ซง (ปัจจุบันทั้งคู่ได้แยกกันอยู่แล้ว)

ผลงานเรื่อง Boyfriend หรือ Encounter ที่ได้เริ่มฉายไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 61 ประกบคู่กับ พัคโบกอม ก็ได้รับกระแสดีมากๆ อีกเช่นกัน เรตติ้งพุ่งขึ้นสูงสุดถึง 11.9% เมื่อตอนออกอากาศ EP ที่ 2 เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นแท่นติดอันดับละครที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ช่อง tvN เป็นที่เรียบร้อย

จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนถึงปัจจุบัน ซุปตาร์เกาหลี ซงเฮเคียว (Song Hye Kyo) ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอไม่ได้มีแค่เพียงความสวยเท่านั้น ความสามารถของเธอนั้นมีคุณภาพ และไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมแฟนๆ ถึงได้ชื่นชมเธอคนนี้กันมาอย่างยาวนาน

ภาพ: kyo1122, OfficialSongHyeKyo, tvn.encounter

บทความแนะนำ