ผู้พิการ เด็กอัจฉริยะ เด็กเก่ง เด็กไทยคว้าแชมป์โลก

น่าชื่นชม เด็กเก่งจากทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เรียนดี กิจกรรมเด่น จิตอาสา

Home / วาไรตี้ / น่าชื่นชม เด็กเก่งจากทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เรียนดี กิจกรรมเด่น จิตอาสา

หากให้เพื่อน ๆ ลองนึกถึงเด็กเก่งจากทั่วโลกในด้านต่าง ๆ จะนึกถึงใครกันบ้าง? ดังนั้นในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จึงได้รวบรวมเด็กเก่งในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน ด้านการแข่งขันวิชาการ กีฬา ภาษา การเขียนโปรแกรม หรือสิ่งประดิษฐ์ และยังรวมถึงเด็ก ๆ ที่มีจิตอาสาอยากช่วยเหลือผู้อื่นที่ลำบากกว่าตนเอง จากทั่วโลกมาให้ทุกคนได้รู้จักกันด้วยค่ะ

รู้จัก เหล่าเด็กเก่งจากทั่วโลก #หนูน้อยอัจฉริยะ

ซึ่งถือได้ว่าน้อง ๆ เหล่านี้ นอกจากพวกเขาจะเก่ง มีความสามารถกันแล้วนั้น บางคนยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกด้วย จะมีใครกันบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย…

มิลค์ วรรณรญา คว้าแชมป์โดรนระดับโลก 2 ปีซ้อน

มิลค์ วรรณรญา

เด็กไทยสุดเก่ง! น้องมิลค์ วรรณรญา วรรณพงษ์ นักเรียนจากโรงเรียนโรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ที่สามารถคว้าแชมป์โดรนระดับโลกได้ถึง 2 ปีซ้อน จากการแข่งขัน 2018 FAI World Drone Racing Championship และ 2019 FAI World Drone Racing Championship ซึ่งถือว่าน้องมิลค์เป็นแชมป์โดรนระดับโลกที่อายุน้อยที่สุด อีกด้วย

รางวัลที่น้องมิลค์ได้รับจากการแข่งขันโดรน เช่น อันดับ 1 ประเทศไทย นักแข่งโดรน เรซซิ่ง ระดับโลก (FPV), อันดับ 1 รายการ 2018 CHINA DRONE RACING OPEN ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยโลก นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน, อันดับ 4 รายการ DRONE Prix Munich ประเทศเยอรมัน, อันดับ 1 รายการ Drone Racing Challenge KMITL ประเทศไทย และอันดับ 1 รายการ ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge ที่ฮ่องกง เป็นต้น

บทความเพิ่มเติม > เก่งมาก “มิลค์ วรรณรญา” แชมป์โดรนระดับโลก 2 สมัย

เด็กชายธุช สาลิก เด็กเก่งด้านภาษา

เด็กชายธุช สาลิก เด็กเก่งด้านภาษา

ยังจำคลิปของเด็กชายธุช สาลิก ชาวกัมพูชากันได้หรือเปล่า ที่เดินขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวภายในในนครวัด  พร้อมกับเทคนิคการพูดขายของด้วยภาษาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภาษาเขมร ไทย อังกฤษ รัสเซีย เยอรมัน สเปน เวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน ฯลฯ โดยเฉพาะภาษาจีนที่น้องธุช สาลิก สามารถพูดสื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

และเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา น้องธุช สาลิก ก็ได้รับทุนการศึกษาเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนภาษาต่างประเทศไห่เหลียง ในเมืองจูจี้ มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน จาก เฝิง ไห่เหลียง ประธานกลุ่มไหเหลียง ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ในเมืองจูจี้ นอกจากเขาจะได้รับทุนการศึกษาในการเรียนต่อจนถึงระดับปริญญาตรีแล้ว เขายังได้รับค่าใช้จ่ายสำหรับการอาศัยอยู่ในประเทศจีนอีกด้วย

บทความเพิ่มเติม > เด็กชายชาวกัมพูชา พูดได้ 16 ภาษา รับทุนเรียนต่อที่จีน ถึงระดับปริญญา

