CA@PIM PIM คณะนิเทศศาสตร์ ปัญญาภิวัฒ์

4 สิ่งบ่งบอกความเป็นเด็ก นิเทศศาสตร์ PIM

Home / วาไรตี้ / 4 สิ่งบ่งบอกความเป็นเด็ก นิเทศศาสตร์ PIM

ถ้าพูดถึงคณะนิเทศศาสตร์ หลายคนคงนึกถึงหลายมหาวิทยาลัยในดวงใจ ว่าแต่ในประเทศไทยคณะนิเทศฯ ก็มีเปิดสอนอยู่มากมายหลายสาขา แล้วเด็กนิเทศฯ แต่ละมหาวิทยาลัยเขาเหมือนหรือไม่เหมือนกันยังไง (นิเทศศาสตร์ PIM)

นิเทศศาสตร์ PIM

คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ปัจจุบันเปิดสอนระดับปริญญาตรีทั้งหมด 2 สาขาได้แก่ สาขาสื่อสารองค์กรและแบรนด์ และสาขาวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์ ซึ่งวันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาทุกคนมารู้จักกับเด็กๆ คณะนิเทศศาสตร์แบบฉบับของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์กันว่าจะต่างจากที่อื่นอย่างไร

เสื้อคณะสีน้ำเงินสุดเด่น

ถ้าพูดถึงนิเทศศาสตร์ PIM แล้วล่ะก็สิ่งที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของคณะนี้ก็คือ เสื้อคณะสีน้ำเงิน เด่นๆ แบบนี้แหละจ๊ะ บอกเลยว่าเสื้อตัวนี้เด็กนิเทศฯ เขาไม่ได้ได้มาง่ายๆ นะจ๊ะ สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ คณะนี้เสื้อคณะถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะกว่าจะได้มาครองต้องผ่านบททดสอบสำคัญที่พิสูจน์ความเป็นนิเทศฯ พิสูจน์ความสามัคคี และพิสูจน์ความรักต่อคณะให้เหล่าอาจารย์รวมถึงรุ่นพี่ได้เห็นซะก่อน บอกเลยว่าใครอยากมาเรียนนิเทศฯ ที่ PIM ต้องอดทน!

ความแตกต่างคืองานของเรา

พูดถึงนิเทศฯ ก็ย่อมต้องคิดถึงสิ่งใหม่ๆ ความทันสมัยจากคณะนี้ และแน่นอนว่าที่ PIM นิเทศฯ ของเขาไม่ธรรมดาเริ่มตั้งแต่หน้าตาไปจนถึงความคิด มีทั้งสร้างสรรค์ ทันสมัย แปลกใหม่ ไปจนถึงแปลกประหลาด (เอ๊ะ!?) แต่บอกเลยว่านี่แหละคือความนิเทศฯ ของเขาล่ะ! แค่กล้าออกจากกรอบก็ประสบความสำเร็จไปมากกว่าครึ่ง! 

อยู่ที่ไหนเสียงดังที่นั่น

เขาว่ากันว่าเด็กนิเทศฯ ต้องเป็นพวกกล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าคุย กล้าทำอะไรบ้าๆ บอๆ ที่แตกต่าง ซึ่งที่ PIM นี้บอกเลยว่าถ้าไม่หลับเขาไม่เงียบ! เดี๋ยวก็ทำกิจกรรมร้องรำกลางลานกันบ้าง เดี๋ยวก็เดินรณรงค์เฮฮากันบ้าง จะหาความสงบในคณะนี้น่ะเหรอ ยากจ๊ะ

อีกทั้งเขายังถูกปลูกฝังมาอีกว่ามีอาจารย์นิเทศฯ PIM ที่ไหนต้องมีเสียงกรี๊ดที่นั่น ฉะนั้นเหล่าเด็กปี 1 ที่พลังล้นก็จะกรี๊ดกันถล่มทลายในวันปฐมนิเทศฯ เปิดเรียนที่คณบดีสุดสวยต้องขึ้นไปกล่าวบนเวที งานนี้น้อยหน้าคณะอื่นไม่ได้นะจ๊ะ

พลังล้นเหมือนซุปเปอร์แมน

แน่นอนว่าเด็กนิเทศฯ ต้องพลังเยอะ เรียนดีแล้ว กิจกรรมต้องดีตามด้วย ฉะนั้นเวลามีกิจกรรมอะไรแต่ละที นิเทศฯ เขาจัดเต็มกันทุกครั้งจ้า ไม่ให้เสียชื่อรุ่นพี่ๆ แน่นอน ความมุ่งมั่นมันถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นจริงๆ แม้แต่อาจารย์เองก็ยังลงมาร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเลยล่ะ ถึงจะเป็นคณะเล็กๆ แต่อบอุ่นมากมาย

ขอบคุณรูปภาพจาก : CommArts Panyapiwat

บทความที่น่าสนใจ