น้องแพร สุพิชชา ประวัติดาราวัยรุ่น ย้อนวัยใส เกมทศกัณฐ์เด็ก เด็กเก่ง

น้องแพร สุพิชชา ทศกัณฐ์เด็กหญิงอัจฉริยะคนแรก สอบติด TCAS รอบแรก ม.บูรพา

Home / วาไรตี้ / น้องแพร สุพิชชา ทศกัณฐ์เด็กหญิงอัจฉริยะคนแรก สอบติด TCAS รอบแรก ม.บูรพา

น้องแพร-สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ ถือเป็นอีกหนึ่งเด็กเก่งจาก ทศกัณฐ์เด็ก รายการเกมโชว์ดังในอดีต ที่มีความสามารถตั้งแต่เด็กจนโต ในอดีตเมื่อตอนที่อายุ 5 ขวบ เธอมีความสามารถทางด้านความจำเป็นเลิศ ทายหน้าบุคคลในรายการได้ถึง 200 หน้า และเป็นเด็กหญิงคนแรกที่สามารถทำได้ ปัจจุบันเธอโตเป็นสาวสวย ที่มีความสามารถหลากหลายทั้งเรื่องเรียน และกิจกรรม ล่าสุดเธอสามารถสอบติด TCAS รอบแรกได้ที่ มหาวิทยาลัยบูรพา บทความนี้จะมาอัปเดตชีวิตปัจจุบันของเธอว่าทำอะไรอยู่บ้าง?

เก่งและน่ารักตั้งแต่เด็กยันโต น้องแพร สุพิชชา ทศกัณฐ์เด็กหญิงอัจฉริยะคนแรก

น้องแพร-สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ เป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมรายการเกมโชว์ ทศกัณฐ์เด็ก ซึ่งเป็นรายการที่เด็ก ๆ ผู้เข้าร่วมรายการต้องแสดงความสามารถเกี่ยวกับการบอกชื่อของบุคคลในภาพที่เห็นให้ถูกต้อง ซึ่งในเวลานั้นน้องแพรที่มีอายุเพียง 5 ขวบ สามารถทายหน้าบุคคลในรายการได้ถึง 200 หน้า โดยไม่มีผิดเลยสักครั้งเดียว! นับเป็นเด็กผู้หญิงคนแรกในรายการที่สามารถทำได้ และเป็นเด็กเก่งคนที่ 2 ที่สามารถทำได้สำเร็จหลังจาก “น้องเดียว-พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์” ได้ทำสำเร็จไปก่อนหน้า

ต่อมาได้มีผลงานการแสดงในวงการบันเทิง ทั้งภาพยนตร์และละคร อาทิ เรื่องดงผู้ดี ที่รับบทแสดงเป็น ขม (นางเอกตอนเด็กที่โตไปเป็น แต้ว ณฐพร) บทบาทการแสดงในเรื่องนี้ความน่ารักของสาวแพรที่แสดงเป็นหนูขมนั้นได้ใจคนดูกันไปสุด ๆ เพราะเธอน่ารัก น่าเอ็นดูมาก จากนั้นเธอก็เริ่มเฟดตัวออกไปจากวงการบันเทิงเพราะไปใส่ใจในการเรียนมากขึ้น

อัปเดตปัจจุบัน สอบติด TCAS รอบแรก คณะศิลปกรรมศาสตร์  ม.บูรพา

ปัจจุบันแพรเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิตแล้ว และก็สอบติด TCAS รอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อย ในโครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทั่วประเทศ ของมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานิเทศน์ศิลป์ เอกคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งเป็นโครงการสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านด้านวิชาการ กีฬา ดนตรี-ขับร้อง นาฏศิลป์และศิลปะ ที่มีผลงานในระดับเขต จังหวัด ภูมิภาค ประเทศ และระดับนานาชาติ

