ดาราเรียนปริญญาโท นายกรัฐมนตรี นายกหญิง ประวัติการศึกษาคนดัง ย้อนวัยใส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ย้อนวัยใส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกหญิงคนแรกของไทย ตัวแม่กิจกรรมตั้งแต่สมัยเรียน

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกหญิงคนแรกของไทย ตัวแม่กิจกรรมตั้งแต่สมัยเรียน

ย้อนชมภาพสมัยวัยเรียน และประวัติการศึกษาของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 28 และเธอยังเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย สมัยวัยใสวัยเรียนบุคลิกและหน้าตาของเธอมีทั้งความสวยและน่ารัก และยังโดดเด่นในเรื่องของการทำกิจกรรมอีกด้วยนะคะ

ประวัติการศึกษา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมภาพวัยใส

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ ปู อดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 28 และถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยด้วย เธอเกิดวันที่  21 มิถุนายน พ.ศ. 2510 เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของ คุณพ่อเลิศ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ และคุณแม่ยินดี ชินวัตร ซึ่งเป็นธิดาของเจ้าจันทร์ทิพย์ ระมิงค์วงศ์ (หลานตาของเจ้าไชยสงคราม สมพมิตร ณ เชียงใหม่ ซึ่งสืบเชื้อสายจากพระเจ้าช้างเผือกธรรมลังกา พระเจ้านครเชียงใหม่)  และเป็นน้องสาวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ตัวแม่กิจกรรมสมัยวัยเรียน/ดีกรี นศ. ป.โท

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และยังเป็นศิษย์เก่าดีเด่นของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยเมื่อปี 2548 ทั้งคุณครูและเพื่อน ๆ ต่างรัก และชื่นชม สมัยวัยเรียนเรียกได้ว่ายิ่งลักษณ์เป็นตัวแม่กิจกรรม เคยเป็นทั้งตัวแทนดรัมเมเยอร์งานกีฬา งานเดินขบวนพาเหรด และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เธอยังมีหน้าตารูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น เรียกได้ว่าเป็นสาวเนื้อหอมในตอนนั้นเลยก็ว่าได้

สำหรับการศึกษาในระดับมหาลัย ได้เข้ารับพระราชทานปริญญารัฐศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (สิงห์ขาวรุ่น 21) เมื่อปี พ.ศ. 2531 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต สหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2533

สวยงามแบบสาวเหนือ

ดรัมเมเยอร์

เป็นที่รักของเพื่อน ๆ

ตัวแทนถือป้ายกิจกรรมกีฬาสีฟ้า

อดีตดรัมเมเยอร์เก่า

สมัยเรียน

ร่วมกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย ม.เชียงใหม่

ภาพจาก: Y.Shinawatra,pantip

บทความแนะนำ