นักเรียน เด็กเก่ง

น่าชื่นชม น้องนักเรียนชาย นำเงินเหรียญที่ออมเองกว่า 4 พันบาท ซื้อมือถือให้ตนเอง

Home / วาไรตี้ / น่าชื่นชม น้องนักเรียนชาย นำเงินเหรียญที่ออมเองกว่า 4 พันบาท ซื้อมือถือให้ตนเอง

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ หลังจากที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่มีว่า ไพศาล ไอที เซอร์วิส อำนาจเจริญ ได้โพสต์ภาพของน้องนักเรียนชายคนหนึ่งกับคุณยายที่เดินทางมาซื้อโทรศัพท์มือถือด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองคนเลือกโทรศัพท์มือถือที่ต้องการได้แล้วนั้น ถึงในช่วงของตอนจ่ายเงินน้องนักเรียนชายเหมือนจะเขินนิด ๆ และได้บอกพนักงานขายว่า “มีแต่เหรียญนะครับ”

น่าภูมิใจ น้องนักเรียนชาย นำเงินที่ออมเองกว่า 4 พันบาท ซื้อมือถือให้ตนเอง

หลังจากนั้นก็ได้หยิบเงินออกมาจากกระเป๋าสะพาย ซึ่งเงินที่ถูกนำมาซื้อโทรศัพท์มือถือในครั้งนี้ เป็นเงินน้องนักเรียนชายที่หยอดกระปุกออมสินเก็บสะสมเอง โดยมีคุณแม่ของน้องช่วยหยอดด้วยรวมกันเป็นเงิน 5,000 บาทด้วยกัน โดยทางร้านขายโทรศัพท์ก็น่ารักมาก ๆ ช่วยกันนับเงินจนเสร็จเรียบร้อย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งดี ๆ และนับเป็นความภาคภูมิใจแทนคุณพ่อ-คุณแม่ของน้องจริง ๆ ที่น้องรู้จักการออมเก็บสะสมเอง โดยไม่ร้องขอที่จะให้ที่บ้านต้องออกเงินซื้อให้เลย ปรบมือให้รัว ๆ เลยค่ะ

นอกจากนี้สมาชิกเพซบุ๊ก ไพศาล ไอที เซอร์วิส อำนาจเจริญ จะได้โพสต์ภาพเกี่ยวกับเรื่องราวดี ๆ นี้แล้วนั้น ยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า “วันนี้มีเรื่องน่าภูมิใจมาเล่า คือน้องในภาพมาพร้อมกับยายเข้ามาตอนร้านเกือบจะปิดมาดูมือถืองบไม่เกิน 5000 บาทร้านก็ได้แนะนำมือถือในราคางบประมาณที่น้องมีคือ vivo Y17 ให้ซึ่งราคา 4999 บาท และน้องเคยใช้ Y53 มาก่อนหน้านี้ น้องเลยเลือกเป็น vivo Y17 แต่พอถึงเวลาจ่ายเงินน้องก็เหมือนจะอายๆนิดๆบอกเพียงเบา ๆ ว่ามีแต่เหรียญนะครับ

พนักงานเราไม่ได้ยินยายเลยบอกว่า มีแต่เหรียญน้องหยอดกระปุกออมสินสะสมเพื่อที่จะซื้อมือถือ ซึ่งมีแม่ช่วยหยอดด้วย พร้อมยกกระเป๋าสะพายผ้าเก่า ๆ จากบ่าออกมาวางที่ตู้มือถือแล้วยิ้ม พลางพูดว่า ‘กะมันบ่มีเนอะจั่งสิเฮ็ดจั่งได๋จอดรถไว้แต่ไกล ๆ พุ้นหย่างมาหอบกระเป๋าผ้ามาย่านมันขาด’ ซึ่งทางร้านยินดีมาก ๆ รีบบอกเลยว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ ๆ ช่วยนับให้เอง น้องเป็นเด็กที่น่าภูมิใจมาก ๆ เลยนะ ภูมิใจแทนพ่อแม่ที่เก็บเงินได้ถึง 4000 บาท โดยที่ไม่งอแงที่จะขอพ่อแม่เวลาอยากได้ของที่อยากได้ ขอให้ใช้มือถืออย่างมีความสุขและมีประโยชน์กับตัวน้องเองนะคะ…….”

ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ไพศาล ไอที เซอร์วิส อำนาจเจริญ

บทความที่น่าสนใจ