ติวเข้มนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10

โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 ติวเข้มนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย

Home / ข่าวการศึกษา / โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 ติวเข้มนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย

น้ำผลไม้ “ดีโด้” เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ “MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10” สุดยอดโครงการติวเข้มประจำปีของ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ที่ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีอีเอ็ม) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมโครงการที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี

ติวเข้มนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้ตราสินค้า “ดีโด้” กล่าวว่า ด้วยปรัชญาและความมุ่งมั่นที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตและคุณภาพระดับสากล พร้อมกับรสชาติที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม และที่สำคัญการดำเนินกิจกรรมทุกอย่างของบริษัทฯ ได้คำนึงถึงความคุ้มค่าของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทำให้ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทของคนไทยที่ครองใจผู้บริโภคทั้งในประเทศไทย และส่งออกไปอีกหลายประเทศทั่วโลกมายาวนานกว่า 20 ปี

ทั้งนี้ นอกจากวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ในภูมิภาคอาเซียนแล้ว หนึ่งใน 9 พันธกิจหลักของเราก็คือ การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมมาตลอด โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งเราได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งธุรกิจเป็นต้นมา

ติวเข้มนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10

โครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ซึ่งเดิมมีชื่อว่า โครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT สืบเนื่องจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. ได้สรุปการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาแบบใหม่ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป คือ ระบบ TCAS โดยย่อมาจาก Thai University Central Admission System จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อโครงการดังกล่าว

คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ

ในปี 2561 นี้โครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 เน้นการติวเข้มติวเสริมความรู้ทางวิชาการ สำหรับใช้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดัง ได้แก่ คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ คุณครูสมศรี คุณครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (คุณครูพี่ยู) อบรม GAT เชื่อมโยง และคุณครูวิเศษ กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋) อบรม PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN

“เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมให้นักเรียนได้เตรียมตัวในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะการศึกษาคือสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชน ช่วงแห่งการเตรียมตัวสอบ เพื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่กำลังจะมาถึงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จะต้องผ่านอุปสรรคโจทย์ปัญหาของแต่ละรายวิชาซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย การติวเข้มจึงเป็นเหมือนอาวุธลับสำคัญที่จะพาน้องๆ ก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง” นางสาวจันทรา กล่าว

สำหรับจุดเด่นของโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10

คือ การสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่ายและรวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่าง ๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตได้ทุกสนามสอบ

นอกจากนี้ ภายในงาน “ดีโด้” ยังไปจัดบูธแจกความสดชื่นให้กับน้องๆ โดยมีผลิตภัณฑ์ใหม่ดีโด้ “มิกกุ” เครื่องดื่มรสนมเปรี้ยว สดชื่นรสชาติไม่เหมือนใคร เป็นน้ำองุ่นผสมโยเกิร์ต ที่มีส่วนผสมของ 9 กรดอะมิโนที่มีประโชน์ ช่วยบำรุงระบบประสาทเพิ่มพลังสมอง ให้น้อง ๆ ได้เติมพลังกันอีกด้วย พร้อมกับชมมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ซึ่งมีแขกรับเชิญพิเศษ เฌอปราง อารีย์กุล ศิลปินจาก BNK48 ที่มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยให้กับน้องๆ ได้เตรียมตัวและรู้สึกผ่อนคลายจากการติวเข้มในวันนั้นด้วย

นับได้ว่าโครงการ MRT พาน้องพิชิต TCAS ปี 10 เป็นโครงการดี ๆ ที่เป็นการร่วมมือระหว่างผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนหลายหน่วยงานที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้รับทั้งความรู้ เทคนิคการพิชิตข้อสอบ จำแม่น คิดเร็ว จากสุดยอดอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังของประเทศเพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามสอบจริง และเตรียมตัวให้พร้อมกับจุดเปลี่ยนช่วงสำคัญของชีวิตต่อไป