ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราเรียนจบเกียรตินิยม ดาราเรียนเก่ง นักร้อง นักแสดงดาวรุ่ง ไต้ฝุ่น ตากเพชร

นักร้อง-นักแสดงไทย ไอคอนด้านการศึกษา เรียนดี จบเกียรตินิยม

Home / วาไรตี้ / นักร้อง-นักแสดงไทย ไอคอนด้านการศึกษา เรียนดี จบเกียรตินิยม

นักร้อง นักแสดง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ที่มีอิทธิพลต่อสังคมในปัจจุบันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนักร้อง นักแสดง จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ และจะถูกยกให้เป็นตัวอย่างกับเยาวชนในทุก ๆ ด้าน และหนึ่งในนั้นก็คือ ด้านการศึกษา ที่น้อง ๆ แฟนคลับต่างก็เลือกดาราที่ชื่นชอบจากการเรียน หรือบางคนก็ยกให้เป็นไอดอลในฝันที่อยากจะเรียนตามก็มีเหมือนกัน

นักร้อง-นักแสดงไทย ไอคอนด้านการศึกษา เรียนดี จบเกียรตินิยม

และนี่คือ 15 ไอคอนด้านการศึกษา นักร้อง-นักแสดง ที่นอกจากจะเก่งในด้านการแสดงและร้องเพลงแล้ว พวกเขายังเรียนเก่งกันอีกด้วย จะมีใครบ้าง มาดูกันได้เลย

1. โบ ธัญญะสุภางค์

นักแสดงสาวมากความสามารถ โบ ธัญญะสุภางค์ ที่ต้องขอบอกเลยว่าเธอเป็นนักแสดงที่สวย เก่ง ครบสูตรจริง ๆ สาวโบสามารถพูดได้ถึง 6 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และสเปน นอกจากนี้ยังเคยได้รับทุนไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 4 ปี ที่ Ritsumeikan Asia Pacific University ด้านรัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ล่าสุด!! สาวโบก็ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะ Integrated Marketing (การตลาดแบบบูรณาการ) สาขา Digital Marketing จาก New York University (NYU) ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 (เกรดเฉลี่ย 3.94) มาครองได้สำเร็จ อีกด้วย

อ่่านเพิ่มเติม : สวย เก่ง ครบสูตร โบ ธัญญะสุภางค์ เรียนจบ ป.โท คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.นิวยอร์ก

 โบ ธัญญะสุภางค์

ภาพจาก IG : @bo.thunya

2. ปราง กัญญ์ณรัณ

ปราง กัญญ์ณรัณ นางเอกสาวเจ้าของฉายา “พยัคฆ์หน้าหยก” จากละครนักสู้เทวดา นอกจากสาวปรางจะสวย เป๊ะ ทุกมุม แสดงละครได้เก่งแล้ว เรื่องการเรียนของสาวปรางก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

โดยสาวปรางได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.78 

อ่านเพิ่มเติม : ปราง กัญญ์ณรัณ นางเอกสวย เก่ง ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.มหิดล

ปราง กัญญ์ณรัณ

ภาพจาก IG : @ladiiprang

3. ไต้ฝุ่น-ตากเพชร

นักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 7 ไต้ฝุ่น ตากเพชร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม (ปริญญาตรี 2 ใบ) ส่วนระดับปริญญาโทหนุ่มคนนี้สำเร็จการศึกษาจากอิมพีเรียล คอลเลจลอนดอน ด้านวิศวกรรมศาสตร์ และในปัจจุบันจะมีผลงานการแสดงให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันแล้ว หนุ่มไต้ฝุ่นยังเป็นวิศวกร ของบริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : หล่อ เก่ง โปรไฟล์ดี ไต้ฝุ่น ตากเพชร จากหนุ่มวิศวกร สู่การเป็นนักแสดงชายดาวรุ่ง

ไต้ฝุ่น ตากเพชร

ภาพจาก IG : @tyfoon.takphet 

4. เฟย์ พรปวีณ์

เฟย์ พรปวีณ์ นักร้อง นักแสดง (อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง เฟย์ ฟาง แก้ว) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านแฟชั่น (Fashion Management) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งยังคว้าเกียรตินิยม มาครองได้สำเร็จ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : เฟย์ พรปวีณ์ เรียนจบปริญญาโทด้านแฟชั่น ที่อังกฤษ พร้อมคว้าเกียรตินิยม

เฟย์ พรปวีณ์

ภาพจาก IG : @fayefayeye

5. ฝน ศนันธฉัตร

นักแสดงสาวไซต์เล็ก ฝน ศนันธฉัตร ที่โด่งดังมาจากซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอตอย่าง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น นอกจากสาวฝนจะมีความสามารถในด้านการแสดงแล้ว เธอยังเรียนเก่งอีกด้วย โดยได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 2

อ่านเพิ่มเติม : เรียนจบแล้ว! ฝน ศนันธฉัตร บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 ม.มหิดล

