ปริญญาเอก รับปริญญา วีเจจ๋า เคล็ดลับการเรียน

วีเจจ๋า-ดร.ณัฐฐาวีรนุช เผย 5 ข้อห้าม เคล็ดลับการเรียนปริญญาเอกให้สำเร็จ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / วีเจจ๋า-ดร.ณัฐฐาวีรนุช เผย 5 ข้อห้าม เคล็ดลับการเรียนปริญญาเอกให้สำเร็จ

ดาราสาวสวยมากความสามารถ วีเจจ๋า หรือ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เผยเคล็ดลับ ที่จะช่วยให้เรียนจบเป็นด๊อกเตอร์ คว้าปริญญาเอกมาครอบครองได้สำเร็จ น้องๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ สามารถนำไปปรับใช้ได้กับการเรียนทุกระดับชั้นเลยนะคะ ไม่ว่าจะกำลังเรียนอยู่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท รวมไปจนถึงระดับชั้นมัธยมก็นำไปปรับใช้ได้เหมือนกัน! ใครกำลังท้อ รู้สึกไม่อยากเรียนต่อ ลองไปดู เคล็ดลับ 5 ข้อห้าม ถ้าอยากจบด๊อกเตอร์ วีเจจ๋า กันเลย

เคล็ดลับ 5 ข้อห้าม ถ้าอยากจบด๊อกเตอร์ วีเจจ๋า-ดร.ณัฐฐาวีรนุช

1. ห้ามเปรียบเทียบ

เวลาที่เราเปรียบกับคนอื่น อาทิ คนนั้นเค้าเรียนจบแล้ว คนนี้เขาทำเสร็จแล้ว ทำไมเขาสามารถที่จะทำได้ในระยะเวลาอันสั้น จะทำให้เรารู้สึกห่อเหี่ยว ท้อแท้ หดหู่ และก็จะล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด ดังนั้นแล้วห้ามเปรียบเทียบ

2. ห้ามมองโลกในแง่ดี

การมองโลกในแง่ดี ถึงแม้จะทำให้เราอยากที่จะก้าวต่อไปได้ แต่ในกรณีนี้การมองในแง่ดี ทำให้เราไม่สามารถที่จะเตรียมตัวในการเจอสิ่งร้ายๆ ได้ เพราะจริงๆ แล้วการที่จะทำปริญญานิพนธ์ การที่จะจบปริญญาเอกได้นั้น มักจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นเสมอ แล้วเวลาที่เรามองว่ามันจะเกิดเรื่องร้ายขึ้น แล้วมันเกิดขึ้นมาแล้ว! ให้เตือนตัวเองว่ามันมีร้ายกว่านี้อีกค่ะ

3. ห้ามล้มเลิก (ท้อได้)

ท้อได้แต่ห้ามล้มเลิก เวลาที่เรารู้สึกว่ามันนักหนาสาหัสมากเลย แก้แล้วแก้อีก (ปริญญานิพนธ์) เราก็ต้องท้อเป็นเรื่องธรรมดา แต่ที่สำคัญคือ ท้อปั๊บ พักปุ๊บเนี่ย เราจะต้องรีบขึ้นมาแล้วเดินมาให้เร็วนะคะ ถ้าท้อแล้วล้มเลิกไปไม่มีทางที่จะสำเร็จได้อย่างแน่นอน

4. ห้ามหวังพึ่งคนอื่น

ข้อนี้สำคัญมาก ตัวจ๋าเองตอนแรกเคยหวังเหมือนกัน แบบเรื่องนี้เดี๋ยวคนนั้น คนนี้ คงช่วยเราได้ พอถึงเวลาจริงๆ แล้วเนี่ยคนที่เราต้องพึ่งมากที่สุดก็คือ ‘ตัวเราเอง‘ เพราะสุดท้ายแล้วไม่มีใครช่วยเราได้เลยจริงๆ ค่ะ

5. ห้ามโกรธ

ไม่ว่าจะเป็นคนที่เราไปขอคำปรึกษา เพราะเขาอาจจะยุ่งอยู่แล้ว หรือเวลาคนที่เราต้องการไปขอสัมภาษณ์ เขาก็อาจจะไม่ได้ยินยอมให้เราไปสัมภาษณ์ ที่สำคัญที่สุดเลยคือ อาจารย์ ห้ามโกรธ! เพราะถ้าเราโกรธแล้วเกิดทิฐิขึ้นมา เราก็อาจจะรู้สึกว่าไม่อยากทำแล้ว ไม่อิน! ไม่เชื่อ! โกรธแล้วเสียเวลา เสียสมอง เสียพลังงาน ลงมือทำของเราดีกว่า!!

วีเจจ๋า หรือ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี

และทั้งหมด 5 ข้อที่กล่าวมานั้น ก็คือเคล็ดลับการเรียนปริญญาเอกให้สำเร็จของ วีเจจ๋า คนสวย นั่นเองค่ะ นับว่าเป็นข้อคิดดีๆ ที่น้องๆ สามารถนำไปปรับใช้กับการเรียนได้จริงๆ

สุดท้ายแล้วขอให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเลยนะคะ สู้ๆ..

วีเจจ๋า หรือ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี

วีเจจ๋า เผย 5 ข้อห้าม เคล็ดลับการเรียนปริญญาเอกให้สำเร็จ

วีเจจ๋า หรือ ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี

ขอบคุณข้อมูลจาก Youtube :DONTEdition.com

ภาพจาก IG : vj_ja

เที่ยวหลีเป๊ะกับวีเจจ๋า

วีเจจ๋า เลยจัดเต็มชุดบิกินี่ ทำเอาหนุ่มๆ ใจสั่นไปทั้งประเทศ

บทความแนะนำ