แนะนำ 6 อาชีพเสริมสุดเจ๋ง ที่สามารถทำได้ระหว่างเรียน แถมได้เงินดีอีกด้วย

Home / วาไรตี้ / แนะนำ 6 อาชีพเสริมสุดเจ๋ง ที่สามารถทำได้ระหว่างเรียน แถมได้เงินดีอีกด้วย

สมัยนี้เรียนอย่างเดียวก็คงประสบความสำเร็จได้ยากเสียแล้ว เพราะด้วยในเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทคโนโลยีต่างๆ ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการการเรียน แล้วยิ่งเรื่องการทำงานยิ่งเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีนั้นเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นที่จะเป็นตัวช่วยในการโปรโมทสินค้า เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ดังนั้นน้องๆ คนไหนที่ชอบเล่นโซเชียลหรือเก่งทางด้านคอมพิวเตอร์อยู่ล่ะก็ แล้วอยากที่จะหารายได้เสริมระหว่างเรียน แบบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย ต้องลองมาดู 6 อาชีพเสริมสำหรับวัยรุ่นยุคนี้เลย ที่ไม่จำเป็นต้องหยุดเรียน ก็สามารถทำงานได้ แถมยังได้เงินดีอีกด้วย

6 อาชีพเสริม ถึงยังเรียนไม่จบก็สามารถทำได้

Blogger

1. Blogger

สำหรับคนที่ชอบจดบันทึกหรือชอบเขียนเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความสวยความงาม สุขภาพ อาหาร ความรัก รีวิวการเดินทางท่องเที่ยว รีวิวหนัง ฯลฯ ก็สามารถใช้ความชอบในการเขียนหารายได้เสริมได้เหมือนกัน โดยการสร้าง blog หรือ website เป็นของตนเอง ซึ่งรายได้จากการเขียน blog ก็จะมาจาก การติด banner ในบล็อกหรือเว็บไซต์ หาคนมาซื้อพื้นที่โฆษณา ลงโฆษณาในบล็อก เป็นต้น หรือบางคนอาจจะเขียนลง blog ของตนเอง แล้วนำมาแชร์ลงใน Facebook Fanpage หรือ Youtube ก็ได้ เพราะมันก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เหล่าบล็อกเกอร์นั้นได้แจ้งเกิดในวงการได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ช่างแต่งหน้า/ทำผม

2. ช่างแต่งหน้า/ทำผม

สำหรับอาชีพเสริมนี้เหมาะกับคนที่มีความรู้ในด้านความสวยความงาม การแต่งหน้าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว อาชีพนี้ถือว่าได้เงินค่อนข้างดีเลย ไม่จำเป็นต้องทำเป็นประจำทุกวันอีกด้วย แถมยังใช้เวลาไม่มากด้วยการทำงานในแต่ละครั้ง บางวันถ้าเราไม่มีเรียนทั้งวันก็สามารถรับได้หลายงานเลยทีเดียว

สิ่งที่สำคัญที่เราต้องรู้ก็คือ ต้องคอยอัพเดทเกี่ยวกับแทรนด์การแต่งหน้า ทำผม อยู่เป็นประจำ รวมถึงการฝึกปรือฝีมือในการแต่งหน้า ทำผม อยู่บ่อยๆ ด้วย โดยประสบการณ์จากอาชีพนี้สามารถต่อยอดในสายงานที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี รวมถึงถ้ามีประสบการณ์และมีเงินทุนมากพอ ก็สามารถเปิดร้านเป็นร้านเสริมสวยหรือร้านที่สามารถรับงานแต่งหน้า ทำผม โดยเฉพาะได้เลย และนอกจากนี้เราสามารถโปรโมทตนเองผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ได้ด้วย ทำให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

ขายสินค้าออนไลน์

3. ขายสินค้าออนไลน์

เป็นอาชีพเสริมที่นักเรียน นักศึกษาสนใจกันมากที่สุด เพราะสามารถทำได้ในระหว่างเปิดเทอมและปิดเทอม ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินในการลงทุน ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถหาของมาขายผ่านบน Facebook และ Instagram กันได้แล้ว

