คืนสู่เหย้า โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์

เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ฯ จัดงาน คืนสู่เหย้า SF Let’s Celebrate 99th Anniversary

Home / วาไรตี้ / เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ฯ จัดงาน คืนสู่เหย้า SF Let’s Celebrate 99th Anniversary

สมาคมศิษย์เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดงาน Back to School หรือคืนสู่เหย้า พร้อมเป็นการร่วมฉลองครบรอบ 99 ปี ของโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ภายใต้ชื่องาน “Let’s Celebrate 99th Anniversary” เมื่อเร็วนี้ ณ ลานอเนกประสงค์ของโรงเรียน

คืนสู่เหย้า SF Let’s Celebrate 99th Anniversary

ดร.ศศมณฑ์ สงวนสิน นายกสมาคมศิษย์ฯ เป็นประธานจัดงาน กล่าวว่า “ปีนี้เราจัดงานเป็นธีมยุค 90’s เพื่อให้เกิดมิตรภาพและความสามัคคีระหว่างศิษย์โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ และหารายได้ในการสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่ครู นักเรียน ศิษย์และโรงเรียน”

ภายในงานมีคณะมาเซอร์ คณะคุณครูปัจจุบันและคุณครูเกษียณ ผู้ปกครอง ศิษย์ปัจจุบัน และศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ เป็นผู้มีชื่อเสียงอันเป็นที่รู้จักในสังคม เข้าร่วมงานมากมาย อาทิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล, กรณิการ์ ทวีทรัพย์, ผศ.ศิริพร มณีพันธ์, วรวรรณ คงปักไพศาล, สุปราณี ขวัญบุญจันทร์, เปรมทิพย์ กมลศักดิ์กำจร, เกวลิน เวชกามา และศิริพักตร์ชา เวชกามา เป็นต้น

งานเริ่มด้วยเสียงกระดิ่งเตือนก่อน เพื่อร่วมกันร้องเพลงเคารพธงชาติ ตามด้วยพิธีการที่ท่านอธิการิณี มารีหลุยส์ พรฤกษ์งามขึ้นกล่าวบนเวทีนำสวดมนต์ ในบทวันทามารีอาเหมือนได้ย้อนเวลาในวัยเยาว์ ชวนให้ทุกคนรำลึกถึงความหลัง เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียน จากนั้นพิธีกรเชิญนายกสมาคมศิษย์ฯ ขึ้นกล่าวเปิดงาน และชวนให้ทุกคนในงานร่วมร้องเพลงประจำโรงเรียนด้วยกัน ตามด้วยการแสดงของศิษย์ปัจจุบัน การแสดงชุดพิเศษจากคุณครูและคุณครูเกษียณ ซึ่งสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะมากมาย

ทำให้บรรยากาศในงานอบอวลด้วยความรักและความอบอุ่น อีกทั้งมีการมอบรางวัลพิเศษ ให้แก่รุ่นพี่ที่มีอายุมากที่สุดในงาน รุ่นน้องที่มีอายุน้อยที่สุดในงาน ผู้ที่แต่งตัว wow และรุ่นที่ซื้อบัตรมากที่สุด นอกเหนือจากการจับรางวัลหางบัตรที่นั่งของผู้โชคดีซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ได้แก่ iPhone 15 IPad ตั๋วเครื่องบิน หรือ Smart TV 55 นิ้ว เป็นต้น ต่อด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากต้าร์ มิสเตอร์ทีม จั๊ก ชวิน และปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้มากมาย

สำหรับพิธีการเฉลิมฉลองครบรอบ 99 ปี นั้นใช้ช็อกโกแลตสั่งผลิตพิเศษในขวดแชมเปญซึ่งมีการพิมพ์ลายบนช็อกโกแลตทุกเม็ดเป็นชื่อ ร.ร. และชื่องาน ให้ทุกคนร่วมเฉลิมฉลองด้วยกัน ความพิเศษของงานยังมีอาหารเลิศรสที่หลากหลาย มีร้านขึ้นชื่อมิชลินสำหรับทุกคนในงาน มีเกมส์ไข่หรรษาให้ได้ร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลมากมาย

ในงานยังคงยึดถือการรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ใช้ชื่อแคมเปญ SF Save World ด้วยการรณรงค์ขอความร่วมมือทุกคนในงาน ให้คืนภาชนะ และมีการแยกประเภทขยะก่อนทิ้งลงถัง เช่น เศษอาหาร ขวดพลาสติก หลอดดูดน้ำ จานกระดาษ ช้อนส้อมพลาสติก กระดาษทิชชูเป็นต้น เพื่อเป็นการย้ำคติพจน์ของศิษย์เซนต์ฟรังว่า เป็นสตรีที่สง่างาม มีเมตตากรุณา ภาษาดี มีมารยาทงาม