Laurent Simons บัณฑิตอายุน้อยที่สุดของโลก

Laurent Simons บัณฑิตอายุน้อยที่สุดของโลก

โลรองต์ ซิมงส์ (Laurent Simons) หนูน้อยวัย 9 ปี จากเมืองอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่เราต้องขอชื่นชมในความอัจฉริยะและเรียนเก่งของหนูน้อยคนนี้เลยค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะอายุได้เพียง 9 ปีเท่านั้น แต่เขาก็สามารถเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีได้แล้ว โดยเขาเลือกเรียนต่อที่ Eindhoven University of Technology ด้านสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และล่าสุด! เขาก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาในการเรียนเพียง 1 ปีเท่านั้น

หลังจากที่เขาเรียนจบระดับปริญญาตรีแล้วนั้น หนูน้อยโลรองต์ ซิมงส์ ก็วางแผนที่จะเข้าศึกษาต่อด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจนถึงปริญญาเอก และจะเรียนรู้ด้านการแพทย์เพิ่มเติม โดยเขามีเป้าหมายที่อยากจะพัฒนาเทคโนโลยีอวัยวะเทียมในอนาคต

บทความเพิ่มเติม > Laurent Simons หนูน้อยอัจฉริยะวัย 9 ปี – บัณฑิตที่มีอายุน้อยที่สุดของโลก 

“นิกาโนร์” ก่อตั้งโรงเรียน เพื่อเด็กยากไร้

"นิกาโนร์" ก่อตั้งโรงเรียน เพื่อเด็กยากไร้

น่าชื่นชมที่สุด สำหรับ “นิกาโนร์ กินเตโรส” เด็กชายวัย 12 ปี ที่ได้ก่อตั้งโรงเรียนในสวนหลังบ้าน เพื่อให้เด็กยากไร้ได้มีที่เรียนหนังสือ โดยย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เขาอายุได้ 9 ปีเท่านั้น เขากับคุณย่าได้ร่วมมือกันสร้างโรงเรียนแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งสร้างขึ้นมาจากของใช้ที่หาได้ง่าย ๆ จากบริเวณนั้น เช่น ไม้อัด กล่องลัง เป็นต้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ห้องเรียน และในปัจจุบันมีนักเรียนในคลาสทั้งหมด 36 คนด้วยกัน โดยที่ “นิกาโนร์ กินเตโรส” รับหน้าที่เป็นทั้งครูใหญ่ และจะมีเพื่อน ๆ ของเขามาช่วยกันสอนด้วย

บทความเพิ่มเติม > นิกาโนร์ หนูน้อยเจ้าของโรงเรียน ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยให้เด็กยากไร้ได้เรียน 

6 เด็กไทย คว้ารางวัล คณิตโอลิมปิก ระดับโลก

6 เด็กไทย คว้ารางวัล คณิตโอลิมปิก ระดับโลก

6 นักเรียนตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 60 ณ เมืองบาธ สหราชอาณาจักร คว้า 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และยังสามารถทำคะแนนรวมทีมได้อยู่ในอันดับที่ 5 ของโลก จากผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 621 คน โดยแบ่งออกเป็นชายจำนวน 556 คน และหญิงจำนวน 65 คน จาก 112 ประเทศ/เขตการปกครอง และนี่ก็คือ 6 นักเรียนไทยสุดเก่ง! ได้แก่

1. นายจิรายุส จินาพงษ์ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จ.ระยอง : เหรียญทอง
2. นายพิชญุตม์ แสงรุ่งคงคา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ : เหรียญทอง
3. นายปพณ ละเภท โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม : เหรียญทอง
4. นายปรมัตถ์ สมุทรสินธุ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ : เหรียญเงิน
5. นายณฐนน เทอดไพรสันต์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ : เหรียญเงิน
6. นายธนา สมศิริวัฒนา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ : เหรียญเงิน

บทความเพิ่มเติม > 6 เด็กไทยสุดเก่ง คว้า 3 ทอง 3 เงิน จากการแข่งขันคณิตโอลิมปิก

5 เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก เวทีฟิสิกส์โอลิมปิก

5 เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก เวทีฟิสิกส์โอลิมปิก

ปรบมือให้รัว ๆ เลยค่ะ สำหรับ 5 นักเรียนไทยตัวแทนประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเวทีระดับโลกอย่าง การแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ กรุงเทลอาวีฟ รัฐอิสราเอล โดยน้อง ๆ ก็สามารถคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ได้มาครองได้สำเร็จจากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 78 ประเทศด้วย จะมีใครบ้าง มาดูกันได้เลย…

