สิ่งประดิษฐ์ เด็กเก่ง ไอเดีย

8 ไอเดียสุดล้ำของเด็กๆ สู่การเนรมิตให้เป็นสิ่งประดิษฐ์ ใช้งานได้จริง

Home / วาไรตี้ / 8 ไอเดียสุดล้ำของเด็กๆ สู่การเนรมิตให้เป็นสิ่งประดิษฐ์ ใช้งานได้จริง

รวมไอเดียสุดเจ๋งจากเด็กๆ ในเมือง Sunderland และ South Tyneside ประเทศอังกฤษ โดยเริ่มจากที่ชาวอังกฤษคนหนึ่งที่มีชื่อว่า “Dominic Wilcox” ที่ได้ให้เด็กๆ ในเมืองได้นำเสนอไอเดียประดิษฐ์ต่างๆ เพื่อที่เขาจะนำไปประดิษฐ์จริงๆ หลังจากที่ได้รวบรวมไอเดียของเด็กๆ มาแล้ว เขาก็คัดมาทั้งหมด 60 ชิ้นด้วยกัน แล้วเอาไปประดิษฐ์โดยให้คนในชุมชนช่วยกันทำ และคนที่ผลิตสิ่งเหล่านี้มีเวลาทั้งหมด 4 สัปดาห์ในการสร้างมันขึ้นมา เพื่อให้เป็นสิ่งที่สามารถใช้ได้จริง ไม่ใช่เป็นแค่ไอเดียในกระดาษเท่านั้น

โดยโปรเจกต์นี้เขาตั้งชื่อว่า “INVENTORS” เขาต้องการจะให้เห็นว่าจินตนาการของเด็กๆ นั้นสามารถทำให้มันเกิดขึ้นจริงได้ และนี่คือส่วนหนึ่งของภาพวาดสิ่งประดิษฐ์ที่เด็กๆ ได้คิดออกมา พร้อมคำอธิบาย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมกันเลย

8 สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ จากไอเดียของเด็ก

8 สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ จากไอเดียของเด็ก

1. Shady Lamp

คิดโดยเด็กวัย 11 ปี เขาคงประสบปัญหากับโคมไฟที่บางครั้งแสงมันก็จ้าเกินไป หรือบางทีมันก็มืดเกินไป ก็เลยหาวิธีแก้ปัญหาโดยการทำม่านมาบังไว้เลย โดยระบบของมันก็เหมือนม่านทั่วไป แค่ดึงสายที่อยู่ข้างๆ มันก็จะกางออก ทำให้สว่างขึ้น หรือถ้าอยากได้ไฟมืดๆ ก็ดึงอีกทาง ม่านก็จะค่อยๆ หุบลงไป

Shady Lamp

Shady Lamp

2. Pringles Hook

ออกแบบโดยเด็กวัย 11 ปี โดยเจ้า Pringles Hook จะช่วยทำให้เราสามารถกินขนม Pringles ได้ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาที่เรากินขนมนี้ต้องเอามือล้วงลงไป หรือไม่ก็ต้องเทขนมออกมา แต่ถ้าเรามีเจ้าสิ่งนี้ เพียงแค่ดึงขึ้นมาก็สามารถกินขนมได้อย่างสบายๆ เลย

Pringles Hook

Pringles Hook

3. Family Scooter

โดย Family Scooter นี้ ออกแบบโดยเด็กวัย 9 ปี คงเป็นเรื่องที่น่าสนุกมากๆ เลยทีเดียว ถ้าเด็กๆ ได้เล่นสกู้ตเตอร์กับครอบครัวอย่างใกล้ชิดกันและเล่นสนุกไปพร้อมๆ กัน… แต่ก็ระวังล้มกันด้วยน้า

Family Scooter

Family Scooter

4. Tooth-O-Matic

เจ้าสิ่งนี้คิดโดยเด็กวัย 12 ปี โดยแปรงสีฟันนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ว่า เราไม่ต้องเสียเวลาไปบีบยาสีฟันให้ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว เพียงแค่เราเติมยาสีฟันใส่ลงไปในด้ามแปรงเท่านั้น พอถึงเวลาที่เราจะแปรงฟันก็เพียงแค่กดปลายด้ามแปรง (เหมือนเวลาที่กดเข็มฉีดยา) แค่นี้ยาสีฟันก็จะขึ้นไปอยู่ในตัวแปรงปแล้ว

Tooth-O-Matic

Tooth-O-Matic

5. Ezy Slice Fryer

สิ่งนี้คิดโดยเด็กวัย 11 ปี ที่ชื่นชอบในการกินเฟรนช์ฟรายเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าเครื่องนี้สามารถทำเฟรนช์ฟรายได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เรานำมันฝรั่งที่ปอกแล้วไปวางข้างในเครื่องแล้วกดลงไป โดยใช้แรงลมในการทำงาน ใบมีดที่อยู่ในเครื่องก็จะทำการผ่ามันผฝรั่งออกเป็นชิ้นๆ แล้วก็จะลงไปสู่น้ำมันเดือดๆ ที่อยู่ข้างล่าง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เฟรนช์ฟรายอร่อยๆ กินแล้ว

Ezy Slice Fryer

Ezy Slice Fryer

6. Food Cooler

ไอเดียสุดเจ๋งนี้คิดโดยหนูน้อยวัย 6 ปี กับส้อมช่วยทำให้อาหารเย็นเร็วขึ้น อาจจะเป็นเพราะหนูน้อยคนนี้คงต้องประสบกับปัญหาการกินของร้อนอยู่บ่อยๆ แน่เลย โดยที่ส้อมอันนี้มีความพิเศษอยู่ที่มันมีพัดลมติดอยู่ตรงปลายด้ามจับด้วย เวลากดปุ่มพัดลมก็จะหมุนช่วยเป่าให้อาหารเย็นลง แค่นี้ก็กินอาหารได้อย่างสบายแล้ว

Food Cooler

Food Cooler

7. Glasswards

คิดโดยเด็กวัย 11 ปี รู้เลยนะเนี่ยว่าเด็กคนนี้ต้องชอบดูภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนแน่เลย นี่คือแว่นที่เราสามารถมองเห็นข้างหลังได้ โดยใช้ระบบกระจกสะท้อน

Glasswards

Glasswards

8. Self Waterer Plant Pot – S.W.P.P.

คิดโดยเด็กวัย 10 ปี สิ่งปรระดิษฐ์เหมาะมากๆ เลย สำหรับคนที่ชอบปลูกต้นไม้เล็กๆ เอาไว้ในห้อง แต่ไม่ค่อยมีเวลารดน้ำเองสักเท่าไหร่ เพราะว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถตั้งเวลาในการรดน้ำต้นไม้ได้ว่าจะให้รดในช่วงเวลาใดบ้าง

Self Waterer Plant Pot – S.W.P.P.

Self Waterer Plant Pot – S.W.P.P.

 

ไม่น่าเชื่อว่าจินตนาการของเด็กนั้นจะสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ แต่ละไอเดียถึงแม้จะเป็นความคิดเล็กๆ แต่มันก็สามารถต่อยอดเป็นสินค้าต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกได้ในอนาคต

——————————————-

ที่มา : visualnews, catdumb, designyoutrust