ดู๋ สัญญา ฝึกงาน พนักงานต้อนรับโรงแรม ลูกดารา เอม สรรเพชญ์

น่าปลื้มใจที่สุด ‘น้องเอม’ ลูกชาย ‘ดู๋ สัญญา’ ฝึกงานเป็นพนักงานโรงแรม ในช่วงปิดเทอม

Home / วาไรตี้ / น่าปลื้มใจที่สุด ‘น้องเอม’ ลูกชาย ‘ดู๋ สัญญา’ ฝึกงานเป็นพนักงานโรงแรม ในช่วงปิดเทอม

ปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ… สำหรับแนวทางการสอนลูกในการใช้ชีวิต ของพิธีกรชื่อดังอย่าง “คุณพ่อดู๋-สัญญา คุณากร” โดยได้โพสต์ภาพของลูกชายสุดหล่อ “น้องเอม-สรรเพชญ์ คุณากร” วัย 17 ปี ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ในขณะที่กำลังทำงานเป็นพนักงานต้อนรับอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

ยกนิ้วให้เลย! น้องเอม ฝึกงานเป็นพนักงานต้อนรับโรงแรม

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

เรียกได้ว่า “คุณพ่อดู๋ สัญญา” มีแนวคิดในการเลี้ยงลูกที่ดีจริงๆ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นเวลาสองปีแล้วที่คุณพ่อดู๋ ได้ทำแบบนี้ เมื่อถึงเวลาช่วงปิดเทอมก็จะให้ “น้องเอม สรรเพชญ์” ได้ลองหางานทำหรือหาที่ฝึกงาน เพื่อเป็นการค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบหรือสนใจ และเป็นการสร้างประสบการณ์การทำงานให้กับน้องเอม อีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการเรียนรู้ถึงชีวิตของคนทำงาน ที่ต้องตื่นเช้า กลับค่ำ เจอรถติด เดินทางด้วยรถบริการสาธารณะ และยังเป็นการฝึกความอดทน ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ให้รู้ว่ากว่าคนเราจะหาเงินมาเลี้ยงตนเองได้นั้น ต้องเหนื่อยขนาดไหนถึงจะได้เงินมา และล่าสุด น้องเอม ก็ได้เข้ามาฝึกงานเป็นพนักงานต้อนรับที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในช่วงปิดเทอม มาชมภาพการทำงานของน้องเอมกันเลย…

น้องเอม

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

พร้อมทั้งนี้ คุณพ่อดู๋ ยังได้เขียนข้อความลงบนอินสตาแกรมอีกด้วยว่า…

ตอนนี้ เอม อายุ 17 สองปีแล้วที่ผมทำแบบนี้ เมื่อลูกปิดเทอม ผมจะให้ลูกหางานทำ หาที่ฝึกงาน ให้ได้รู้จักชีวิตคนทำงาน ต้องตื่นเช้า กลับค่ำ รถติด เดินทางเองด้วยระบบขนส่งสาธารณะ อดทน เป็นผู้รับใช้ ให้บริการผู้อื่น ทำวันละ 8 ชั่วโมง ให้รู้ว่ากว่าผู้คนจะหาเงินมาเลี้ยงตน เป็นอย่างไร……

โชคดีจัง …. ลูกเห็นด้วย

จริงๆ งานที่ลูกทำก็ไม่ได้ลำบากมาก หรือยิ่งใหญ่มากแต่อย่างใด แต่ผมสอนเขาว่า งานทุกงานมีคุณค่าเสมอ อยู่ที่แง่มุมมองและกำลังสติปัญญาของเรา ว่าเข้าใจอย่างถ่องแท้หรือไม่ … ผมไม่เคยสอนให้ลูกโตขึ้นไปเป็นเจ้าคนนายคน … ถ้าทุกคนเป็นนายหมด ใครจะเป็นผู้ปฏิบัติ แล้วโลกจะขับเคลื่อนอย่างไร….

ส่วนทางด้านการศึกษา “น้องเอม สรรเพชญ์” กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ (International School Bangkok : ISB)

น้องเอม

คุณพ่อ & คุณลูก สุดน่ารัก

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

คุณแม่คนสวย กับน้องเอม

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

บอกได้คำเดียวเลยว่า แววหล่อมาเต็ม….

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

น่ารักมากกกกก “น้องเอม” กับ “คุณพ่อดู๋”

น้องเอม ลูกชายดู๋ สัญญา

รวมภาพ “น้องเอม สรรเพชญ์” ลูกชายสุดเลิฟของ “ดู๋ สัญญา”

ขอบคุณภาพจาก IG : @sanyakunakorn