การศึกษาต่างประเทศ ประเทศเกาหลีใต้ มหาวิทยาลัยยอนเซ ลูกดารา แมดด็อกซ์ แองเจลินา โจลี

“แองเจลินา โจลี” ส่งลูกชาย “แมดด็อกซ์” เข้าเรียนวันแรกที่ Yonsei มหาลัยชื่อดังของเกาหลี

Home / วาไรตี้ / “แองเจลินา โจลี” ส่งลูกชาย “แมดด็อกซ์” เข้าเรียนวันแรกที่ Yonsei มหาลัยชื่อดังของเกาหลี

หลังจากคุณแม่ “แองเจลินา โจลี” (Angelina Jolie)  นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังระดับโลก ได้มองหามหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้เพื่อให้ แมดด็อกซ์ (Maddox) ลูกชายบุญธรรมของเธอได้เข้าศึกษาต่อตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ( 2018 ) ในที่สุดก็ได้มหาลัยให้ลูกชายเข้าศึกษาต่อ และในวันเปิดเทอมวันแรกเธอยังได้ไปส่งลูกชายถึงมหาลัยและเธอก็อดที่จะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แน่นอนว่าคนดังระดับโลกอย่างเธอต้องได้รับความสนใจ จึงมีภาพน่ารัก ๆ ของเธอและลูกชายเผยแพร่บนโซเชียล

“แองเจลินา โจลี” ส่งลูกชาย “แมดด็อกซ์” เข้าเรียนวันแรก

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันแรกในการเข้าเรียนของ แมดด็อกซ์ ลูกชายบุญธรรมของ “แองเจลินา โจลี” นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังระดับโลก ซึ่งเธอได้ไปส่งลูกชายของเธอในวัย 18 ปี เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีด้าน Biochemistry ใน Yonsei University ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยหนึ่งในเหตุผลที่แมดด็อกซ์เลือกมาเรียนที่ประเทศเกาหลีเพราะมีความสนใจในวัฒนธรรมเกี่ยวกับ K-Pop

ก่อนหน้าที่จะได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยยอนเซ คุณแม่ “แองเจลินา โจลี ได้เคยพาลูกชายไปเยี่ยมชมมหาลัยต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ ซึ่งในตอนนั้นเธอได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจขององค์กร UNHCR ด้วย

การไปเยี่ยมชมมหาลัยในครั้งนั้นแมดด็อดซ์เองก็ได้มีโอกาสไปที่ Yonsei University จากนั้นเขาได้ผลตอบรับจากมหาลัยว่าได้เข้าเรียนระดับปริญญาตรีที่นี่ เขาจึงได้เตรียมตัวด้วยการไปเรียนภาษาเกาหลีอย่างหนักเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการไปเรียน

ภาพจาก: Yonsei University Global

มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันติดปากสั้นๆ ว่า SKY ถือเป็น 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเกาหลีใต้ ( ได้แก่  Seoul National University, Korea University และ Yonsei University) ดังนั้นการที่จะเข้าเรียนที่สถาบันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากมีชื่อเสียงด้านคุณภาพการเรียนการสอนแล้ว บรรยากาศภายในมหาลัย Yonsei ก็มีความสวยงาม ร่มรื่น กว้างขวาง เป็นอีกหนึ่งสถาบันน่าสนใจที่น่าไปเรียนมาก ๆ สมกับติด Top 1 ใน 3 ของประเทศจริง ๆ

สำหรับความรู้สึกของคนเป็นแม่ที่ลูกชายไม่เคยห่างไปไหนไกลนาน ๆ  “แองเจลินา โจลี” เองก็อดที่จะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยในคลิปที่ได้เผยแพร่ลงบนอินสตาแกรม xx_efu  โจลี่ได้พูดคุยกับเด็ก ๆ นักศึกษาคนอื่น ๆ ที่มายืนชื่นชมเธอด้วยความเป็นกันเองว่า  “ฉันต้องกลับวันนี้ วันนี้เป็นวันที่ฉันมาส่งเขา”  และเธอยังบอกว่าอีกว่า “ฉันพยายามจะไม่ร้องไห้นะ” นอกจากนี้ยังกล่าวขอบคุณบุคลากรของมหาลัยทั้งอาจารย์และรุ่นพี่ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

แมดด็อดซ์ เป็นชื่อมาจากภาษาเวลช์ แปลว่า ความโชคดี เขาเป็นหนึ่งในบุตรบุญธรรมที่ แองเจลิน่า โจลี รับมาอุปการะเลี้ยงดู โดยรับมาเลี้ยงตั้งแต่ปี 2002 จนถึงปัจจุบัน แต่เดิมทีแมดด็อดซ์เป็นเด็กชายชาวกัมพูชา และอาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

หลังจากแองเจลิน่าได้พบกับแมดด็อดซ์ เธอรู้สึกถูกชะตากับเด็กคนนี้มาก ถึงแม้ช่วงแรก ๆ จะมีปัญหาเรื่องการรับมาเลี้ยงดูค่อนข้างเยอะเพราะระบบการรับอุปการะเด็กของสหรัฐอเมริกามีความยุ่งยาก แต่เธอก็รู้สึกมีความสุขที่ได้อุปการะลูกชายคนนี้ เขาเป็นเด็กที่นิสัยดีและสนิทกับเธอเป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพจาก: IG: xx_efu, Yonsei University Global

บทความแนะนำ