คนเก่ง นักศึกษาแพทย์ มาเลเซีย ว่าที่คุณหมอ แพทย์

เก่งขั้นเทพ !! ‘Chan Hao Shan’ ว่าที่คุณหมอ วัย 19 ปี ที่อายุน้อยที่สุด ประเทศมาเลเซีย

Home / วาไรตี้ / เก่งขั้นเทพ !! ‘Chan Hao Shan’ ว่าที่คุณหมอ วัย 19 ปี ที่อายุน้อยที่สุด ประเทศมาเลเซีย

นักศึกษาแพทย์สาวสุดเก่ง “Chan Hao Shan” วัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัยเทย์เลอร์ (Taylor’s University) ในสุบังจายา (Subang Jaya) ประเทศมาเลเซีย ที่ตอนนี้เธอกำลังจะกลายเป็นแพทย์ที่มีอายุน้อยที่สุดของประเทศมาเลเซียแล้ว โดยเธอจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2561

Chan Hao Shan ว่าที่คุณหมอ อายุน้อยที่สุด

Chan Hao Shan

โดยที่ Chan Hao Shan ได้เผยว่า เธอเริ่มสนใจที่อยากจะเป็นแพทย์ ตั้งแต่แม่ของเธอล้มป่วยเป็นโรงมะเร็งเต้านม ซึ่งในตอนนั้นเธออายุได้เพียง 8 ปี และด้วยความที่เธอนั้นก็มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องระบบภายในร่างกาย และอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ว่าในแต่ละส่วน มีระบบการทำงานอย่างไรบ้าง… และเรื่องที่เธอสงสัยเป็นเรื่องแรกก็คือ เรื่องของการกลืนนั่นเอง เพราะเธออยากรู้ว่าถ้าเรากลืนอาหารลงไปในลำคอ แล้วข้างในลำคอของเราจะเป็นยังไง ดังนั้นเหตุผลนี้จึงทำให้เธอมีนิสัยรักการอ่าน ค้นหา ในสิ่งที่ตนเองสงสัยหรือต้องการรู้ให้ได้

Chan Hao Shan

นอกจากนี้ Chan Hao Shan ยังได้เล่าต่ออีกว่า เธอนั้นไม่ชอบการเรียนในห้องสักเท่าไร เพราะมันน่าเบื่อและช้าเกินไป เธอจึงขยันศึกษา ค้นคว้า เรียนรู้ จนในที่สุดก็สามารถเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาได้ตั้งแต่ อายุ 14 ปี ถึงอย่างไรก็ตาม การเรียนแพทย์นั้นก็ค่อนข้างที่จะยากและต้องเป็นไปตามกระบวนการเรียนการสอน จึงทำให้เธอต้องเรียนไปตามขั้นตอนของการเรียนการสอน ไม่สามารถที่จะเรียนได้ไวเหมือนในตอนเรียนชั้นมัธยม

Chan Hao Shan

โดยหลังจากที่ เธอเรียนจบแพทย์ ในปีการศึกษา 2561 แล้วนั้น เธอก็จะศึกษาต่อในด้านแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้เกิดความชำนาญ แต่เธอก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะต่อในสาขาวิชาไหน เพราะจะต้องรอให้เรียนจบเสียก่อน…

ข้อมูลและภาพ : www.asiaone.com, says.com