campusstar issue49 MONO29 ตำนานสมเด็จพระนเรศวรเดอะซีรีย์ ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา วิไลกัลยา

แฟชั่นสุดชิคของสาวแสนสดใส ถุงแป้ง-ภัทรวดี ใน campus star no.49

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แฟชั่นสุดชิคของสาวแสนสดใส ถุงแป้ง-ภัทรวดี ใน campus star no.49

สาวน้อยแสนสดใส ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา ที่หลายคนเคยเห็นเธอในบทบาทของ “วิไลกัลยา” ในซีรีย์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทางช่อง MONO29 กับก้าวแรกเข้าในมหาวิทยาลัย และเทรนด์อัปเดตใหม่ๆ สุดชิคสไตล์ถุงแป้ง ในนิตยสาร campus star no.49

แฟชั่นสุดชิค ถุงแป้ง-ภัทรวดี ใน campus star no.49

บทบาทความเป็นนักแสดงที่ใฝ่ฝัน

หนูเข้าวงการมาจากการประกวด Miss Gossip Girl 2014 การเป็นนักแสดงเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก คิดว่ามันเป็นงานที่สนุก และท้าทายความสามารถมาก สำหรับตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ก็ถือเป็นงานแสดงที่ค่อนข้างยาก ต้องมีการเวิร์คช้อปจริงจัง ฝึกพูดคำราชาศัพท์ให้คล่องปาก แล้วบท “วิไลกัลยา” ก็ไกลตัวหนูมากกก เพราะเขาเป็นเด็กเรียบร้อย อ่อนโยน เหมือนผ้าพับไว้ ซึ่งขัดกับตัวจริงของหนู ก็ต้องปรับหลายอย่าง แต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเล่นเรื่องนี้ ตอนนี้ก็กำลังจะมีละครเรื่องใหม่ด้วย คราวนี้พลิกคาแรกเตอร์เล่นเป็นตำรวจหญิง ห้าวๆ มีฉากบู๊ เตะต่อย ถือปืน เตรียมจะเปิดกล้องเร็วๆ นี้ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ

เตรียมเป็นเฟรชชี่น้องใหม่ในรั้วเกษตรฯ

การเรียนเตรียมเข้าปี 1 คณะสังคมศาสตร์  สาขารัฐศาสตร์ เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ม.เกษตรศาสตร์ ค่ะ หนูอยากเป็นนักการทูต ชอบเรียนวิชาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ มันน่าสนใจดี ก็สอบตรงเป็นโควตานักกีฬาเข้าไปค่ะ เพราะหนูเป็นนักกีฬาเทควันโด เล่นมาตั้งแต่ป.4 เลย ตอนสอบสัมภาษณ์เข้าก็ไม่ยากมาก เอกหนูมีคนมาสัมภาษณ์แค่ 4 คน จริงๆ ตอนแรกก็ไม่ตื่นเต้น แต่พอเจอเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งเอกเดียวกันเขาดูตื่นเต้นมาก ก่อนสัมภาษณ์เข้าห้องน้ำไปหลายรอบ หนูก็เลยตื่นเต้นตาม (หัวเราะ) แต่เข้าไปเจออาจารย์ผู้หญิงใจดี เขาก็แนะนำว่าคณะนี้เรียนยาก ปี 1 ต้องเข้าเรียนให้ครบ 80% ถึงจะมีสิทธิ์สอบ เพราะเห็นเราเป็นนักกีฬาด้วย ทำงานในวงการด้วย จะแบ่งเวลายังไง ไหวมั้ย หนูก็รีบตอบว่าไหวเลย เพราะอยากเข้ามาก ช่วงนี้ก็เตรียมซื้อเสื้อผ้า แล้วก็มีศึกษาดูว่าคณะนี้เขาเรียนอะไรบ้าง แล้วก็ได้คำแนะนำดีๆ จากรุ่นพี่ในเกษตรฯ หลายคนด้วย

