ความสุข เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ

5 เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ ให้มีความสุข และคุ้มค่าที่สุด

Home / ข่าวการศึกษา / 5 เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ ให้มีความสุข และคุ้มค่าที่สุด

การเรียนรู้ภาษาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ภาษาที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนั้น บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ใครจะรู้บ้างว่าในการไปเรียนต่อต่างประเทศ ไม่ได้จำเป็นที่เราจะต้องเรียนรู้เฉพาะในตำราเท่านั้น เพียงแค่เรามองไปรอบๆ ตัวก็สามารถที่จะเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ได้แล้ว แถมยังได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมของเขาอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครกำลังมีแพลนจะไปเรียนต่อเมืองนอกอยู่ อย่าลืมนำ 5 เคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันด้วยนะจ๊ะ

5 เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ ให้มีความสุข และคุ้มค่าที่สุด

1. ใช้ทุกโอกาสเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ในช่วงเวลาที่เราว่างจากการเรียน หรือในเวลาที่ออกไปซื้อของข้างนอก ให้เราพยายามเดินดูบริเวณโดยรอบของห้างสรรพสินค้า ให้ความสนใจกับรายชื่อสินค้าและอ่านป้ายต่างๆ ที่ได้เจออย่างละเอียด ซึ่งจะทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับชื่อผัก-ผลไม้ ของใช้ต่างๆ และจดจำนำไปใช้หรือพูดกับคนในพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น

5 เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ ให้มีความสุข และคุ้มค่ามากที่สุด

2. ทำตัวให้เหมือนคนท้องถิ่น

เวลาที่เราได้ออกไปทานข้าวข้างนอกที่พัก ให้เราลองอ่านเมนูอาหารเพื่อเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ และยังได้อรรถรสทางวัฒนธรรมท้องถิ่นอีกด้วย ลองพูดคุยกับคนในท้องถิ่นและสอบถามหากเราไม่เข้าใจว่าคำที่ได้ยินนั้นมีความหมายว่าอย่างไร เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างมีความสุข เพราะการเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นไม่ได้มีสอนในตำราเรียน แต่หากจะต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริง

3. พกดิกชันนารีติดตัวไว้ด้วย

การพกดิกชันนารีเอาไว้กับตัวตลอดเวลาในช่วงแรกที่เราเดินทางไปเรียนต่อนั้นจะช่วยทำให้เราประหยัดเวลาในการหาความของคำศัพท์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากเราจะสามารถใช้ตรวจสอบความหมายของคำศัพท์ได้แล้ว ดิกชันนารียังช่วยทำให้เราสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ใหม่ๆ เข้ากับคำศัพท์ที่มีความหมายใกล้เคียงกันได้เร็วมากยิ่งขึ้น เช่น Delayed (ล่าช้า) = Late (สาย), Delicious (อร่อย) = Tasty (รสอร่อย) เป็นต้น

4. เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง หากเรายังไม่แน่นพอ

สำหรับสถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัยในต่างประเทศส่วนใหญ่แล้วจะมีคอร์สเรียนที่เปิดสอนให้กับนักศึกษาต่างชาติที่มีพื้นฐานทางด้านภาษายังไม่ค่อยดี ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมบทเรียนที่ครอบคลุมพื้นฐานในการเรียนด้านวิชาการ การเขียนเรียงความ และยังครอบคลุมไปถึงทางด้านทักษะในการสนทนาอีกด้วย จะช่วยทำให้เราสามารถพูดคุยหรือสนทนากับคนอื่นได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษา

5. ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ในวันหยุด

นอกจากที่เราจะต้องใจเรียนแล้ว การได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ในวันหยุดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยทำให้เราได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเรียนรู้นอกตำราเรียนที่ได้ทั้งความรู้และได้รับมิตรภาพที่ดีกลับมาจากเพื่อนๆ อีกด้วย

เทคนิคการจำคำศัพท์ สไตล์ครูเพชรในเวลาเพียง 4 นาที!!

บทความแนะนำ