ช่อง 7HD มหาวิทยาลัยรังสิต มิ้นท์ บารมิตา สวยซ่อนคม

ย้อนวัยเรียนสายนิเทศฯ พีอาร์ “มิ้นท์-บารมิตา” นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7HD

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยเรียนสายนิเทศฯ พีอาร์ “มิ้นท์-บารมิตา” นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7HD

ย้อนวัยเรียนสายนิเทศฯ พีอาร์ ของ มิ้นท์บารมิตา สาครจันทร์ สาวสวยหน้าคมที่หลายคนรู้จักจากการเป็นสมาชิกวง G-TWENTY และ ณ ปัจจุบันที่เธอได้พลิกบทบาทจากนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปมาเป็นนักแสดงดาวรุ่งช่อง 7HD จากละครสวยซ่อนคมกับอีกบทบาทในหลายเรื่องที่ท้าทายความสามารถของเธอมากยิ่งขึ้น 

มิ้นท์-บารมิตา สาครจันทร์

การเรียนสายนิเทศฯ พีอาร์

จบจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ม.รังสิต สายนิเทศฯ เป็นคณะที่เราชอบ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียนสาขาอะไร พอดีตอนนั้นเราชื่นชอบพี่ๆ วง G-TWENTY แล้วพี่ม๊อกก็เรียนสาขานี้ก็เลยอยากเรียนสายนี้บ้างพอได้เรียนจริงๆก็ชอบค่ะแต่ก็ยากอยู่สาขานี้เน้นเนื้อหามากกว่าปฏิบัติยากที่สุดตอนทำวิจัยต้องแก้หลายรอบมากเพราะอาจารย์ละเอียด สาขาประชาสัมพันธ์ไม่เหมือนสาขาอื่นที่เน้นปฏิบัติพอมันมาเป็นตัวหนังสือมันยากกว่าปฏิบัติเราห้ามผิดแม้แต่คำเดียวแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี

มิ้นท์ บารมิตา สาครจันทร์

จุดเริ่มต้นเข้าวงการบันเทิง

เข้าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปตั้งแต่ตอนเรียนปี 2 แล้วต้องดร็อปไปเทรนนิ่งที่เกาหลี 3 เดือน ช่วงนั้นเหนื่อยมาก ไม่อยากดร็อป กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน แต่ได้โอกาสแล้วก็เลยไปค่ะ สุดท้ายกลับมาก็จบพร้อมเพื่อน ส่วนตัวชอบร้องเพลงมากตั้งแต่เด็กๆ ก็มีช่วงที่อยู่ G-TWENTY 2 ปี ซึ่งตอนนั้นไปเทรนที่เกาหลีโหดมาก แต่พอกลับมาได้ออกซิงเกิ้ลและกระแสตอบรับดีมาก เราก็หายเหนื่อย พอมีช่วงที่วงมีการเปลี่ยนแปลง เลยได้มาเป็นนักแสดง จากแต่ก่อนไม่ค่อยชอบการแสดง แต่พอได้มาเรียนรู้การแสดงใหม่จากครูที่แตกต่างกันไป ก็ทำให้เราเริ่มชอบมากขึ้น ตอนนี้ก็ชอบการแสดงเลยค่ะ ทำให้เราได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน

มิ้นท์ บารมิตา สาครจันทร์

นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7HD

งานแสดงเรื่องแรกเป็นซิทคอมตอนเช้าจำได้เลยเป็นซีนแรกที่ต้องเจอนักแสดงรุ่นใหญ่ๆหลายคนหนูกดดันมากอยากจะร้องไห้เล่นเป็นตำรวจด้วยบทยากพอสมควรเวลาพูดเราไม่แข็งแรงหนักแน่นก็โดนว่าผู้กำกับเดินมาบอกว่าเป็นตำรวจจะอ้อนแอ้นไม่ได้ (หัวเราะ) หนูเครียดมากแต่ทุกคนก็ให้กำลังใจเราก็โดนเคี่ยวเข็ญมาเรื่อยๆคือหนูเป็นคนชอบกดดันตัวเองเวลาตั้งใจทำอะไรแล้วหนูจะจิตตกบ่อยแต่พอตอนนี้ทำงานมาเยอะจิตใจก็เริ่มเข้มแข็งขึ้นหนูใช้วิธีทำทุกวันให้มันดีไม่มองโลกในแง่ลบเกินไปแต่ก็ไม่มองในแง่บวกเกินไปเราก็ต้องเซฟตัวเองด้วยอนาคตสำหรับหนูรู้สึกตัวเองโชคดีได้มีโอกาสดีๆหลายอย่างตอนนี้ได้เป็นนักแสดงถือว่าได้ทำตามความฝันของตัวเองอีกอย่างก็อยากจะพัฒนาฝีมือการแสดงให้มันดีขึ้นเรื่อยๆการเรียนก็แพลนเหมือนกันอยากต่อด้านบริหารต่อเพราะคิดว่ามันได้ใช้อะไรกว้างมากขึ้นแต่ยังไม่มีเวลาตอนนี้ขอทำงานเก็บเงินก่อนค่ะ

มิ้นท์ บารมิตา สาครจันทร์

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.75

www.facebook.com/campusstar