ม.กรุงเทพ มหาลัยน่าเรียน มหาลัยเอกชน รีวิวมหาลัย ห้องเรียน ห้องเรียนทันสมัย

พาทัวร์ ห้องเรียน ม.กรุงเทพ แบบอินไซด์ – ทันสมัยสมกับติดอันดับโลก

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / พาทัวร์ ห้องเรียน ม.กรุงเทพ แบบอินไซด์ – ทันสมัยสมกับติดอันดับโลก

ทันทีที่ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศ และเห็นของจริงใน ห้องเรียนของแต่ละคณะที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็ต้องบอกว่ามีความทันสมัย น่าเรียน ด้วยเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ที่พร้อมซัพพอร์ตนักศึกษา บรรยากาศการเรียนที่เหมือนกับการได้ออกไปทำงานในโลกชีวิตจริง ฉีกกรอบการเรียนแบบเดิม ๆ ที่ต้องนั่งท่องทฤษฎีแต่ในตำรา แถมยังมีสาขาใหม่ ๆ เปิดสอนให้ต่อยอดไปทำอาชีพใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นที่ไม่เคยมีมาก่อนซึ่งอยู่ในเทรนด์ยุคดิจิทัลให้เลือกเรียน ไม่จำเป็นว่าต้องเรียนจบแล้วเท่านั้นถึงจะทำงานได้ นักศึกษาสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่ตอนเรียนได้เลย ลองไปชมภาพบรรยากาศห้องเรียนกันเลยดีกว่า …

OMG! ทันสมัยมาก ห้องเรียน ม.กรุงเทพ

รวมภาพบรรยากาศ พาทัวร์ห้องเรียนมหาวิทยาลัยกรุงเทพแบบอินไซด์ในคณะน่าเรียน มาฝาก ชาวแคมปัส-สตาร์ กันค่ะ ทุกคนจะได้เห็นกันว่า การได้มาเรียนที่นี่ทันสมัยสมกับตำแหน่งมหาลัยเอกชนในไทยที่ติดอันดับโลก

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม

เป็นหลักสูตรทันสมัยตอบโจทย์การทำงานในปัจจุบัน ที่นี่มีศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟแวร์ ผลิตให้บัณฑิตเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ ทำโมบายแอพ สร้างเกม พัฒนาเว็บไซต์ พัฒนาอินเทอร์แอคทีฟ

มีสาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ ได้เรียน พร้อมลงมือทำจริงเกี่ยวกับการ ออกแบบและผลิตเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ เช่น VR และ AR ที่ใช้จริงในภาคธุรกิจ อุปกรณ์สมัยใหม่ มาประยุกต์ในการเรียนการสอน

ได้ลองเล่นจริง ใช้งานจริง

ออกแบบเกมด้วยตนเอง และทำการทดสอบ

เรียนกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก Garena, Yggdrazil, และบริษัทชั้นนำมาให้ความรู้และประสบการณ์ในรายวิชา ได้เปิดมุมมองผ่านการแข่งขันเกมออนไลน์ และการแข่งขันพัฒนาไอเดียเกมและสื่ออินเตอร์แอคทีฟ จัดการแข่งขัน BU ESPORT และ ULEAGUE สร้างรายได้ระหว่างเรียน ฝึกงานและรับโจทย์จริงจากภาคอุตสาหกรรม

นักศึกษากำลังใช้งานอุปกรณ์ VR

คณะนิเทศศาสตร์

หลักสูตรทันสมัยผสมผสานศาสตร์และศิลป์แห่งการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เน้นการปฏิบัติจริงด้วยห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์ทันสมัยมาตรฐานสากล เรียนกับอาจารย์ตัวจริงในวงการวิชาชีพ เป็นพันธมิตร หรือเรียกง่ายๆ ว่ามีคอนแทคกับหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศ

ล่าสุดมีสาขาวิชาใหม่คือ สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม หลักสูตรในมุมมองความคิดใหม่ที่ไม่ได้สร้างเพียงมนุษย์งานอีเว้นท์และไมซ์ แต่เป็นครีเอทีฟ ดีไซน์เนอร์ หรือเจ้าของธุรกิจสร้างสรรค์ด้านอีเว้นท์และไมซ์ ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะด้านการผลิตแบบนิเทศศาสตร์

สาขาวิชาศิลปะการแสดง สะสมประสบการณ์ ทั้งการแสดงสดและธุรกิจบันเทิงในระบบดิจิทัล ด้วยหลักสูตร Project-based Learning ที่การเรียนคือการทำงาน และการทำงานคือการเรียน

บัณฑิตจบใหม่จึงเท่ากับ ผู้มีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว 4 ปี!!! นักศึกษาเลือกเน้นความชํานาญได้

ไม่ว่าจะเป็น การแสดง, การกํากับการแสดง, ขับร้อง และดนตรี, นาฏลีลา, การเขียนบท,   การออกแบบเพื่อการแสดง,   ศิลปะการละครเพื่อการพัฒนา, และการบริหารจัดการศิลปะการแสดง

นักศึกษาแสดงละครเวที

การกำกับเสียง และสร้างเสียง

มีห้องอัดเสียงให้สร้างเสียงขึ้นมาได้เลย

พร้อมอุปกรณ์ตัดต่อทุกอย่างให้นักศึกษาได้ลงมือทำจริงเหมือนกับการทำงานจริงๆ

Colorist หรือคนทำสีภาพ

เครื่องไม้เครื่องมือจัดเต็มมาก ๆ

ห้องเรียนดิจิตอลมีเดีย

คอมสเปคแรง ๆ

ห้องเก็บอุปกรณ์ ของเยอะมาก เพื่อให้เพียงพอกับการใช้งาน

ห้องสตูดิโอใหญ่มาก

ได้ฝึกเรียนรู้ทุกขั้นตอนของงานโปรดักชั่น ตั้งแต่ตากล้อง จัดแสง กำกับภาพ

เหมือนกองถ่ายจริง ๆ

สตูดิโอถ่ายภาพ

คณะวิศวกรรมศาสตร์

วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ เป็นสาขาอาชีพที่ประเทศยังขาดแคลนบุคคลที่รู้ในเรื่องนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดสอน ภาควิชาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ขึ้น มีตลาดงานกว้าง ครอบคลุมในส่วนของ Programmer, IT, Smart System, Robotics & Automation เรียนรู้งานทั้ง Hardware และ Software ทางด้านคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เช่น IoT, AI & Machine Learning และก้าวทันข้อมูลยุคใหม่กับ Big Data  ให้นักศึกษาความรู้ทักษะและความสามารถในวิชาชีพอย่างสมบูรณ์

นักศึกษาจะได้ทำหุ่นยนตร์ขึ้นมาเอง

ส่งผลงานไปร่วมการประกวดที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการฝึกทักษะให้นักศึกษา

หุ่นยนตร์ตัวนี้ทำหน้าที่เป็นเด็กเสริ์ฟคอยบริการได้นะฮะ

ทุกแผนการเรียนสามารถเข้าเรียนได้แม้สายศิลป์

มีโอกาสได้ใบประกาศนียบัตรวิชาชีพ รองรับ Cisco และ Mircrosoft Certificate นอกจากนี้หลักสูตรยังได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และสภาวิศวกร พร้อมตอบโจทย์การพัฒนาเทคโนโลยีในปัจจุบันและอนาคต

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ

ปลุกความเป็นนักธุรกิจ สอนให้ “คิด” “สร้าง” และ “ขยาย” ธุรกิจ รวมถึงจับมือกับมหาวิทยาลัยด้านการพัฒนาความเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นมหาวิทยาลัยแรกในอาเซียนที่ได้รับความมือจาก Babson College ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงมั่นใจได้ว่าองค์ความรู้ระดับโลกจาก Babson College ได้ถ่ายทอดมาถึงนักศึกษาผ่านทางอาจารย์ของคณะ ตลอดจนผ่านทางกิจกรรมเสริมสร้างความเป็นผู้ประกอบการของหลักสูตรของคณะ เพื่อได้รับทักษะและความรู้ที่นำไปใช้ได้จริง

