ประเทศเนเธอร์แลนด์ เด็กอัจฉริยะ เด็กเก่ง เรียนจบปริญญาตรี

Laurent Simons หนูน้อยอัจฉริยะวัย 9 ปี เตรียมขึ้นแท่น “บัณฑิตที่มีอายุน้อยที่สุดของโลก”

Home / วาไรตี้ / Laurent Simons หนูน้อยอัจฉริยะวัย 9 ปี เตรียมขึ้นแท่น “บัณฑิตที่มีอายุน้อยที่สุดของโลก”

โลรองต์ ซิมงส์ (Laurent Simons) หนูน้อยวัย 9 ปี จากเมืองอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่เราต้องขอชื่นชมในความอัจฉริยะและเรียนเก่งของหนูน้อยคนนี้เลยค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะอายุได้เพียง 9 ปีเท่านั้น แต่เขาก็สามารถเข้าเรียนในระดับปริญญาตรีได้แล้ว โดยเขาจะสำเร็จการศึกษาในเดือนธันวาคมนี้ และกำลังจะขึ้นแท่นเป็นบัณฑิตใหม่ป้ายแดงที่มีอายุน้อยที่สุด (ซึ่งเขาสามารถทำลายสถิติของ Michael Kearney ที่เคยเรียนจบปริญญาตรีในวัย 10 ปี)

หนูน้อยอัจฉริยะวัย 9 ปี – Laurent Simons เรียนจบ ป.ตรี อายุน้อยที่สุด

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับหนูน้อย Laurent Simons กันให้มากยิ่งขึ้นด้วย พร้อมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของหนูน้อยคนนี้ว่าจะต่างไปจากเด็ก ๆ ทั้วไปหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลย…

Laurent Simons

ใช้เวลาเรียน ป.ตรี เพียง 1 ปีเท่านั้น

โลรองต์ ซิมงส์ (Laurent Simons) เกิดที่เมืองอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเขาเป็นเด็กที่สามารถเรียนรู้และจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่าเด็กปกติทั่วไป โดยเขามี IQ สูงถึง 145 และยังสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาด้วยกัน

ทั้งนี้ Laurent Simons ได้เข้าเรียนตอนอายุ 4 ขวบตามเกณฑ์ปกติ และเขาใช้เวลาเพียง 1 ปีเท่านั้นก็สามารถเรียนจบในระดับชั้นมัธยมศึกษาได้สำเร็จ จากนั้นเขาก็ได้สอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยได้ด้วยวัยเพียง 8 ปี โดยได้เลือกเรียนต่อที่ Eindhoven University of Technology ทางด้านสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า 

หลังจากที่เขาได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีแล้ว หนูน้อย Laurent Simons ก็ใช้เวลาเพียง 1 ปีเท่านั้นในการเรียนจบปริญญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยเขาจะเข้ารับปริญญาบัตรในช่วงเดือนธันวาคมนี้ พร้อมทั้งยังได้สร้างสถิติใหม่ จากการบันทึกของ Guinness Book ที่ Michael Kearney เคยทำเอาไว้ โดยในตอนนั้นเขาเป็นบัณฑิตที่มีอายุน้อยที่สุดด้วยวัย 10 ปี ในปี 2537

Laurent Simons

วางแผนเรียนต่อจนจบ ป.เอก

สำหรับแผนในอนาคตหลังเรียนจบของ Laurent Simons ก็คือ เขาจะเรียนต่อทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าจนถึงปริญญาเอก และจะเรียนรู้ด้านการแพทย์เพิ่มเติมอีกด้วย โดยเขามีเป้าหมายที่อยากจะพัฒนาเทคโนโลยีอวัยวะเทียมในอนาคต เนื่องจากเขามีความฝันที่อยากจะเป็นศัลยแพทย์ด้านหัวใจ และนักบินอวกาศ

แต่ความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของหนูน้อยคนนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขายังได้วางแผนที่จะเรียนด้านศิลปศาสตร์ควบคู่กันไปด้วยกับการเรียนด้านอื่น ๆ ซึ่งเขาก็มีความตั้งใจว่าจะเรียนรู้ทั้งด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และศิลปศาสตร์ ให้ครบก่อนอายุ 17 ปี

Laurent Simons

โดย Laurent Simons ได้บอกว่า การเรียนคือสิ่งที่เขาชอบ เขาเลยไม่รู้สึกเหนื่อย หรือกดดันอะไรเลย โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและการด้านแพทย์ เพราะมันทำให้เขารู้สึกสนุกและได้เรียนรู้เรื่องใหม่ ๆ พร้อมนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาในสิ่งที่เขาต้องการ

ถึงแม้ว่าเขาจะชอบเรียน แต่เขาก็ยังมีมุมเหมือนเด็กทั่วไปนะ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเล่นกับเพื่อน ๆ การได้ดูหนังที่ชอบ และการออกไปท่องเที่ยวกับครอบครัว

Laurent Simons

คุณพ่อ และคุณแม่ของหนูน้อยอัจฉริยะ Laurent Simons

Laurent Simons

Laurent Simons

Laurent Simons

รวมภาพ Laurent Simons

ภาพจาก IG : @laurent_simons

ข้อมูลจาก : https://edition.cnn.com/, www.ladbible.com, www.dailymail.co.uk, www.catdumb.tv, www.xn--42c2dgos8bxc2dtcg.com

บทความที่น่าสนใจ