Red Velvet ดาราเกาหลี ศิลปิน

ส่องประวัติสาวๆ วง Red Velvet แต่ละคนดีกรีศิษย์เก่าโรงเรียนดัง

Home / วาไรตี้ / ส่องประวัติสาวๆ วง Red Velvet แต่ละคนดีกรีศิษย์เก่าโรงเรียนดัง

พูดถึงศิลปินเกาหลี หลายคนคงมีวงหรือไอดอลในดวงใจอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นวงชาย วงหญิง ไอดอลชาย หรือไอดอลหญิง พวกเขาเหล่านั้นต่างเป็นยา Heal ใจให้กับเหล่า “ติ่ง” ได้ไม่น้อย ซึ่งแม้ว่าคำสั้นๆ คำเดียวนี้ทำให้เราเสียหายไปกี่แสนกี่ล้านก็ตาม เราก็ไม่สามารถหยุดมันได้อีกแล้ว – บทความ ประวัติสาวๆ วง Red Velvet

ประวัติสาวๆ วง Red Velvet

Red Velvet เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รวมเอาสาวสวย น่ารัก สดใส ไว้ด้วยกันถึง 5 คน ได้แก่ ไอรีน, ซึลกิ, เวนดี้, จอย และเยริ ซึ่งพวกเธอได้เปิดตัวในฐานของสมาชิกวง Red Velvet เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2014 นับๆ ดูก็ผ่านมา 5 ปีแล้วที่สาวๆ เหล่านี้สร้างผลงานออกมาให้เหล่า Reveluv หรือแฟนคลับได้ติดตามกัน ถ้างั้นเรามาดูประวัติของสาวๆ ทั้ง 5 กันหน่อยดีกว่าว่าแต่ละคนเป็นใครยังไงบ้าง

ไอรีน

มีชื่อจริงว่า Bae Ju Hyun (แบ จูฮยอน) เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 1991 จังหวัดแทจู ประเทศเกาหลีใต้ เธอมีน้องสาว 1 คน ก่อนที่ไอรีนจะเข้ามาเป็นสมาชิกวง Red Velvet นั้น เธอเคยเป็นเน็ตไอดอลมาก่อน เพราะด้วยหน้าตาที่สวย โดดเด่นของเธอนั้นเอง

การศึกษา : ไอรีนจบมาจาก Haknam High School เป็นโรงเรียนมัธยมปลายของรัฐบาลในเมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ สมัยเรียนไอรีนได้รับการชื่นชมจากนักเรียนในโรงเรียนอย่างมาก ทำให้ถึงขนาดเกิดการเดินทัวร์เพื่อชมใบหน้าของเธอตอนทำข้อสอบเลยทีเดียว

รอยยิ้มน่ารักจริงๆ

ลุคเซ็กซี่ก็มาาา

ซึลกิ

มีชื่อจริงว่า Kang Seul Gi (คัง ซึลกิ) เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1994 ที่อันซัน จังหวัดคย็องกี เธอจบการศึกษาระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนศิลปะการแสดงโซล และเธอสามารถพูดได้ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาญี่ปุ่น

การศึกษา : ซึลกิจบมาจาก Byungmal Middle School และ Seoul School of Performing Arts ที่เป็นโรงเรียนมัธยมปลายซึ่งเปิดสอนศิลปะการแสดงชื่อดังของโซล อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่ปั้นศิลปินเกาหลีมาแล้วมากมาย อย่างเช่น ซูจี แห่ง Miss A, ฮเยริ แห่ง Girl’s Day, นัมจู และฮายอง แห่ง Apink, เซฮุน และไค แห่ง EXO, จองกุก แห่ง BTS และสาวจอยเพื่อนรวมวงก็จบจากที่โรงเรียนนี้เช่นกันแต่คนละปีนะจ๊ะ

สีเหลืองน่ารักกกก

เวนดี้

มีชื่อจริงว่า Son Seung Wan (ซน ซึงวัน) เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1994 ที่โซลเมืองหลวง ประเทศเกาหลีใต้ เวนดี้มีความสามารถพิเศษด้านดนตรี เธอสามารถเล่นดนตรีได้หลายชนิด เช่น เปียโน กีตาร์ ฟลุ๊ต และแซ็กโซโพน