นักศึกษาโชว์ผลงาน โดยพวกเขาจะเป็นคนคิดเอง อาจารย์มีหน้าที่คอยเป็นโค้ชคอยแนะนำ

สนใจความสวยงามก็ทำผลิคภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม อันนี้เป็นคลีนซิ่ง

ให้นักศึกษาเป็นเจ้าของธุรกิจจริงตั้งแต่ยังเรียน

ไอศกรีมฝีมือนักศึกษา

เรียนรู้ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ที่นี่มีสถานที่จริงให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติ ทั้งคอฟฟี่ช็อปใน BU Restaurant และ BU Cafe

คนที่เรียนเชฟ จะได้เรียนรู้และลงมือทำทุกอย่าง ตั้งแต่ล้างจาน เสริ์ฟ ทำอาหาร

ทำขนม เบเกอรี่ ลงครัวทำจริง ๆ

ห้องเรียนก็เป็นแบบครัวเลย ได้ฟีลลิ่งสุด ๆ

สำหรับคนที่เรียนเกี่ยวธุรกิจสายการบิน ที่นี่มีห้องปฎิบัติการที่จำลองและเครื่องบินจำลอง

เหมือนสนามบินจริง ๆ

ตั้งแต่ขั้นตอนการเช็คอิน

บินแบบเฟิร์สคลาสนะจ๊ะ

ทางออกขึ้นเครื่อง

BU SKY LOUNGE

แอร์สาวสวย ต้อนรับสู่สายการบิน BU

ขนาดเท่าของจริงทุกอย่าง

ที่นั่งผู้โดยสาร

เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฝึกและทดลองทำงานไปประกอบอาชีพของตนเองได้อย่างคล่องแคล่วและรู้จริง

มุ่งเน้นการเรียนทักษะที่หลากหลาย อาทิ การจัดการและการบริหารงานอุตสาหกรรมบริการ รวมทั้งทักษะในด้านการสื่อสาร ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ภาษารัสเซีย และภาษาในอาเซียน อาทิ ภาษาอาฮาซา ภาษาเวียดนาม ที่เกี่ยวข้องกับงานบริการ โดยเลือกเรียนตามความสนใจทั้งวิชาเอก และวิชาโท นอกจากนี้ยังส่งเสริมการฝึกงานทั้งในและต่างประเทศ

การจัดการโรงแรม สอนหมดตั้งแต่ปูเตียง การจัดวางของในห้องน้ำ เข้าใจถึงการจัดห้องนอน รีสอร์ท โรงแรมที่พัก  ทั้งเรียน ทั้งฝึก ครบในที่เดียว มีการจำลองห้องเหมือนในโรงแรม

มีสอนการจัดดอกไม้ด้วย มีดอกไม้พันธ์สวย ๆ แปลกๆ จากต่างประเทศมามากมาย

บาเทนเดอร์ ก็มีสอน บรรยากาศคือสมจริงมากเวอร์ เพลงสนุก ๆ ชิล ๆ การเรียนการสอนที่ผสมจริง มีอาจารย์ที่เชี่ยวชาญในด้านนั้น ๆ มาสอนเลย

สอนการมิกซ์ส่วนผสมเครื่องดื่ม

ท๊า ดาาาาาา ออกมาแล้ว สีสวยจัง

อาจารย์สอนกันแทบจะตัวต่อตัว ใส่ใจนักศึกษาทุกคน

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่นำมาให้ชมกันค่ะ น้อง ๆ ที่สนใจสามารถไปร่วมงาน Open House BU 2019 ได้ในวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Bangkok University ของทางมหาลัย กันได้เลย >//<

บทความแนะนำ