GMM25 issue47 ป่ากามเทพ วิทยาศาสตร์คอม หอการค้าไทย ไนกี้-นิธิดล

จากเด็กวิทย์คอม สู่พระเอกมาแรง “ไนกี้-นิธิดล”

Home / วาไรตี้ / จากเด็กวิทย์คอม สู่พระเอกมาแรง “ไนกี้-นิธิดล”

ขึ้นแท่นพระเอกฮอตขึ้นทุกวัน ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ ที่จบจาก THE EXTRA วงการร้าย วงการรัก ก็ตามมาด้วยบทแซ่บๆ ใน “ป่ากามเทพ” ทางช่อง GMM25 และราชินีหมอลำ ทางช่อง ONE และกำลังจะตามมาอีกหลายเรื่อง หล่อล่ำสาวรุมกรี๊ดในวัย 20 ปลายๆ แบบนี้ แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยละอ่อนเรียนมหาลัย เราจะได้เห็นหนุ่มไนกี้ในสไตล์เด็กวิทย์คอมฯ เท๊ เท่ เชียวแหละ

ไนกี้-นิธิดล

อยากเรียนคอมฯ เพราะได้เล่นเกม

ตอนม.ปลายเรียนสายวิทย์คณิต เพื่อนๆ ก็ติดวิศวะกันหมด คือจบไปไม่รู้เป็นอะไร กูจะเป็นวิศวะก่อน แต่พอสอบติดแล้วบางที่มันไกลก็ไม่ได้ไป สุดท้ายได้ไปเรียนวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ที่ม.หอการค้าไทย เพราะมีรุ่นพี่ที่คณะมาบอกว่าคณะนี้มีเกมให้เล่น เอาเกมมาล่อให้เรียน (หัวเราะ) พอเรียนจริงๆ ปีแรกเลย รู้สึกว่าเฮ้ย ยากๆ พอเข้าปี 2 เท่านั้น เริ่มคุณพระ! (หัวเราะ) มีเขียนโปรแกรมนู่นนี่นั่น เอาแล้วไง ก็ยากขึ้นไปเรื่อยๆ จนเรารู้สึกว่าต้องปรับตัวแล้ว มีการไปติวกับเพื่อนๆ

ก็ต้องบอกว่าโชคดีชีวิตมหา’ลัยได้เพื่อนดีช่วยเยอะมาก แต่เอาจริงตอนเรียนชิลมาก แต่ไม่เคยตกสักวิชาหนึ่งเลย เพื่อนยังเซอร์ไพรส์ด้วยว่า เรียนจบเร็ว 3 ปีครึ่งเอง ฝึกงานอะไรก็ไม่เคยฝึก แต่เวลาเราทำโปรเจ็คอะไรเราก็ทำเต็มที่ ทำให้มันผ่านมาได้ด้วยดี

กิจกรรมพักร้อนนอกห้องเรียน

วันว่างของแก๊งค์เพื่อนส่วนใหญ่ก็สายกิน เล่นเกมบ้างเรื่อยเปื่อย บางคนคิดว่าเด็กวิทย์ต้องเป็นเด็กเรียน แต่ถ้ามาเจอเพื่อนๆ ผม คุณจะต้องคิดใหม่เลย โอ้โห! แต่ละคน มึงไปฝึกวิชานี้มาจากไหน (ฮา) ก็สนุกสนานดี ไปกันเป็นกลุ่มๆ มีไปเที่ยวต่างจังหวัดกันบ้าง แต่ตอนนั้นผมไม่ค่อยได้ไป เพราะเริ่มรับงานบันเทิงบ้างแล้ว เวลาจะไม่ค่อยตรงกับเพื่อนนัก แต่ผมชอบการได้ออกไปเที่ยวนะ อย่างตอนนี้ทำงานแล้วก็ได้ไปเที่ยวถึงต่างประเทศเลย การได้ออกไปสู่โลกกว้าง การได้ไปในที่ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้จัก มันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา ก็เอามาใช้ในการทำงานได้เหมือนกัน

ปีทองของไนกี้ พระเอกมาแรง

ผมมีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนักแสดง ช่วงเริ่มต้น ผมไปเรียนคอร์สการแสดงด้วย หมดไปหลายแสน แต่ตังค์ผมเองไง (หัวเราะ) เวลาได้บทมา ผมจะทำการบ้านก่อน พอได้รับบทมาต้องอ่านทุกๆ ตัวละคร ทุกๆ ซีน อ่านของคนอื่นด้วย จะได้รู้ว่าคนอื่นพูดอะไรกับเรา อย่างบางทีนางเอกพูดมาคำหนึ่งเจ็บมาก พอเรารู้สึกเราถึงแสดงออกไป บางทีการแสดงที่ดีก็คือการไม่แสดงนั่นเอง มันออกมาง่ายๆ เป็นธรรมชาติ คือเราค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่แรกว่าเราชอบทางด้านนี้ จนตอนนี้ก็เป็นนักแสดงมาเกือบ 10 ปีแล้ว ปีนี้ฟีดแบ็กก็ดีมากๆ มีคนรู้จักชื่อไนกี้เยอะขึ้น อย่าง “ป่ากามเทพ” บทจะค่อนข้างแรง ก็เป็นอะไรที่ท้าทายขึ้น จริงๆ ผมก็อยากเล่นอีกหลายบทบาท แต่เป็นคนไม่มีแพลนชีวิต แค่อยากทำปัจจุบันให้ดี โฟกัสแต่ละงานตอนนี้ให้มันผ่านไปให้ดีที่สุด แล้วก็คิดว่าอนาคตก็ต้องดีตามมาแน่นอน

ติดตามคอลัมน์ Interview ได้ในนิตยสาร Campus star No. 47

www.facebook.com/campusstars

Gallery

ดูคลิปอื่นๆ ต่อได้ที่ https://video.mthai.com/Campus-Star