โครงการไทยดีมีมารยาท

โครงการไทยดีมีมารยาท ลุยส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย ให้น้องๆ ทั่วประเทศ

Home / กิจกรรม / โครงการไทยดีมีมารยาท ลุยส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย ให้น้องๆ ทั่วประเทศ

จบไปแล้วกับงาน Talkshow โครงการไทยดีมีมารยาท กิจกรรมดีๆ ที่จะทำให้น้องๆ มารยาทดีไปทั่วไทย จากความร่วมมือของ 5 หน่วยงาน ได้แก่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม, มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เพื่อเผยแพร่ได้น้องๆ ได้ตระหนักถึงมารยาทในการอยุ่ร่วมกันและสังคมอย่างมีความสุข

ซึ่งในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากกิจกรรม Talkshow แล้ว ก็ยังมีกิจกรรWorkshop Filmmaking Class ที่เดินทางไปหาน้องๆ ถึงที่ทั่วทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ สงขลา / เชียงใหม่ / อุบลราชธานี / ชลบุรี / กรุงเทพฯ

กิจกรรม Talkshow

Talkshow งานนี้ นอกจากจะฟังสนุกแล้ว ก็ยังสอดแทรกข้อคิดแนวปฏิบัติในสังคมไทย ถึงการอยู่ร่วมกันอย่างไรภายใต้คำว่ามีมารยาท โดยมีพี่ๆ 3 นักพูดชื่อดัง มาให้ความรู้และแง่คิดกับน้องๆ ได้แก่

  • กตัญญู สว่างศรี ที่มาพูดคุยกับน้องๆ อย่างเป็นกันเอง เพื่อพูดคุยและให้แง่คิดแก่น้องๆ ได้รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรามากขึ้น ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากน้องๆ และบุคคลทั่วไปที่มาเข้าร่วมกันอย่างมากมาย ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน

  • ครูทอม คำไทย มากับหัวข้อ การใช้ภาษาอย่างถูกกาลเทศะ การสื่อสารที่ทำถูกต้องตามหลักพื้นฐานของภาษาไทย แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยสาระ และความสนุกที่ทำให้ทุกคนหัวเราะไปพร้อมๆ กัน ตามแบบฉบับครูทอม ที่โรงภาพยนตร์หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่

  • ครูน้ำฝน ภักดี ไม่น้อยหน้าเช่นกัน มาสอนเทคนิคง่ายๆ ในการปรับเปลี่ยนบุลลิกภาพ และมารยาทในสังคมให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี และโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ บิ๊กซี ชลบุรี

กิจกรรม Workshop Filmmaking Class

กิจกรรมที่ได้ พี่เสือ พิชย จรัสบุญประชา จับมือกับ พี่พงศ์ ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี จาก Hello Filmmaker ที่มาร่วมให้ความรู้กับน้องๆ ในการผลิตหนังสั้น พร้อมแนะนำเทคนิคเจ๋งๆ เพื่อให้น้องๆ ได้เตรียมพร้อม ก่อนส่งผลงานเข้าประกวดภายใต้โครงการ ไทยดี มีมารยาท ถึงในมหาวิทยาลัย ได้แก่

  • ภาตใต้ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
  • ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
  • ภาคอีสาน มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
  • ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา
  • ภาคกลาง มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

และสำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากส่งหนังสั้นเข้าประกวดในโครงดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่https://video.mthai.com/campaign/thai-d