ดารารับปริญญา ดาราเรียนจบ ตูน บอดี้สแลม นิติศาสตร์ ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษาดารา

รวมคนดัง ดารา เรียนจบนิติศาสตร์

Home / วาไรตี้ / รวมคนดัง ดารา เรียนจบนิติศาสตร์

นิติศาสตร์ เป็นการเรียนเกี่ยวกับการด้านกฎหมาย จบออกไปแล้วสามารถไปประกอบอาชีพ เช่น ทนายความ นักกฎหมาย อัยการ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน นอกจากจะได้ผดุงความยุติธรรมแล้วผลการตอบรับในเรื่องของเงินเดือนก็ยังสูงด้วย  แต่ขั้นตอนการเรียนกว่าจะจบการศึกษาได้นั้นก็ต้องมีความขยัน ความใส่ใจ ในการท่องจำกฎหมายมาตราต่างๆ ให้ได้ด้วย  และเหล่าคนดัง ศิลปินดาราต่อไปนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในเรื่องความพยาม เพราะเขาทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แค่ก็สามารถเรียนจบคว้าปริญญาจากคณะนิติศาสตร์มาได้สำเร็จ!

ดารา เรียนจบนิติศาสตร์

ตูน บอดี้สแลม

ภาพ: Mthai

พี่ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ขวัญขาโจ๋ เห็นเซอร์ๆ เท่ๆ แบบนี้ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าพี่เขาเรียนจบนิเทศศาสตร์ จริงๆ แล้ว พี่ตูนจบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (โดยสามารถเข้าคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตอนม.5 เพราะอ่านหนังสือแบบไม่วอกแวก เป็นเวลา 3 เดือน) แต่หลังจากรับปริญญา งานแรกที่พี่ตูนทำคือเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ทำได้ประมาณ 2 ปี จากนั้นก็ลาออกมาสู่เส้นทางสายดนตรี

จริงๆ แล้วสำหรับเส้นทางสายดนตรี พี่ตูนได้เริ่มมาตั้งแต่สมัยมัธยม  ในช่วงที่เขาได้เรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในกรุงเทพมหานคร และเป็นที่รู้จักในฐานะ “วงละอ่อน”  ซึ่งในตอนนั้นมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน และได้แชมป์เวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ด (Hotwave Music Awards) ครั้งที่ 1 จากนั้นได้เซ็นสัญญากับทางค่ายเพลง มิวสิค บั๊กส์ และวางจำหน่ายอัลบั้ม ละอ่อน ในปี พ.ศ. 2540 และ อัลบั้ม เทพนิยายนายเสนาะ ในปี พ.ศ. 2541 ในเวลาต่อมา พี่ตูน และเพื่อน ๆ ก็ได้ก่อตั้งวงใหม่ขึ้นมาในนาม “บอดี้แสลม” โดยพี่ตูนทำหน้าที่เป็น นักร้องนำ

ภาพ IG:@artiwara

โอม ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม วง Cocktail

โอม Cocktail  จบการศึกษา รัฐศาสตร์บัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ เอกการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นิติศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) คณะนิติศาสตร์ เอกกฎหมายมหาชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนิติศาสตรมหาบัณฑิตที่ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ยังเคยเป็นอาจารย์ผู้ช่วย คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ด้วย สุดยอดจริงๆ ทั้งร้องเพลงเพราะ และเรียนเก่งด้วย

ฟาง-พิชญา เชาวลิต

ฟาง พิชญา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล

ภาพ: pantip.com/topic/30529041

พลอย ภัทรากร หรือ จันทา ในละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ และบท ดาหลา ในละคร เวียงร้อยดาว จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เกียรตินิยมอันดับ 2

ภาพ: Mthai

แอมป์ ภูริกูลกฤษฎ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล

แอมป์ เดอะสตาร์ 7 จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาพ: IG@amp_thestar7

ต้อล วันธงชัย อินทรวัตร

ภาพ:gossipstar

ต้อล AF 4 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแห

ภาพ: IG@natsakdatorn

ฝ้าย ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว

ฝ้าย ณิชานันท์ นางร้ายหน้าหวาน จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น

ภาพ: Mthai

จบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

กระทู้อื่นๆ