Talk Show กตัญญู สว่างศรี ครูทอม คำไทย น้ำฝน ภักดี ไทยดี มีมารยาท

สนุกดี มีมารยาท ! 3 นักพูดดัง แท็คทีมลุย Talk Show ฟรี 5 ภาค

Home / กิจกรรม / สนุกดี มีมารยาท ! 3 นักพูดดัง แท็คทีมลุย Talk Show ฟรี 5 ภาค

ได้ข่าวแว่วๆ มาว่า โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย “ไทยดี มีมารยาท” อีกหนึ่งโครงการดีๆ กำลังจะมี Talk Show ๕ ภาค ซึ่งกิจกรรมนี้ใครก็สามารถมีส่วนร่วมได้ เพราะว่าเขาเปิดให้เข้าฟังกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการพูดผ่านนักพูดชื่อดัง ๓ ท่านได้แก่ ครูทอม คำไทย, คุณครูน้ำฝน ภักดี และ กตัญญู สว่างศรี แต่พวกเขาจะเตรียมอะไรมาให้เรา สนุกดี มีมารยาท บ้าง ชักอยากรู้แล้วล่ะสิ

สนุกดี มีมารยาท ! 3 นักพูดดัง แท็คทีมลุย Talk Show ฟรี 5 ภาค

ครูทอม คำไทย
นักพูด/พิธีกร/ติวเตอร์สอนภาษาไทย

ผมเองก็เป็นครูสอนภาษาไทยอยู่แล้ว เนื้อหาที่จะพูดก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยสื่อสาร เราจะสังเกตได้ว่าปัจจุบันนี้ปัญหาหลายอย่างเกิดจากการสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง คุยกันแล้วไม่เข้าใจ ส่วนตัวจึงมองว่าหากเราสื่อสารได้ดีก็จะทำให้เกิดผลดี เวลาคุยอะไรก็รู้เรื่อง สำหรับคนที่จะทำหนังสั้นก็เช่นกัน เราควรสื่อสารให้ตรงจุดตรงและประเด็นที่เราต้องการจะสื่อ

สามารถพบกับครูทอมได้ที่
ภาคใต้ ๑ ก.ค. ๒๕๖๒ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซนทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่
ภาคเหนือ ๒๒ ก.ค. ๒๕๖๒ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซนทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่

คุณครูน้ำฝน ภักดี
Personality & Communication Skills Coach / Pronality Academy by ครูน้ำฝน

หาก Talk Show เราไปสอนแบบเดิมๆ ไม่มีมุก ไม่มีสนุก ไม่ตลก เลยคงไม่มีใครฟังเรา ไม่ใช่เฉพาะเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่เองก็เบื่อเหมือนกัน แค่เราเกริ่นไปว่าจะพูดหัวข้อ ‘มารยาท’ ได้ยินแค่นี้สะดุ้งแล้ว ดังนั้นวิธีการสอนของครูน้ำฝนจึงเป็นวิธีการสอนให้เห็นว่า Do กับ Don’t มันคืออะไร หรือ การใช้กิริยาและการแสดงออกแบบไม่ถูกเวลาจนเกิดปัญหาเกิดขึ้นจากอะไร เราจะได้ช่วยกันหยุดพฤติกรรมนั้น ถ้าหากเราไม่อยากให้คนอื่น มองเราอย่างไร เราต้องไม่ทำสิ่งนั้น

สามารถพบกับครูน้ำฝนได้ที่
ภาคตะวันออก ๓๐ ก.ค. ๒๕๖๒ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ บิ๊กซี ชลบุรี

กตัญญู สว่างศรี
นักพูด/นักเขียน/ครีเอทีฟ

ผมอยากจะชวนคุยเรื่อง Mind Set ครับ จริงๆ แล้วในชีวิตเรามีเรื่องมารยาทเล็กๆ น้อยๆ ที่กวนใจเรา เช่น คุยกับคนที่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ เป็นต้น จึงอยากจะแนะนำวิธีที่ทำให้ตัวเองน่ารักขึ้น และเป็นประโยชน์ เพื่อให้ทุกคนที่มาฟัง Talk Show เข้าใจว่าเราควรกลายเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่ออะไร  ซึ่งจะทำให้โอกาสในชีวิตเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่เราทำงานผ่านดิจิตอล มารยาทที่มันอยู่ข้างในแล้วไปที่ไหนเราใช้เมื่อไหร่ก็ได้ 

สามารถพบกับกตัญญูได้ที่
ภาคกลาง ๑๑ ก.ค. ๒๕๖๒ ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์
ภาคอีสาน ๒๖ ก.ค. ๒๕๖๒ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อุบลราชธานี

โดย โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย “ไทยดี มีมารยาท” มีกิจกรรมให้พวกเราไปร่วมสนุก พร้อมส่งเสริมมารยาทไทยไปด้วยกันถึง ๓ กิจกรรม อาทิ

  • การประกวดหนังสั้นระดับเยาวชน ชิงทุนการศึกษากว่า ๓๐๐,๐๐๐ พร้อมจัด Filmmaking Class ทั่วประเทศ โดยสามารถเริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๒
  • กิจกรรม Talk Show ภายใต้โครงการไทยดี มีมารยาท จาก ๓ นักพูดตัวท็อป ได้แก่ ครูทอม คำไทย กตัญญู สว่างศรี และ ครูน้ำฝน ภักดี ที่จะจัดขึ้นในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ทั้ง ๕ ภูมิภาค
  • มินิซีรีส์สะท้อนค่านิยมและมารยาทไทย ๘ ตอน ออกอากาศทางช่อง MONO29 นำแสดงโดยนักแสดงหน้าใหม่ ฟลุ๊ค-พงศกร วงศ์เพียร ดีกรีผู้ชนะเลิศโครงการประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2018

แล้วมาชม Talk Show สนุกๆ สร้างสรรค์สังคมแบบมีมารยาทไปพร้อมกัน กับ โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย “ไทยดี มีมารยาท” โดยสามารถติดตามรายละเอียด ได้ที่ https://video.mthai.com/campaign/thai-d