จากลูกของแผ่นดิน พั้น พัทธนันท์ ในหลวงของแผ่นดิน ในหลวงรัชกาลที่ 9

น้องพั้นซ์ สาวน้อยผู้พิการทางสายตา ถ่ายทอดบทเพลงถวายความอาลัยแด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9

Home / วาไรตี้ / น้องพั้นซ์ สาวน้อยผู้พิการทางสายตา ถ่ายทอดบทเพลงถวายความอาลัยแด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9

“น้องพั้น-พัทธนันท์ อรุณวิจิตรสกุล” สาวน้อยนักศึกษาวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้พิการทางสายตามาแต่กำเนิด แต่ด้วย น้องพั้น มีความรักในการร้องเพลงและเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ถึงแม้ว่า น้องพั้น จะไม่เห็นพระองค์ท่าน แต่กลับสามารถถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” และบทเพลง “จากลูกของแผ่นดิน” ออกมาได้อย่างน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ฟังแล้วขนลุกจริงๆ “น้องพั้นซ์” ขับร้องเพลงเพื่อในหลวง ร.9

บทเพลง ในหลวงของแผ่นดิน

โดยคลิปวิดีโอนี้ ถูกอัพโหลดจากช่อง YouTube : Upbeat Studio ซึ่งได้มีการบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2014 และได้ถูกแชร์ต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมียอดผู้เข้าชมกว่า 400,000 ครั้งแล้ว โดย น้องพั้น ได้เลือกที่จะร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” เพื่อเป็นการถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ซึ่งเพียงเสียงแรกที่ได้เปล่งออกมา ก็รับรู้ได้ทันทีเลยว่า น้องพั้น ร้องออกมาด้วยความซาบซึ้งและความรักจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ จะไพเราะขนาดไหนไปฟังกันได้เลย…

บทเพลง จากลูกของแผ่นดิน

และอีกหนึ่งบทเพลง “จากลูกของแผ่นดิน” ภาคต่อของเพลง ในหลวงของแผ่นดิน ที่ได้จัดทำขึ้นในปี 2017 เพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งได้ถูกอัพโหลดจากช่อง YouTube : Punch Phatthanan น้องพั้น ก็สามารถถ่ายทอดบทเพลงออกมาได้สุดซาบซึ้งจริงๆ

เสียงร้องอันทรงพลังของ น้องพั้น ทำให้เราได้รู้เลยว่า ถึงแม้ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  (ในหลวงรัชกาลที่ 9) จะเสด็จสู่สวรรคาลัย และเราก็ไม่สามารถมองเห็นพระองค์ท่านได้อีก แต่ทว่าพระองค์ท่านจะสถิตอยู่ในดวงใจของปวงชนชาวไทยตลอดไป…

บทความที่เกี่ยวข้อง