เทรนด์ชุดแฟชั่นเฟรชชี่ของชาวเกษตรฯ

ปี 1 ต้องอยู่ในระเบียบ ห้ามย้อมผม กระโปรงไม่สั้น ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว แต่ตอนแรกหนูว่าจะซื้อเสื้อตัวใหญ่กับกระโปรงทรงเอ แอบเท่ๆ หน่อย ก็กลัวจะไม่เข้ากับปี 1 ก็เลยซื้อเสื้อไซส์ปกติ กับกระโปรงยาวไปก่อน แต่ถ้าเรียนๆ ไป ก็อยากใส่ประมาณเสื้อตัวใหญ่ กระโปรงทรงเอ รองเท้าผ้าใบมีเชือกรองเท้าเป็นสีๆ ก็คงดูเท่ เข้ากับหนูดี เพราะหนูเป็นคนไม่หวาน ติดออกจะห้าวๆ หน่อย

 สไตล์การแต่งตัวที่เป็นตัวถุงแป้งมากที่สุด

เป็นคนชอบใส่กางเกง กระโปรงแทบจะไม่ค่อยใส่เลย จะใส่เป็นขายาว ขาสั้นบ้าง แต่เป็นแนวยีนส์ กับเสื้อกล้าม โทนออกขาว ดำ หรือเทา สีๆ มีน้อยมากเลยค่ะ แล้วมีแจ็กเก็ตคลุมหน่อย เป็นแจ็กเก็ตยีนส์บ้าง เป็นหนังดำบ้าง หรือถ้าวันธรรมดาก็จะเป็นเสื้อวอร์มใส่สบายๆ แต่ติดใส่แจ็กเก็ต มันได้ใช้ประโยชน์หลายอย่าง หนาวก็เอามาใส่ เวลาโป๊ก็เอามาคลุมได้ ใส่เข้ากับรองเท้าใบหลายยี่ห้อมาก คู่โปรดตอนนี้เป็นของไนกี้ สีดำ หัวมนๆ แต่ไม่ดำหมด มีเล่นลวดลายด้านข้างหน่อยหนึ่ง วันนั้นไปเจอที่สยามคู่สุดท้าย แล้วมันมีเบอร์ 38.5 จริงๆ หนูใส่เบอร์ 39 ก็ยอมซื้อมา เพราะอยากได้ พอเอามาใส่ก็คับมาก เจ็บเท้าเหมือนกัน (หัวเราะ)

แอคเซสซอรี่ประจำตัวที่ขาดไม่ได้

ชอบใส่นาฬิกา โทนขาว ดำ ทอง แล้วก็มีต่างหู ออกจากบ้านต้องใส่ตลอด ที่บ้านซื้อไว้เยอะมากหนูชอบไปเดินชิลๆ ที่ตลาดหัวมุม แถวเกษตรนวมินทร์ แล้วเหมารวมซื้อมาเลย มันถูกกว่า ก็ชอบใส่เป็นทรงกลมๆ หรือไม่ก็รูปดาว แต่ไม่ชอบไซส์ใหญ่ หรือเป็นแบบตุ๊กตา ส่วนของติดตัวในกระเป๋าที่ต้องพกคือลิปสติกค่ะ ชอบโทนสีส้ม ออกสีอิฐ ต้องพกไว้ตลอด แล้วคอยแต้มๆ เวลาสีมันหาย ไม่งั้นดูป่วยมาก เคยลืมใส่ในกระเป๋าครั้งหนึ่ง แบบโอ้ย เซ็งมาก อีกอย่างคือหูฟัง อันนี้ก็ขาดไม่ได้ เคยลืมเอาไปที่กองละคร ต้องแวะที่เซเว่นซื้อใหม่ มันกลัวเบื่ออะ แต่ก็ซื้อมาใช้ได้ 2 วัน พัง (ฮา)

อัพเดทโทนแต่งหน้าเทรนด์ฮิต

ชอบการแต่งหน้าสไตล์ฝรั่ง เขาจะชอบเฉดดิ้งที่หน้า เขียนคิ้วโก่ง ก็พยายามแต่งให้เหมือนเขา แต่ก็แต่งไม่ได้ แต่งไม่เป็นอะ แล้วเป็นคนคิ้วเยอะหนา แต่ปลายคิ้วตก ก็จะเขียนคิ้วเชิดไม่ได้ บางทีช่างที่แต่งให้เราเขาก็ต้องกันปลายคิ้วออกไปเลย เคยโดนกันคิ้วที่กองจนสั้น กลายเป็นตลกไปเลย แต่โทนที่น่าจะเข้ากับหน้าหนูมากที่สุด จะเป็นน้ำตาล ทอง ดำ เพราะช่างเคยบอกว่าหน้าคม ก็แต่งให้มันคมสุดๆ ไปเลย