โดยสาวแพรได้เลือกยื่นในส่วนของความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะและขับร้อง เพราะเธอมีผลงานด้านนี้อยู่เยอะพอสมควร ยกตัวอย่างเช่น เคยไปประกวดร้องเพลงสากลงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน 2 ครั้ง และได้เหรียญทองอันดับที่ 2 เป็นกรรมการนักเรียนตอน ม.5 และเป็นนักร้องวงไทยเดิมร้องเพลงพิธีกรรมในงานโรงเรียน กิจกรรมเข้าค่ายอบรมวิชาการต่างๆ และผลงานวาดรูป เป็นต้น เทคนิคอีกอย่างเธอบอกว่าให้ทำพอร์ตที่สื่อถึงความเป็นตัวเรามากที่สุด และแสดงจุดมุ่งหมายของเราให้ชัดเจน ท่านคณะกรรมการที่ตัดสินจะต้องเห็นถึงความตั้งใจอย่างแน่นอน

ภาพตัวอย่างผลงาน การวาดภาพของสาวแพร

ถือว่าเธอเป็นคนที่มีผลงานด้านความสามารถที่ดี เพราะการสอบ TCAS รอบแรกให้ติดนั้นจะต้องมี portfolio หรือ แฟ้มสะสมงาน ในการยื่นสอบเข้าศึกษาต่อ และต้องมีคุณสมบัติพิเศษตรงกับข้อกำหนดของทางสาขาที่จะเรียนด้วย

น้องแพร ปัจจุบัน ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์

ฝันอยากเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย

หนึ่งในเหตุผลที่่น้องแพรเลือกเรียน คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานิเทศน์ศิลป์ เอกคอมพิวเตอร์กราฟิก เพราะเธอชอบจะวาดรูปอยู่แล้ว และคิดว่าตนเองจะสามารถทำได้ดีในระดับหนึ่ง อีกอย่างเธอบอกว่าเธอมีความฝันอยากเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย และต้องการจะเป็นด็อกเตอร์เพื่อนำความภูมิใจนี้มาให้คุณแม่และคุณพ่อด้วย เลยตัดสินใจเรียนเฉพาะด้านไปเลย

เคล็ดลับการเรียน กล้าแสดงออก ทบทวนเนื้อหาด้วยตนเอง

สายการเรียนที่แพรเรียนคือสายวิทย์-คณิต จะค่อนข้างยาก บวกกับการบ้านค่อนข้างเยอะ เคล็ดลับของเธอคือทำการบ้านให้เสร็จ และก็นั่งทบทวนเนื้อหาด้วยตัวเอง ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนให้กล้าไปถามผู้ที่รู้ อีกอย่างต้องมีความกล้าแสดงออก โชคดีที่โรงเรียนหนูค่อนข้างฝึกให้นักเรียนมีความกล้าแสดงออกด้วย ฝีกการพรีเซนต์งานตั้งแต่มัธยมฯ และมีพรีเซนต์เยอะมาก ๆ ทุกวิชาเลย

ชอบการแต่งคอสเพลย์มาก

แพรเป็นคนชอบวาดรูป ดูการ์ตูน ร้องเพลงญี่ปุ่นอยู่แล้ว เลยอยากลองแต่งตัวเป็นตัวละครที่ชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ พอเข้าช่วงมัธยมปลายก็ได้ลองศึกษาวิธีการคอสเพลย์ด้วยตัวเอง ออกไปเที่ยวงานสนุก ๆ กับเพื่อนบ้าง ตอนนี้ก็คอสเพลย์มาได้ 1 ปีแล้ว แพรมองว่าเสน่ห์ของการคอสเพลย์คือการที่เราได้สวมบทบาทเป็นตัวละครตัวที่เราแต่ง และทำให้เราได้เพื่อนใหม่ ๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน

ฝากถึงแฟน ๆ ที่ติดตาม

ตอนนี้แพรยังไม่มีผลงานแสดงนะคะ เพราะว่าเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนี้ขอตั้งใจเรียนก่อน ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีโอกาสได้กลับไปวงการบันเทิง ก็ฝากทุกคนรอติดตามกันด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก: ch7.comsupeacha30

บทความที่เกี่ยวข้อง