กตัญญู นักร้องดูโอ ม.เซาธ์เทิร์น นิวแฮมเชียร์ ย้อนวัยใส หลุยส์ สก๊อต

เผยเรื่องราวน่าชื่นชม หลุยส์ สก็อต หล่อกตัญญู-ดูแลแม่ ส่งพี่ชายเรียนต่อต่างประเทศ

Home / วาไรตี้ / เผยเรื่องราวน่าชื่นชม หลุยส์ สก็อต หล่อกตัญญู-ดูแลแม่ ส่งพี่ชายเรียนต่อต่างประเทศ

เผยเรื่องราวแง่มุมน่าชื่นชม ของดาราหนุ่มลูกครึ่งไทย-สก็อตแลนด์  หลุยส์ สก็อต อดีตศิลปินดูโอสุดออตในนาม แรพเตอร์ นอกจากบทบาทการแสดงจากจอทีวีที่ส้รางความสุขให้คอละครแล้ว ตัวตนจริงๆ ของหนุ่มหลุยส์ยังมีเรื่องราวดีๆ อีกหลายเรื่อง ที่แฟนๆ อาจจะไม่เคยได้รู้กันมาก่อน เช่น เข้าวงการทำงานตั้งแต่เด็ก ทำให้ต้องหยุดเรียนไปช่วงนึง แต่ไม่ทิ้งการเรียนพอมีโอกาสก็กลับไปเรียนต่อจนจบ และยังช่วยส่งพี่ชายไปเรียนต่อต่างประเทศด้วย ลองไปอ่านเรื่องราวดีๆ ของหนุ่มคนนี้ พร้อมชมภาพน่ารักๆ ของเขากันค่ะ – เผยเรื่องราวน่าชื่นชมของ หลุยส์ สก็อต หล่อกตัญญู-ดูแลแม่ ส่งพี่ชายเรียนต่อต่างประเทศ

เผยเรื่องราวน่าชื่นชม หลุยส์ สก็อต พระเอกหล่อนิสัยดี

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล : หลุยส์ สก็อต

ชื่อเล่น : หลุยส์

เกิดวันที่ : 4 มีนาคม พ.ศ. 2525

การศึกษา: เรียนจบจากโรงเรียนบางกอกพัฒนา จบการศึกษาระดับปริญญาที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเซาธ์เทิร์น นิวแฮมเชียร์

ด้านครอบครัว : หลุยส์เป็นลูกชายคนเล็ก ของนายเอียน เจมส์ สก็อตต์ และนางศิวพร ลิขิตะธรรมรักษ์ มีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ นายสจ๊วต สก็อต

เรื่องราวน่าชื่นชมของ หลุยส์ สก็อต

เนื่องจากครอบครัวของ หลุยส์ สก็อต ต้องสูญเสียคุณพ่อตั้งแต่หลุยส์อายุ 4 ขวบ จึงทำให้คุณแม่ต้องทำหน้าที่เลี้ยงดู หลุยส์ และพี่ชายมาโดยลำพัง

แต่คุณแม่ก็สตรอง และคุณพ่อก็วางแผนด้านการเงินไว้ได้ดีตั้งแต่ก่อนเสีย จึงทำให้ครอบครัวของหลุยส์สามารถจ่ายค่าเทอมของหลุยส์ เทอมละประมาณสามแสนบาทได้พอ รวมของพี่ชายด้วยก็ปีละหนึ่งล้านสองแสนบาท

หลุยส์ สก็อต

ด้วยความที่หลุยส์เห็นแม่ต้องรับภาระหนักมาตลอด ตอนเด็กๆ เขาก็พยายามช่วยแบ่งเบาด้วยการทำความสะอาดบ้าน เช่น ล้างจาน เก็บที่นอน และเคยคิดจะออกไปหาพิเศษทำเพื่อนำไปช่วยแม่ ซึ่งเขาคิดจะไปอ๊อกเหล็กแบบนักเรียนช่างกลเพราะจากการไปสอบถามมาเขาได้คำตอบกลับมาว่าได้เงินเดือน เดือนละ 2,500 บาท แต่แม่ก็ไม่อนุญาต และบอกให้ตั้งใจเรียน เพราะแม่จัดการทุกอย่างได้

จุดเริ่มต้นนักร้องดูโอ

แล้วโชคชะตาก็เข้าข้าง หลุยส์ สก็อต ได้เข้าวงการบันเทิงตอนอายุ 11 ปี โดยเป็นนักร้องดูโอวงแร็พเตอร์ ทำให้มีรายได้ เขาต้องทำงานจนไม่มีเวลาไปโรงเรียน จะได้ไปโรงเรียนก็วันศุกร์เพื่อไปรับการบ้านเอามาทำ ซึ่งรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการทำงานก็ให้คุณแม่มาช่วยดูแลทั้งหมด และรายได้นี้ก็ช่วยให้ครอบครัว ซึ่งมีคุณแม่ และพี่ชายสบายขึ้นด้วย  หลุยส์เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในเว็บไซต์ goodlifeupdate อีกว่า

“ผมแทบไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลยนอกจากทำงานเท่านั้น  แต่สจ๊วต (พี่ชาย) ไม่ได้ทำงาน เขาได้เรียน ได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติ พอเรียนจบเขาก็อยากไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา แต่เงินทุนการศึกษาของคุณพ่อหมดเกลี้ยงตั้งแต่เราจบไฮสคูล เราสามคนแม่ลูกจึงปรึกษากันจนได้ข้อสรุปว่า หลุยส์จะช่วยเรื่องเงินค่าเรียน และค่าใช้จ่ายต่างๆ ในช่วงแรกให้พี่ชายไปก่อน พอเขาเรียนจบแล้ว ค่อยกลับมาช่วยกันดูแลครอบครัว ดูแลแม่ เหมือนเป็นการลงทุนชีวิตด้วยกันครับ”

จุดอิ่มตัว

พออายุ 19 ปีเริ่มถึงจุดอิ่มตัว .. หลุยส์จึงพักงานศิลปินเพื่อออกมาเรียนปริญญาตรีต่อหลังจากพักการเรียนไว้นาน ซึ่งเขาก็สามารถเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเซาธ์เทิร์น นิวแฮมเชียร์ ได้สำเร็จ แต่พอเรียนจบออกมาก็ได้รับโอกาสไปเล่นละคร ฝีมือการแสดงของเขาก็ถือว่ามีคุณภาพ จึงทำให้มีผลงานละครออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ตอนนี้หลุยส์กำลังมีผลงานละครเรื่อง เพลิงบุญ อกาอากาศทางช่อง 3 และมีละครอีก 2 เรื่อง รอต่อคิวออนแอร์อยู่ ก็หล่อนิสัยดี ฝีมือการแสดงก็ถูกใจแฟนๆ แบบนี้ คงได้เห็นผลงานของหนุ่มหลุยส์กันอีกนานแน่นอน!!

หลุยส์ สก็อต

ภาพจากละคร พ่อครัวหัวป่าก์

หลุยส์ สก็อต และหวานใจ นุ่น รมิดา

หล่อ ดูดี

รวมภาพ หลุยส์ สก๊อต จากวัยเด็ก-ปัจจุบัน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาบางส่วนจาก: www.goodlifeupdate.com

ภาพจาก:  www.instagram.com/louisscott, ลูกกวาดมอมแมม

บทความแนะนำ