แฟชั่นที่ดูไม่เข้ากับสาวห้าว

หนูไม่เหมาะกับกระโปรงบานๆ หวานๆ ถ้าจะใส่ต้องเป็นกระโปรงแบบผ้าหนัง รัดๆ สีดำหน่อย หนูเป็นคนห้าวๆใส่กระโปรงทรงบานๆ ไปแล้ว ชอบเดินขาแบะๆ (หัวเราะ) มันตลกมาก

เป็นเด็กใหม่ เลยใส่ออกงานผิด

ตอนนั้นเพิ่งเป็นนักแสดงใหม่ของพี่พจน์ อานนท์ แล้วต้องไปงานเปิดตัวหนัง ด้วยความเป็นเด็กใหม่ เราก็ไม่รู้ว่าเขาใส่กันแบบไหน เราก็เลยใส่เป็นเสื้อกล้ามแขนกุดผูกโบด้านหลัง กับกางเกงสกินนี่สีดำแบบเบาๆ แต่งหน้าก็อ่อนๆ ไปถึงปุ๊บ โอ้โห ทุกคนจัดเต็มกันมาเลย เดรสยาวเกาะอก เสื้อคลุม หน้าก็เต็ม เราก็ตายแล้ว มาผิดงาน พี่ๆ ก็บอกว่าทำไมแต่งมาแบบนี้ หนูก็บอกไม่รู้จริงๆ ก็ต้องเลยตามเลยไป แต่ก็เป็นบทเรียนให้เรา งานหน้าคราวนี้จะถามก่อนเลยว่าแต่งแบบไหนกัน จะได้แต่งให้เข้ากับคนอื่น

หนุ่มๆ ในสเปก ไม่ต้องเนี้ยบ แต่สะอาด

โดยส่วนตัวหนูชอบหนุ่มสไตล์ฝรั่ง สูง ขาว แต่ไม่ต้องแต่งตัวแบบเนี้ยบๆ ใส่สูท จริงจังมากนัก แค่ใส่เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดธรรมดาๆ กับกางเกงยีนส์แล้วก็รองเท้าผ้าใบ หนูว่ามันก็ดูเท่ แบบสะอาดๆ แล้วค่ะ

วัยรุ่นสมัยนี้กับการตามเทรนด์แฟชั่น และไอดอลคนโปรด

หนูว่าการตามแฟชั่นก็เป็นเรื่องที่ดีนะคะ เหมือนเราจะได้รู้ตัวเองว่าเราเหมาะหรือไม่เหมาะกับเทรนด์นี้ แต่คือแฟชั่นมันมีมาเรื่อยๆ นะ เราก็ต้องตามอย่างมีสติ เพราะว่าบางทีมันก็จะเป็นแบรนด์ของดาราบ้าง เราก็ต้องดูตัวเองด้วยว่าแบรนด์ดาราคนนี้เหมาะกับตัวเรามั้ย ตามเฉพาะที่ตามได้ ให้เหมาะกับวัยของเรา ไม่ได้ถึงกับต้องตามตลอด ที่สำคัญคือเรื่องของงบประมาณ ดูด้วยว่างบประมาณของเราพอมั้ย พอให้เรามีความสามารถซื้อได้ แล้วตัวเองก็แฮปปี้ ไม่เดือดร้อน

 

FIRST OF TUNGPANG

ชื่อ : ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา

การศึกษา : ปี 1 คณะสังคมศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์ เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ม.เกษตรศาสตร์

วันเกิด :  15 กันยายน 2541

ส่วนสูง : 165 ซม.

น้ำหนัก : 46 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : เด็กสิงห์เขียว

คติประจำใจเวลาเรียน : อนาคตไม่ไกล ไปให้ถึง

วิชาเรียนน่าเบื่อ : คณิตศาสตร์

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : เซ็นทรัลลาดพร้าว, เมเจอร์รัชโยธิน

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักการฑูต

ผลงาน : ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรีย์ รับบท วิไลกัลยา

Instagram : Tungpangpl

 

 

PLACE : LEMONCURD TEAROOM

 

ติดตามคอลัมน์ campus cover ได้ในนิตยสาร Campus star no.49

www.facebook.com/campusstars