การศึกษา : ด้านสาวเวนดี้นั้นเธอเคยเรียนที่โรงเรียนประถมศึกษาตอนต้นเชช็อนชุงอัง ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นตอนช่วงป.5 เธอได้ย้ายตามพี่สาวไปที่ประเทศแคนาดาและได้ศึกษาต่อที่นั้น เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมริชมอนด์ฮิลล์ ในเกรเทอร์โทรอนโต รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งเวนดี้นั้นเรียนเก่งมาก เธอเคยเป็นนักร้องประสานเสียงโซปราโนของโรงเรียน และยังเคยได้รับรางวัลจากโอบาม่าอีกด้วย

คาวาอี้มากๆ

ว้าว ผมสั้นก็น่ารักกก หน้าเด็กไปเลยนะเนี่ยย

จอย

มีชื่อจริงว่า Park Soo Young (พัค ซูยอง) เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 1996 ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ เธอเคยแสดงละครเรื่อง The Liar and His Lover ในปี 2017 และ The Great Seducer ในปี 2018 อีกทั้งเธอยังสามารถร้องเพลงลูกทุ่งได้อีกด้วย

การศึกษา : จอยจบการศึกษามาจาก Seoul School of Performing Arts ที่เป็นโรงเรียนมัธยมปลายซึ่งเปิดสอนศิลปะการแสดงชื่อดังของโซล อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่ปั้นศิลปินเกาหลีมาแล้วมากมาย อย่างเช่น ซูจี แห่ง Miss A, ฮเยริ แห่ง Girl’s Day, นัมจู และฮายอง แห่ง Apink, เซฮุน และไค แห่ง EXO, จองกุก แห่ง BTS และสาวซึลกิเพื่อนรวมวงก็จบจากที่โรงเรียนนี้เช่นกันแต่คนละปีนะจ๊ะ

สวยยยยยยย

แก้มยุ้ยน่ารัก น่าหยิกจริงๆ เลย

เยริ

มีชื่อว่า Kim Ye Rim (คิม เยริม) เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 1999 ที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เยรินั้นเป็นมักเน่ หรือน้องเล็กของวง เธอเข้า Red Velvet มาช้ากว่าสมาชิกคนอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสามารถของเธอลดลงเลย อีกทั้งเธอไม่เคยใส่รองเท้าส้นสูงมาก่อน ได้ใส่เดินครั้งแรก ก็ตอนถ่าย MV Automatic นี่แหละ น่ารักจริงๆ

การศึกษา : สาวเยริจบการศึกษาจาก Hanlim Multi Art School โรงเรียนสอนศิลปะการแสดงชื่อดังที่ไอดอลเกาหลีหลายคนก็จบมาจากที่นี่เช่นกัน อย่างเช่น แชยอน จื่อวี และดายอน แห่ง TWICE, ยอนจอง แห่ง WJSN, ร็อคกี้ มุนบิน จินจิน และอึนวู แห่ง ASTRO, ยูคยอม GOT7 เป็นต้นจ้า

น้องน้อยผู้น่ารักกกกกก

ตาโตๆ แก้มใสๆ น่ารักน่าหยิกจริงๆ เลย

ผลงาน

ผลงานของสาวๆ ทั้ง 5 ที่ผ่านมาก็อย่างเช่น Happiness ที่ถือเป็นเพลงเปิดตัว ตามมาด้วย Ice Cream Cake, Dumb Dumb, Be Natural, Automatic, Rookie, Sappy, Zimzalabim และอีกหลากหลายเพลง รวมถึงผลงานอื่นๆ อย่างเพลงประกอบละครอีกด้วย

ซึ่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา สาวๆ Red Velvet ก็ได้ปล่อย MV เพลง “Umpah Umpah” ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า  “The ReVe Festival Day 2” ด้วยเพลงทำนองสดชื่น จังหวังสนุกสนาน แฝงความสดใสแบบธีมซัมเมอร์ไว้ใน MV เนื้อเพลงก็เล่าเรื่องราวของสาวๆ ที่หนีจากชีวิตประจำวันออกไปพักร้อน แต่กลับได้ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดซะได้

เลิฟๆ ทุกคนเลยจ้าาาาาาาาา

ชุดในเพลงใหม่น่ารักสดใส ต้อนรับเทศกาลของสาวๆ

Red Velvet

ขอบคุณข้อมูลจาก : Author-Rose, allkpop, korea.tlcthai.com, yuwadee, patnaree, RED VELVET FANCLUB, sistacafe

ขอบคุณรูปภาพจาก : irene.redvelvet, redvelvet.smtown

บทความที่น่าสนใจ