1. นายธนวัฒน์ ศรวณีย์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ : เหรียญทอง
2. นายพัสกร โพธานันท์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ : เหรียญเงิน
3. นายปัณณธร ปัญญา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ : เหรียญเงิน

4. นายสิริพงษ์ ฉายานพรัตน์ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม : เหรียญเงิน
5. นายญาณภัทร พินิจพิชิตกุล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ : เหรียญทองแดง

บทความเพิ่มเติม > เด็กไทยเก่ง คว้า 1 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง จากเวทีการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิก

น้องฮับ เจ้าของโปรแกรมช่วยคนหูหนวก

น้องฮับ เจ้าของโปรแกรมช่วยคนหูหนวก

น้องฮับ หรือ เด็กชายเหมวิช วาฤทธิ์ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันการสร้างโปรแกรมและประดิษฐ์อุปกรณ์ช่วยฟังสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน หรือ คนหูหนวก ในโครงการ Google Science Fair และน้องฮับก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้สำเร็จ โดยเขาได้ผ่านเข้ารอบและติด 1 ใน 20 คน จากผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก

โดยน้องฮับได้กล่าวว่า โปรแกรมที่สร้างขึ้นมานั้นต่อยอดมาจากสิ่งที่ตนเองชอบนั่นก็คือ การเล่นกีตาร์ สามารถช่วยผู้พิการทางการยินได้ โดยเขาได้คำนึงถึงเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ดังนั้นนอกจากโปรแกรมนี้จะช่วยให้ผู้พิการสามารถได้ยินได้แล้วนั้น ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

บทความเพิ่มเติม > น้องฮับ สร้างโปรแกรมช่วยคนหูหนวก ติด 1 ใน 20 Google Science Fair

Sara Hinesley พิการไม่มีมือ แชมป์คัดลายมือ

Sara Hinesley พิการไม่มีมือ แชมป์คัดลายมือ

ต้องขอยกนิ้วให้กับความเก่งของหนูน้อยวัย 10 ขวบคนนี้เลย Sara Hinesley ที่ถึงแม้ว่าเธอจะพิการไม่มีมือ แต่เธอก็สามารถคว้าที่ 1 จากการแข่งขันคัดลายมือระดับชาติมาได้สำเร็จ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีชื่อว่า Zaner-Bloser National Handwriting Contes และนี่ก็เป็นการพิสูจน์ได้แล้วว่าความบกพร่องทางด้านร่างกายไม่ใช่อุปสรรคเลย หากเรามีความพยายาม ขยัน และอดทน เราก็สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้เหมือนกับคนอื่น

อ้างอิงข้อมูลจาก : www.dailymail.co.uk

น้องอิงค์ เด็กอัจฉริยะ คว้ารางวัลระดับโลก

น้องอิงค์ เด็กอัจฉริยะ คว้ารางวัลระดับโลก

น้องอิงค์ หรือ นางสาว ภัสสรา จันทร์โชติเสถียร วัย 15 ปี เจ้าของฉายา “เด็กอัจฉริยะ” เนื่องจากหลังจากที่เธอเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้เลย โดยน้องอิงค์ได้เลือกศึกษาต่อที่ ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทั้งนี้ เธอยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ระดับนานาชาติ มาได้สำเร็จอีกด้วย โดยน้องอิงค์ได้รางวัลชนะเลิศในสาขา Design and Engineering Professional ระดับอายุ 13-17 ปี พร้อมทั้งยังได้รับรางวัลที่ใหญ่สุดของการแข่งขันด้วย ได้แก่ รางวัล Grand Prize Winner ได้รับ Oversea Exchange Programme 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับคะแนนสูงสุดของทุนรุ่นอายุรวมกันในภูมิภาค

อ้างอิงข้อมูลจาก : https://teen.mthai.com

รวมภาพ เด็กเก่งในด้านต่าง ๆ

บทความที่น่าสนใจ