งานศิลปะ นักศึกษาสูงวัย มรภ.โคราช สาขาวิชาทัศนศิลป์

คุณตาวัย 79 ปี เป็น นศ.ใหม่ปี 1 สาขาทัศนศิลป์ มรภ.โคราช ชอบศิลปะจึงมาเรียน

Home / วาไรตี้ / คุณตาวัย 79 ปี เป็น นศ.ใหม่ปี 1 สาขาทัศนศิลป์ มรภ.โคราช ชอบศิลปะจึงมาเรียน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2560  ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎ (มรภ.) นครราชสีมา สาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีเรื่องที่ฮือฮามาก ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ปีการศึกษา 2560  คือมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ อายุมากถึง 79 ปี คือ นายกิตติ เนตวงษ์ สมัครเข้ามาเรียนกับเพื่อนนักศึกษารุ่นเหลน โดยไม่ขอใช้สิทธิ์ในการเทียบโอนวิชาใดๆ ทั้งสิ้น

นักศึกษาปี 1 อายุมากถึง 79 ปี แต่ใจยังรักเรียนศิลปะ

นักศึกษาปี 1 อายุมากถึง 79 ปี แต่ใจยังรักเรียนศิลปะ

อีกทั้งนายกิตติยังเคยจบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากสถาบันการศึกษาชื่อดังมาแล้ว แต่มีความตั้งใจที่จะเรียน ศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ ให้จบตามหลักสูตร 4 ปี เต็ม

ที่เลือกมาเรียนเพราะว่า ที่บ้านประกอบกิจการเครื่องปั้นดินเผา ชื่อ “อำแดง” ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ส่งออกเครื่องปั้นดินเผาไปทั่วโลก และสร้างชื่อเสียงในประเทศไทยหลายผลงาน จึงได้คลุกคลีกับงานประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผามาตลอดชีวิต โดยที่ไม่ได้เรียนทางด้านศิลปะมาเลย และในครั้งนี้ ทุกคนในครอบครัวก็พร้อมใจที่จะให้ตนมาเรียนหนังสือ ทั้งลูกชาย 2 คน ที่จบปริญญาตรี รวมถึงภรรยาเองก็บอกให้มาเรียน และตัวเราเองมีความสุขที่ได้มาเรียน ซึ่งเป็นความตั้งใจมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : manager

บทความแนะนำ