บรูไน หนุ่มหน้าใส อับดุล มาทีน เจ้าชายหล่อ

ประวัติ เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายที่หล่อ และฮอตที่สุดในโลก (รูปเยอะ)

Home / วาไรตี้ / ประวัติ เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายที่หล่อ และฮอตที่สุดในโลก (รูปเยอะ)

กำลังฮอต และเป็นขวัญใจสาวๆ ทั่วโลกในตอนนี้เลย ‘เจ้าชายอับดุล มาทีน’ (Pengiran Muda Abdul Mateen) เจ้าฟ้าชายสุดหล่อลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน ล่าสุด! พระองค์ทรงได้เสด็จมายังกรุงเทพฯ เพื่อร่วมการแข่งขันโปโล All Asia Cup 2016 ซึ่งในครั้งนี้นิตยสาร GQ Thailand ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์เจ้าชายด้วย พร้อมมีบทสัมภาษณ์เด็ดๆ บางส่วนจากนิตยสาร GQ  อีกทั้งยังรวมภาพของเจ้าชายมาให้ได้ดูกันแบบจัดเต็มด้วย!! ไปฟินพร้อมๆ กันเลยจ้าาาา… อิอิ

ประวัติ เจ้าชายอับดุล มาทีน เจ้าชายสุดฮอตขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก

เจ้าชายอับดุล มาทีน ประสูติวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ตอนนี้พระชนมายุ 24 พรรษา เป็นพระราชบุตรลำดับที่สิบในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ประสูติแต่มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่น และสกอตมาแต่พระชนนี และเป็นพระอนุชาร่วมพระชนนีในเจ้าชายอับดุล อาซิม

เจ้าชายอับดุล มาทีน

ด้านการศึกษา

เจ้าชายอับดุล มาทีน สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ปาดูกาเซอรีเบอกาวันซุลตัน (Paduka Seri Begawan Sultan Science College) ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนนานาชาติเจอรูดง (Jerudong International School) ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2553 ทรงเข้าร่วมหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์ และทรงสำเร็จการศึกษาในเดือนเมษายนปีถัดมา โดยมีพระชนกเสด็จเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาด้วย ถือเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหาร ปัจจุบันทรงศึกษาต่อด้านการเมืองระหว่างประเทศ ณ วิทยาลัยคิงส์ (King’s College)

เจ้าชายอับดุล มาทีน

เจ้าชายทรงชอบใช้ชีวิตเช่นปกติชน

โปรดที่จะแต่งพระองค์อย่างเรียบง่าย หากจะแต่งกายอย่างเป็นทางการก็เมื่อออกงานเท่านั้น นอกจากนี้พระองค์ยังมีความสนพระทัยด้านการกีฬาเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นนักฟุตบอลของทีมเอเอ็มกันเนอส์เอฟซี (AM Gunners FC) และประทานเงินอุปถัมภ์ด้วย นอกจากนี้ยังทรงกีฬาโปโลร่วมกับสมาชิกพระราชวงศ์ พระองค์เข้าแข่งขันกีฬาดังกล่าวครั้งแรกในเดือนมกราคม พ.ศ. 2559 ในรายการออลเอเชียคัพ 2016 (All Asia Cup 2016) ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งในโอกาสนี้นิตยสาร GQ Thailand จึงได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ ลองไปอ่านบทสัมภาษณ์บางส่วนของพระองค์กันค่ะ แล้วคุณจะหลงรักเจ้าชาย อับดุล อย่างแน่นอน >.<

เจ้าชายอับดุล มาทีน (23)เจ้าชายอับดุล มาทีน (25)

GQ:เล่าให้ฟังหน่อยครับว่าแต่ละวัน พระองค์ทรงทำกิจกรรมอะไรบ้าง?

เจ้าชายอับดุล มาทีน :พูดตรงๆ ชีวิตผมไม่ค่อยต่างจากคนอื่นหรอก เช่น ผมเองยังเรียนมหาวิทยาลัย ผมก็ต้องเข้าคลาส เรียนเสร็จ กลับบ้าน พักผ่อน กินมื้อค่ำ ดูแอปเปิลทีวี และก็…แค่นั้นแหละ! ไม่มีอะไรแตกต่าง เพียงแต่บางครั้งผมก็ต้องไปปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่บ้าง นั่นแหละครับชีวิตเรียบง่ายของผม

GQ: สไตล์การแต่งตัวของพระองค์ล่ะ เป็นอย่างไร

เจ้าชายอับดุล มาทีน :สไตล์ส่วนตัวของผมก็สะท้อนชีวิตผม นั่นก็คือคำว่าเรียบง่าย ผมชอบใส่เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ และเวลาต้องออกงานอย่างเป็นทางการก็ใส่สูท แค่นั้นเอง

เจ้าชายอับดุล มาทีน

GQ: ทรงมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเมืองไทย

เจ้าชายอับดุล มาทีน : ผมว่าเมืองไทยมีคาแร็กเตอร์หลากหลายดีนะ ผมชอบมากเลยที่ได้มาที่นี่ และได้พักอยู่ตั้งสองอาทิตย์ คนไทยจริงใจ เป็นมิตร และมีความเคารพให้เกียรติกัน ที่สำคัญ อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะ ‘ลาบ’ ผมชอบกินเผ็ดๆ เพราะฉะนั้นก็เลยชอบอาหารไทยมากเป็นพิเศษ

GQ:อะไรคือคุณสมบัติที่พระองค์ทรงมองหาสำหรับหญิงสาวที่จะมาเป็นเจ้าหญิงของพระองค์ในอนาคต

เจ้าชายอับดุล มาทีน : อืม… ตอบสั้นๆ ได้เลยว่าผมมองหาใครสักคนที่มีความจริงใจและเป็น ‘ของแท้’ ผมหมายถึงผู้หญิงที่เรียบง่ายอย่างแท้จริง แค่นั้นแหละสเป็กผม (ยิ้ม)

เจ้าชายอับดุล มาทีน (7)

เจ้าชายอับดุล มาทีน

สรุปแล้ว เจ้าชายทรงชอบทานลาบเผ็ดๆ และก็ชอบผู้หญิงแบบเรียบง่าย หุหุ สาวๆ รีบไปทำลาบกันเลยด่วนๆ อิอิ ใครอยากอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ติดตามอ่านได้ในนิตยสาร GQ Thailand คอลัมน์ Sport Interview ประจำฉบับเดือนเมษายน 2559

รวมภาพเจ้าชายสุดฮอตขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก

ขอบคุณภาพจาก IG เจ้าชาย อับดุล มาทีน : @tmski

ข้อมูลจาก: www.gqthailand.com,วิกิพีเดีย