โดยสิ่งสำคัญก็คือการเลือกสินค้าที่เราจะนำมาขาย ต้องเป็นสินค้าที่มีความน่าสนใจ แปลกใหม่ หรือเป็นสิ่งที่ตนเองชอบ ถนัด จะได้พูดคุยกับลูกค้าได้อย่างเข้าใจและง่ายยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่สินค้าที่เราเห็นกันจะเป็นพวกเครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับ น้ำหอม ฯลฯ และนี่ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ใครหลายๆ คนกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้ในอนาคตอีกด้วย

graphic design

4. รับออกแบบงาน/graphic design

สำหรับใครที่เรียนเกี่ยวกับด้านการออกแบบ หรือ graphic design อยู่ ลองมาปล่อยของหารายได้เสริมกันได้เลย หรือถ้าใครที่ไม่ได้เรียนด้านนี้แต่มีความชอบหรือมีพรสวรรค์ในด้านศิลปะการออกแบบและมีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะอาชีพเสริมนี้มีผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากจริงๆ เราอาจจะเริ่มจากการที่ส่งประกวดการออกแบบงานตามเว็บไซต์ที่เปิดรับ หรือเราอาจจะสร้าง Facebook Fanpage ขึ้นมา เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโชว์ผลงานของเราได้ก็ด้วย เมื่อมีผลงานแล้วเราก็สามารถรับงานออกแบบมาทำเองได้เลย แล้วก็อย่าลืมเก็บผลงานที่เราทำกันเอาไว้ด้วย เพราะมันสามารถนำมาเป็นแฟ้มสะสมผลงานที่เราเอาไว้ใช้ในการสมัครประจำได้ในอนาคต หรือใช้รับงานต่างๆ เมื่อเรียนจบได้ในอนาคต

 Youtuber

5. Youtuber

หลายๆ คนอาจจะงงว่ามันคืออะไร สำหรับ Youtuber คือการสร้างตัวตนของเราขึ้นมาให้เป็นรู้จักในระบบวีดีโอสตรีมมิ่งอย่าง Youtube นั่นเอง โดยที่เราต้องทำการอัพโหลดคลิปวิดีโอของเราขึ้นไปบน Youtube เช่น การอัพโหลดคลิปในสิ่งที่เราชอบ หรือถนัด ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง Cover การโชว์เทคนิคในการแต่งหน้า การทำงานอาหาร ฯลฯ ถ้าใครที่ทำดีๆ แล้วมีผู้กดติดตามช่องเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือมีคนสนใจเอาคลิปวิดีโอของเราไปแชร์เยอะๆ ก็อาจจะมีคนมาจ้างงานเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวของ งานขายต่างๆ เท่านี้ก็ทำให้เราหารายได้เสริมได้แล้ว

ช่างภาพ

6. ช่างภาพ

เป็นอาชีพเสริมที่มาแรงมากๆ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ อาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่มีใจรักในการถ่ายภาพโดยเฉพาะเลย ซึ่งสิ่งที่จะชี้วัดให้เราได้รู้ว่าจะอยู่ในวงการช่างภาพได้ดีแค่ไหนต้องดูจากผลงานการถ่ายภาพของแต่ละคนเลย และวิธีในการที่เราจะแนะนำผลงานของเราให้คนอื่นได้เห็นกันนั้นก็ไม่ยากเลย โดยการที่เราทำเป็นแฟ้มสะสมผลงานของตนเองแล้วนำไปเสนอกับลูกค้าได้เลย หรือจะสร้างช่องทางในการโปรโมทผลงานการถ่ายภาพของตนเองผ่านทาง Facebook และ Instagram ก็ได้ ยิ่งมีคนติดตาม กดไลท์เรามากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งได้งานง่ายยิ่งขึ้น เพราะถ้าใครที่ได้ทำอาชีพช่างภาพแล้วมีผลงานที่ดีแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่าค่าตอบแทนนั้นค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว ดังนั้นน้องๆ คนไหนที่สนใจในการถ่ายภาพ แล้วต้องการเป็นช่างภาพมืออาชีพในอนาคตก็ต้องฝึกฝน พัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ ด้วย