 ฝน ศนันธฉัตร

ภาพจาก IG : @sananthachat

6. ฟาง ธนันต์ธรญ์

ฟาง ธนันต์ธรญ์ นักร้อง นักแสดง พี่สาวคนสวยของเฟย์ พรปวีณ์ (อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง เฟย์ ฟาง แก้ว) ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการธนาคารและการเงิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2

และได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยระดับโลก Imperial College London สาขา Master of Science พร้อมคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จอีกหนึ่งใบ… สุดยอดดดด

อ่านเพิ่มเติม : สวย เก่ง ฟาง ธนันต์ธรญ์ คว้าปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกจากอังกฤษ

ฟาง ธนันต์ธรญ์

ภาพจาก IG : @fangfangg

7. ฟิล์ม ธนภัทร

จะไม่พูดถึง บอสวศิน #เมีย2018 ของเราไม่ได้เลย โดยหนุ่มฟิล์ม ธนภัทร สำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกียรตินิยมอันดับ 2 และก่อนที่หนุ่มคนนี้จะเข้ามาเป็นนักแสดงเต็มตัว เขาก็เคยทำงานเป็นสจ๊วตของสายการบิน Thai Lion Air ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ฟิล์ม-ธนภัทร จากสจ๊วตสายการบินดัง สู่การเป็นนักแสดงดาวรุ่ง

ฟิล์ม ธนภัทร

ภาพจาก IG : @film.thanapat

8. เพลง ชนม์ธิดา

เพลง ชนม์ธิดา เป็นอีกนักร้อง นักแสดง ที่ไม่ได้มีความสามารถด้านการร้องเพลงและงานแสดงเพียงเท่านี้ แต่สาวเพลงยังเรียนเก่งมากอีกด้วย โดยสาวเพลงสำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.81 และล่าสุด! สาวเพลงก็สพำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ University of Westminster จากประเทศอังกฤษ

อ่านเพิ่มเติม : เพลง ชนม์ธิดา ควงคุณพ่อ-คุณแม่ ถ่ายภาพชุดครุย คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ

เพลง ชนม์ธิดา

ภาพจาก IG : @plengasavahame

9. นัทฐ ศักดาทร

นัทฐ ศักดาทร แชมป์ AF4 ที่นอกจากจะร้องเพลงและเล่นละครเก่งแล้ว หนุ่มคนนี้ยังเรียนเก่งมาก ๆ อีกด้วย โดยได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เกียรตินิยมอันดับ 1 และได้เข้าศึกษาต่อด้านดนตรี ที่ Berklee College of Music อีก 1 เทอม และจึงได้กลับมาเมืองไทย

นัทฐ ศักดาทร

ภาพจาก IG : @natsakdatorn

10. บอย ปกรณ์

บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มมาดกวน เจ้าของตำแหน่งหนุ่มคลีโอ ปี 2008 ที่นอกจากจะมีผลงานการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องแล้ว หนุ่มบอยเข้ายังเรียนเก่งอีกด้วย ซึ่งเขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมทั้งยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้อีกด้วย

บอย ปกรณ์ 

ภาพจาก IG : @boy_pakorn

11. ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ น้องชายคนเก่งของบอย ปกรณ์ และหน่อง ธนา ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการจัดการสื่อสารแบบบูรณาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย… บ้านนี้เขาเก่งกันยกบ้านจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม : น่ารัก อบอุ่น ครอบครัว ฉัตรบริรักษ์ ร่วมยินดี หนุ่มภัทร์ เรียนจบป.โท นิเทศฯ จุฬาฯ

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์

ภาพจาก IG : @cmcamel

12. แต้ว ณฐพร

นางเอกสาวหน้าสวย แต้ว ณฐพร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 พร้อมทั้งนี้สาวแต้วยังเคยได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 อีกด้วย

แต้ว ณฐพร 

ภาพจาก IG : @taewaew_natapohn

13. อาเล็ก ธีรเดช

อาเล็ก ธีรเดช พระเอกตี๋มาดทะเล้น ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 และยังเคยเป็นผู้นำเชียร์จุฬาฯ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 65 มาแล้วอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : อาเล็ก ธีรเดช พระเอกหน้าตี๋ยิ้มมีเสน่ห์ ดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม

อาเล็ก ธีรเดช 

ภาพจาก IG : @lekteeradetch

14. เบเบ้ ธันย์ชนก

เบเบ้ ธันย์ชนก นักแสดงสาวคนเก่งและยังเป็นไอดอลของสาว ๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วย โดยสาวเบเบ้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.91 และในระดับปริญญาโทสาวเบเบ้ก็สำเร็จการศึกษาจากสาขาบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.97 อีกเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : เส้นทางการเป็นอาจารย์มหาลัยสาวสวย ของ เบเบ้ ธันย์ชนก

เบเบ้ ธันย์ชนก

ภาพจาก IG : @thisisbebe

15. ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกหนุ่มสุดฮอต ที่ถึงแม้ว่างานในวงการบันเทิงจะยุ่งมากแค่ไหนก็ตาม แต่หนุ่มณเดชน์ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนเลย โดยเขาได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.31 และในปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโทที่วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ภาพจาก IG : @keaw_jung

บทความที่น่าสนใจ