Ian Francis Manga คุณครู ประเทศฟิลิปปินส์ เอียน ฟรานซิส

หน้าเด็กมาก “เอียน ฟรานซิส” ครูชั้นอนุบาล – ที่มักจะโดนเข้าใจว่าเป็น นักเรียน มากกว่าเป็นครู

Home / วาไรตี้ / หน้าเด็กมาก “เอียน ฟรานซิส” ครูชั้นอนุบาล – ที่มักจะโดนเข้าใจว่าเป็น นักเรียน มากกว่าเป็นครู

มองครั้งแรกนึกว่าเป็นนักศึกษาฝึกสอน สำหรับ เอียน ฟรานซิส (Ian Francis Manga) คุณครูสอนชั้นอนุบาลวัย 22 ปี ที่เพิ่งจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และได้เข้ามาเป็นคุณครูประจำชั้นอนุบาล ณ โรงเรียน Mater El-Roi School Inc. เมืองซานโฮเซ เดล มอนเต ประเทศฟิลิปปินส์

“เอียน ฟรานซิส” ครูอนุบาลหน้าเด็ก ชาวฟิลิปปินส์

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า เอียน ฟรานซิส มีใบหน้าที่อ่อนกว่าวัยเป็นอย่างมาก และเมื่อได้เข้ามาเป็นคุณครูผู้สอนนักเรียนระดับชั้นอนุบาลก็ทำให้เขาดูกลมกลืนกับเหล่าลูกศิษย์เป็นอย่างมาก จนหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเขาเป็นนักเรียนรุ่นพี่ หรือนักศึกษาฝึกสอนมากกว่าจะเป็นครูเสียอีก… บอกได้คำเดียวเลยว่าเขาหน้าเด็กมากจริง ๆ

Ian Francis Manga 

ถึงแม้ว่าเขาจะขี้โรค แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้

โดยที่เขาได้เล่าถึงสาเหตุของความหน้าเด็กของตนเองว่า “เขาเป็นคนขี้โรค และป่วยง่ายมาก ๆ ซึ่งเขาเองก็เชื่อว่าจากสาเหตุเหล่านี้อาจจะทำให้พัฒนาการทางด้านร่างกายของเขาช้ากว่าคนปกติทั่วไป จึงทำให้เขามีใบหน้าที่ดูเด็ก และรูปร่างที่ตัวเล็กกว่าคนในวัยเดียวกัน โดยเขามีความสูงเพียงแค่ 163 เซนติเมตรเท่านั้น”

และถึงแม้ว่าเขาจะมีรูปร่างที่ตัวเล็กกว่าเพื่อน ๆ แต่เพื่อนร่วมชั้นของ เอียน ฟรานซิส ก็ไม่เคยที่จะล้อเลียนหรือรังแกเขาเลย เขาสามารถที่จะใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนกับคนอื่น ๆ ดังนั้นเขาจึงไม่ได้มองว่ามันคือความผิดปกติ และไม่ได้คิดที่จะเข้ารับการรักษาแต่อย่างใด

Ian Francis Manga 

Ian Francis Manga ถ่ายรูปรับปริญญากับเพื่อน ๆ

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเพื่อน ๆ ของเขาจะไม่ได้ว่าหรือรังแกเขา แต่มันก็ยังมีสายตาหรือคำพูดจากคนอื่น ๆ ที่มักจะเรียกเขาว่า “ไอ้ละอ่อน” อยู่บ้าง แต่เขาก็ไม่ได้เก็บคำเหล่านั้นมาทำให้ตนเองต้องรู้สึกเศร้าหรือเสียใจ แต่เขานำคำเหล่านั้นมาสร้างให้กลายเป็นพลังงานด้านบวกแทน เพื่อเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เขาสามารถเดินทางทำตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ

การเป็นครูที่ดี ต้องทำให้เด็ก ๆ ยอมรับและเชื่อฟัง

ซึ่งเหมือนกับคำที่เขาเคยได้พูดเอาไว้ว่า “การเป็นครู คือเราจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีใบหน้าที่อ่อนกว่าวัยมาก ๆ ก็ตาม ดังนั้นตอนสอน เราจะต้องทำอย่างจริงจัง เต็มที่ เด็ก ๆ ถึงจะเชื่อฟังและเคารพเรา”

Ian Francis Manga 

คุณครูหน้าเด็ก Ian Francis Manga กับนักเรียนชั้นอนุบาลของเขา

Ian Francis Manga 

รวมภาพ Ian คุณครูชั้นอนุบาล หน้าเด็ก

ภาพและข้อมูลจาก : www.catdumb.tv, www.gmanetwork.com, https://nextshark.com/, www.asiaone.com, FB : Ian Francis Manga

บทความที่น่าสนใจ